Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Đi lên sau tuần giảm

Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Đi lên sau tuần giảm

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 21/4 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON 95 là 23.630 đồng/lít. Giá xăng E5 xuống mức 22.680 đồng/lít. Giá dầu diesel không cao hơn 19.390 đồng/lít. Giá dầu hỏa xuống 19.480 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:

Mặt hàng Giá từ 21/4 (đơn vị: đồng/lít) So với kỳ trước
Xăng RON 95-III 23.630 - 610
Xăng E5 RON 92-II 22.680 - 490
Dầu diesel 19.390 - 750
Dầu hỏa 19.480  -250

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay đi lên sau khi lao dốc vào tuần trước.

Tuần qua, giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp sau 4 tuần tăng.

Trong 5 phiên giao dịch của tuần, giá dầu tăng 3 phiên, giảm 2 phiên. Tuy số phiên tăng nhiều hơn phiên giảm nhưng tốc độ giảm mạnh hơn nên tính chung cả tuần giá dầu vẫn giảm.

Giá xăng dầu đi lên (Ảnh: Businesstoday)

Tại phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá của hai loại dầu phổ biến nhất thế giới đã tăng 1%. Giá dầu đi lên khi các nhà đầu tư lạc quan rằng nhu cầu nhiên liệu tại Trung Quốc - quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới - sẽ được thúc đẩy trong kỳ nghỉ lễ vào đầu tháng 5 này. Ngoài ra, triển vọng về tiêu thụ tại khu vực châu Á cũng hỗ trợ giá dầu.

Tới phiên giao dịch thứ hai của tuần, giá dầu bất ngờ đảo chiều đi xuống, giảm 2%, xuống mức thấp nhất trong tháng. Giá dầu giảm do các nhà đầu tư lo ngại về suy thoái kinh tế và sự mạnh lên của đồng USD lấn át hi vọng về nhu cầu tăng cao hơn của Trung Quốc.

Đến phiên giao dịch thứ ba của tuần, giá dầu thế giới tiếp tục giảm sâu hơn 4% bất chấp dự trữ xăng dầu của Mỹ giảm mạnh. Ở phiên này, giá dầu Brent đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 31/3, trước khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng gây sốc thị trường. Còn giá dầu WTI cũng giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 4.

Giới phân tích cho rằng, giá dầu lao dốc là bởi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng về việc các ngân hàng trung ương trên thế giới tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát. Giá dầu cũng chịu tác động sau khi cổ phiếu của Ngân hàng First Republic (Mỹ) lao dốc, bốc hơi hơn 90% kể từ đầu năm nay. Nhiều người e ngại cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể còn lan rộng.

Ở hai phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đã quay đầu đi lên. Tổng cả hai phiên, giá dầu thế giới tăng khoảng hơn 2%.

Giá dầu lấy lại được đà tăng vào hai phiên này nhờ dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ và khu vực đồng Euro.

Một số nhà kinh tế cho hay, suy thoái kinh tế có thể gia tăng khi số liệu GDP quý I của Mỹ thấp hơn so với dự kiến. Hơn nữa, khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng tác động mạnh đến giá dầu.

Bên cạnh đó, dữ liệu tăng trưởng ở  khu vực đồng Euro cũng không khả quan. Tổng sản phẩm quốc nội trong khu vực đồng Euro trong quý I/2023 tăng 0,1%, thấp hơn so với kỳ vọng tăng 0,2%. Giám đốc điều hành Liên minh châu Âu (EU) nhận định, khối này sẽ tránh được suy thoái kinh tế song vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức như lạm phát và khả năng thắt chặt tiền tệ...

Dù tăng khá mạnh vào hai phiên giao dịch cuối tuần nhưng việc này không đủ để vực giá dầu cả tuần đi lên. Tính chung trong tuần qua, giá dầu Brent đã giảm khoảng 3%, giá dầu WTI giảm khoảng 1%.

Đây là tuần giảm thứ 2 liên tiếp. Vào tuần trước đó, cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn đã giảm hơn 5%.

Theo dữ liệu từ Oilprice, kết thúc tuần qua, giá dầu Brent được giao dịch ở mức 80,33 USD/thùng, giá dầu WTI chốt tuần ở mức 76,78 USD/thùng.

Tính chung cả tháng qua, giá dầu Brent giảm chưa tới 1% còn giá dầu WTI tăng khoảng 1%. Đây là lần tăng giá hàng tháng đầu tiên của dầu WTI trong vòng nửa năm qua.

Bản tin tài chính sáng 30/4: Giá vàng, dầu và USD cùng đi lênGiá vàng thế giới tăng trước bất ổn của ngành ngân hàng. Giá USD cũng đi lên. Giá dầu tăng khá mạnh. Giá dầu thô Brent đã vượt mốc 80 USD một thùng.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023