4 hướng nhà xấu năm Quý Mão 2023 và cách hóa giải theo phong thuỷ

4 hướng nhà xấu năm Quý Mão 2023 và cách hóa giải theo phong thuỷ

Nhà hướng Đông

Hướng Đông thuộc hành Mộc xét theo ngũ hành. Năm Quý Mão 2023, hướng Đông có sao Nhị Hắc (hành Thổ) đáo tới. Đây là hung tinh chủ về bệnh tật, thị phi nên có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, tai tiếng cho gia chủ.

Do đó, những ngôi nhà có hướng chính Đông nên đặt một số vật khí phong thủy mang hành Kim như chuông đồng, xâu tiền đồng… để làm suy yếu hành Thổ của hung tinh Nhị Hắc. Một vật phẩm phong thủy khác cũng giúp áp chế khí của Nhị Hắc là hồ lô được làm từ gỗ của cây xoan đào. Trong phong thủy, gỗ xoan đào kị tà, có tác dụng hóa giải thị phi, bệnh tật.

Năm 2023, 4 hướng nhà sẽ có các hung tinh đáo tới mang theo năng lượng xấu (Ảnh minh hoạ)

Ngoài đón sao Nhị Hắc, trong năm 2023, hướng chính Đông còn phạm vào Thái Tuế cũng là một hung tinh. Vì vậy, với nhà có hướng Đông, năm nay gia chủ không nên tiến hành sửa chữa.

Nhà hướng Tây Bắc

Hướng Tây Bắc xét theo ngũ hành thuộc Kim. Năm nay, hướng Tây Bắc có sao Ngũ hoàng đáo đến. Đây là sao xấu, chủ về thị phi, kiện tụng, tai nạn, hao tiền tốn của. Do vậy, gia chủ đang ở nhà có hướng Tây Bắc cần chú ý đến lời ăn tiếng nói, tránh phát sinh các mâu thuẫn và cẩn trọng trong việc đầu tư kinh tế, tài chính.

Để “xua rủi, đón may”, gia chủ nên sử dụng các vật phẩm phong thủy làm từ chất liệu đồng như chuông gió, đồng hồ, xâu tiền… để hạn chế năng lượng xấu mà Ngũ hoàng hung tinh mang lại. Trong phòng khách, phòng làm việc có thể đặt hồ lô làm bằng đá hoàng long giúp kị tà trấn trạch, hóa giải thị phi, sự nghiệp vững vàng.

Nhà hướng Đông Bắc

Hướng Đông Bắc xét theo ngũ hành thuộc Thổ, có sao Thất Xích đáo tới trong năm 2023. Thất Xích là hung tinh, chủ về hao tốn tiền bạc, tranh đấu, công danh sự nghiệp trắc trở.

Do vậy, gia chủ cần giữ sạch sẽ, yên tĩnh phương này để tăng cường phúc khí, không nên cơi nới, sửa sang trong năm nay. Đồng thời, nên giúp ngôi nhà gia tăng năng lượng mang hành Thủy để làm suy yếu năng lượng Kim của hung tinh Thất Xích. Gia chủ có thể đặt bể cá, thảm xanh ở trước cửa nhà.

Nhà hướng Đông Nam

Hướng Đông Nam xét theo ngũ hành thuộc Mộc. Năm Quý Mão 2023, hướng này có sao Tam Bích (hung tinh chủ về kiện tụng, thị phi) đáo tới. Vì vậy, gia chủ có thể sẽ gặp các rắc rối liên quan đến giấy tờ, tài liệu pháp lý, công việc không được thuận lợi, dễ dính tranh chấp, kiện tụng.

Năm nay, gia chủ cần giữ nhà cửa sạch sẽ ở hướng này, kết hợp dùng các vật phẩm phong thủy như đèn lồng đỏ, câu đối đỏ, quả cầu thạch anh hồng… để làm suy yếu năng lượng Mộc của sao Tam Bích. Từ đó, hóa giải thị phi, kích hoạt vượng khí nhằm tránh tiểu nhân lén hại hoặc các vấn đề liên quan đến tranh chấp, kiện tụng.

Thanh Thu (Tổng hợp)

* Thông tin có tính chất tham khảo

Tuổi tốt xây nhà năm Quý Mão 2023 theo phong thuỷTrong văn hóa của người Việt, xem tuổi là việc rất được chú trọng khi có ý định xây nhà. Vậy năm Quý Mão 2023, tuổi nào hợp để làm nhà?
Lưu ý phong thuỷ khi đặt cây cảnh, hoa tươi trang trí nhà ngày Tết

Trang trí nhà ngày Tết với cây cảnh, hoa tươi là cách đơn giản, có tính thẩm mỹ cao để “biến hóa”, khiến ngôi nhà tràn đầy sắc xuân, đón tài lộc trong năm mới.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023