Bé 3 tuổi tử vong sau cú kéo tay của bảo mẫu

Bé 3 tuổi tử vong sau cú kéo tay của bảo mẫu

Sau gần một tuần nghị án, ngày 16/5, TAND quận Bình Tân (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Đoàn Bảo Ngọc (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) 2 năm 6 tháng tù về tội “Vô ý làm chết người”.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử (HĐXX) cũng thông báo đã nhiều lần trả hồ sơ cho VKSND quận Bình Tân để làm rõ nguyên nhân tử vong cũng như những vết thương trên cơ thể bị hại. Tuy nhiên, VKSND quận Bình Tân vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố.

TAND quận Bình Tân đã có công văn gửi Trung tâm Pháp y TP.HCM đề nghị giải thích kết luận pháp y về trường hợp bé T. Cơ quan pháp y kết luận, các thương tích phần mềm trên cơ thể bé T. là do tác động ngoại lực, không phải do bệnh lý gây ra. 

Bị cáo Đoàn Bảo Ngọc

Những thương tích này đã cũ, hình thành trên 24 tiếng kể từ thời điểm giám định. Thương tích bầm tụ máu do vật tày tác động hoặc do cơ thể tác động vào vật tày gây ra.

Do giới hạn của việc xét xử, HĐXX đã kiến nghị VKSND TP.HCM và Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xem xét hành vi của bị cáo về một tội danh khác.

Theo truy tố, tháng 12/2020, Ngọc được anh Q. thuê trông con là cháu T. (3 tuổi) với tiền công là 5 triệu đồng/tháng và bé T. sẽ ăn, ngủ tại nhà của Ngọc.

Khoảng 16h  ngày 12/1/2021, sau khi ngủ dậy, bé T. tiểu tiện ra quần nên Ngọc tức giận la mắng rồi đưa cháu bé xuống nhà vệ sinh tầng trệt để tắm. 

Vừa tắm, Ngọc vừa la mắng khiến bé T. sợ nên lùi ra sau thì Ngọc kéo tay cháu về phía trước khiến cháu trượt ngã ra sau, đầu đập vào thành bồn cầu. Ngọc tiếp tục tắm cho bé rồi cho bé đi ngủ. 

Khoảng 19h cùng ngày, Ngọc thấy bé T. nôn ói nên kêu chồng là anh Thái Ngọc Danh cùng chở bé đi khám tại phòng khám tư nhân ở phường 10, quận 6.

Sau khi khám, bác sĩ cho về và yêu cầu theo dõi trong 48 tiếng. Đến khoảng 23 giờ ngày 14/1/2021, bé T. bất ngờ té xuống tấm nệm ngủ và có dấu hiệu khó thở, người tím tái nên Ngọc gọi điện cho anh Q., đồng thời cùng chồng đưa bé T. đi cấp cứu. Đến 6h30 ngày 17/1/2021, bé T. tử vong tại bệnh viện.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023