Bố mẹ chồng gả con dâu góa bụa cho ông chủ miền Tây và cái kết

Bố mẹ chồng gả con dâu góa bụa cho ông chủ miền Tây và cái kết

Duyên tiền định

Tập 167 chương trình Tình trăm năm ghi lại chuyện tình xúc động, lấy đi nhiều nước mắt người xem của vợ chồng ông Huỳnh Văn Hột (74 tuổi) và bà Lê Thị Giàu (66 tuổi). Ông bà đến với nhau trong hoàn cảnh đặc biệt và có hạnh phúc sau nhiều nỗi đắng cay.

Trước khi bước qua tuổi 30, bà Lê Thị Giàu gặp biến cố lớn nhất đời mình. Chồng bà qua đời, để lại 6 đứa con thơ.

Để có tiền nuôi đàn con, bà theo người nhà chèo ghe từ Cần Thơ đến Sóc Trăng gặt lúa thuê. Đến nơi, những đồng lúa ở gần khu dân cư đã có người nhận gặt. Bà chèo ghe vào vùng sâu với hy vọng tìm được việc làm.

Sau khi đi qua không biết bao nhiêu đồng lúa bạt ngàn, bà gặp một cụ già đang lom khom xách nước. Thương cụ già, dù không quen biết, bà Giàu dừng ghe, lên bờ giúp đỡ.

tinh tram nam-1.png
Ông Hột và bà Giàu tại chương trình Tình trăm năm

Trước sự tận tình của bà Giàu, cụ bà cảm động, rơi nước mắt. Cụ mời bà Giàu ở lại nhà, hứa sẽ hỏi, nhận ruộng lúa cho bà gặt thuê.

Tin lời, bà Giàu ở lại. Hôm sau, bà và những người cùng đi được ông Hột, con trai cụ bà thuê gặt lúa.

Đứng trước cánh đồng rộng bao la, bà Giàu trào nước mắt. Đây là lần đầu tiên trong đời bà đi làm thuê. Bởi khi chồng còn sống, bà được cưng chiều, không phải đụng tay đến việc đồng áng.

Xót xa, tủi nhục nhưng nghĩ đến đàn con ở quê, bà Giàu nuốt nước mắt vào trong, cúi đầu gặt lúa. Bà cố gắng làm đến quên ăn. Chính điều này đã khiến ông Hột để ý.

Bà Giàu kể: “Trưa nào ông Hột cũng đem sương sáo, nước mát… đến cho chúng tôi. Nhưng tôi không bao giờ dừng lại ăn vì sợ gặt thua người khác.

Thấy tôi hôm nào cũng không ăn đồ mình đem đến, ông ấy để ý. Rồi ông hỏi những người đi cùng và biết tôi cố gắng làm để có tiền nuôi 6 đứa con ở nhà. Ông cảm động, quan tâm tôi nhiều hơn”.

Biết hoàn cảnh éo le của bà Giàu, ông Hột đề nghị bà không phải gặt lúa nữa mà chỉ giúp ông lo cơm nước cho những người còn lại. Ông vẫn sẽ trả lương cho bà như những người khác.

Dẫu vậy, bà Giàu không đồng ý. Bà cũng tránh tiếp xúc với ông bởi sợ gia đình chồng dị nghị, ghét bà và không thương những đứa con của mình.

Thế nhưng ông Hột như trúng tiếng sét ái tình. Ông tìm mọi cách quan tâm với hy vọng chinh phục được trái tim đang chịu nhiều tổn thương của bà.

Một hôm, trong lúc bà Giàu và mọi người đang ăn tối, ông Hột bất ngờ nói: “Bà Tám ơi (người bà con bên chồng của bà Giàu), bà về nói với gia đình, tôi thương cô Hai (bà Giàu) rồi. Tôi sẽ theo bà về để biết nhà rồi hỏi cưới cô ấy luôn”.

tinh tram nam-2.png
Ông bà gặp nhau trong hoàn cảnh đặc biệt trước khi trở thành vợ chồng

Nghe những lời ấy, bà Giàu sợ hãi, trốn xuống ghe nằm một mình. Những ngày sau đó, ông Hột công khai thể hiện tình cảm với bà Giàu. Ông thật lòng chia sẻ việc mình cũng góa vợ, muốn bà ở lại lo cơm nước cho mẹ và chăm cậu con trai cho mình.

Bà chia sẻ: “Hồi đó, dù rất thương mẹ ông ấy nhưng tôi lại không có cảm tình, thậm chí còn ghét chồng tôi bây giờ. Bởi lúc đó, ông ấy hay nhậu nhẹt”.

Ông cũng thường bỏ mẹ già đi 2-3 ngày mới về nên tôi không có ấn tượng tốt về ông. Hơn nữa, tôi sợ gia đình chồng nói mình đi làm nhưng lại yêu đương rồi không thương con tôi nữa nên không đồng ý”.

Hạnh phúc trăm năm

Cánh đồng lúa của gia đình ông Hột rộng đến nỗi nhóm của bà Giàu gặt liên tục trong một tháng mới xong. Gặt xong, bà Giàu và người thân giã từ ông Hột, chèo ghe về quê.

Khi biết bà Giàu không chịu ở lại, ông Hột một mình tìm về quê của bà. Ông đến nhà chồng cũ của bà Giàu, ngỏ lời xin được cưới bà làm vợ.

Bà Giàu nhớ lại: “Nghe chuyện, ba chồng tôi hỏi tôi có thương ông ấy không. Nhưng lúc đó tôi chưa có tình cảm với ông nên không đồng ý. Thế rồi ba chồng tôi nói với ông ấy lên nhà mẹ ruột của tôi thưa chuyện.

Ông nói: 'Dù con trai tôi đã mất và vợ chồng tôi rất thương con dâu nhưng chúng tôi không thể tự ý gả cho cậu được. Nếu cậu thương con dâu tôi thì lên thưa chuyện với ông bà sui của tôi. Về phần tôi, miễn là cậu thương con dâu tôi, cháu nội tôi thì tôi sẽ đồng ý gả”.

tinh tram nam-3.png
Bà Giàu nhiều lần rơi nước mắt khi kể lại chuyện tình nhiều nỗi buồn của mình

Hôm sau, ông Hột đến nhà ba mẹ ruột của bà Giàu thưa chuyện. Ngay lần gặp đầu, ông đã chiếm được cảm tình của ba mẹ bà Giàu. Tuy rất thích chàng rể tương lai nhưng mẹ bà Giàu vẫn không dám gả con gái.

Bà nói lúc này, con gái mình vẫn đang là dâu con của người khác. Bà lại yêu cầu ông Hột đến gặp ba mẹ chồng của con gái để xin hỏi cưới.

Sau khi chứng minh được tình cảm của mình dành cho bà Giàu và 6 người con riêng của bà, ông Hột được ba mẹ chồng bà Giàu đồng ý gả con dâu. Đích thân họ đưa bà Giàu cùng 6 người con riêng của bà đến nhà ba mẹ chồng mới.

Tại đây, mẹ chồng cũ của bà Giàu gửi gắm con dâu cho bà sui mới. Bà nói: “Từ trước đến nay, con dâu tôi không biết làm việc. Khi chồng chết, cháu mới phải đi làm. Cháu còn nhiều sơ sót, nếu chị thương, xin chị tha thứ cho cháu”.

Xong lễ cưới giản đơn nhưng ấm áp, ba mẹ chồng cũ của bà Giàu ra về. Tại nhà ông Hột, bà Giàu được nuôi 3 đứa con riêng nhỏ tuổi. Ba người con còn lại theo ông bà nội trở về quê.

Ngày từ biệt 3 con để theo hạnh phúc mới, bà Giàu cắn răng, cố để không bật khóc thành tiếng. Chốc chốc bà lại lén kéo vạt áo, chấm những giọt nước mắt chực chờ rơi.

Những tháng ngày đầu về làm dâu nhà ông Hột, bà Giàu sống trong thanh bình, yên ấm. Nhưng sau đó, con riêng của ông bà nảy sinh mâu thuẫn. Không chỉ thế, dù trước đó rất thương yêu con dâu nhưng khi biết bà Giàu nuôi con riêng, mẹ ông Hột cũng khó chịu, tìm cách làm khó bà.

tinh tram nam-4.png
Sau những cay đắng, bà Giàu có được gia đình hạnh phúc

Bà Giàu tâm sự: “Tôi chịu đựng những đắng cay ấy một mình. Con bị đánh, tôi không dám nói với chồng. Tôi sợ ông ấy la mắng con riêng khiến cháu sẽ buồn rồi hận tôi. Đổi lại, tôi chăm sóc, khuyên nhủ cháu và cho cháu thấy tôi cũng thương yêu cháu như ruột thịt của mình.

Về phần mẹ chồng, tôi không giận mà còn chăm sóc bà chu đáo. Tôi biết, nếu không bị người ngoài nói ra nói vào thì bà rất thương tôi và 3 đứa con riêng của tôi. Tôi cam chịu mọi đắng cay để gia đình yên ấm”.

Từ khi đem lòng yêu bà Giàu, ông Hột cũng từ bỏ những tật xấu. Ông thương yêu bà và đàn con riêng như ruột thịt. Những tình cảm ấy khiến bà Giàu cảm động, thương yêu ông hết lòng.

Tình yêu và lòng nhân hậu của ông Hột khiến những người con chung, con riêng của ông bà sống hòa thuận với nhau trong một mái nhà. Sau đó, ông bà có được cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, gia đình êm ấm dù có đến 7 người con riêng và 1 con chung.

Cuối chương trình, ông Hột bất ngờ gửi đến bà Giàu lá thư tay đong đầy cảm xúc. Lời thư tha thiết, xúc động khiến bà Giàu hạnh phúc đến rơi nước mắt. Trước khi chương trình khép lại, ông Giàu ôm vợ vào lòng, đặt lên má bà nụ hôn nồng ấm.

Bố mẹ chồng cũ làm đám cưới cho con dâu: Tổ chức 35 mâm, không nhận phong bì

Bố mẹ chồng cũ làm đám cưới cho con dâu: Tổ chức 35 mâm, không nhận phong bì

Đầu tháng 4/2023, gia đình ông Trần Năng Toán làm lễ cưới cho con dâu. Tiệc cưới chuẩn bị 35 mâm cỗ và gia chủ không nhận phong bì, quà mừng từ khách mời.
Cô dâu Phú Thọ tiết lộ lời mẹ chồng cũ dặn trước khi về nhà chồng mới

Cô dâu Phú Thọ tiết lộ lời mẹ chồng cũ dặn trước khi về nhà chồng mới

Chị Hoàng Bảo An tiết lộ, chị được nhà chồng cũ chuẩn bị lễ cưới trang trọng, đủ đầy. Bố mẹ, anh chị em chồng đều có quà mừng.
Con trai ngoại tình, mẹ chồng tuyên bố gả con dâu cho người khác

Con trai ngoại tình, mẹ chồng tuyên bố gả con dâu cho người khác

Khi kể về khoảng thời gian chồng say nắng người phụ nữ khác, chị Hằng nghẹn ngào. Đối với chị, đó là thời gian vô cùng khó khăn, rất may, chị luôn có mẹ chồng bên cạnh động viên...

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023