Cách người trẻ thay đổi cuộc sống để đạt điều mình muốn

Cách người trẻ thay đổi cuộc sống để đạt điều mình muốn

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Pexels

Hội chứng cô gái may mắn

Gần đây, Samantha Palazzolo 18 tuổi, tình cờ xem một video hấp dẫn trên nền tảng TikTok. Trong đó, cô gái Laura Galebe có hơn 152.200 người theo dõi chia sẻ bí quyết thành công khá đơn giản của mình là "Hội chứng cô gái may mắn".

Video thu được gần 3 triệu lượt xem, hơn 2.000 lượt bình luận. Từ khoá #LuckyGirlSyndrome có 61,9 triệu lượt xem trên TikTok.

 Laura Galebe có hơn 152.200 người theo dõi trên nền tảng TikTok. (Ảnh: News)

Trong video Laura Galebe nhấn mạnh: "Tôi luôn suy nghĩ và mong đợi những điều tuyệt vời xảy ra với mình, là người may mắn nhất và cuối cùng mọi thứ diễn ra đúng như vậy".

Hoài nghi nhưng tò mò, cô sinh viên ngành quảng cáo Samantha Palazzolo tại Đại học Illinois, Mỹ đã quyết định làm theo để xem triết lý của Galebe có phù hợp với mình hay không. Do đó, mỗi sáng thức dây, Samantha Palazzolo tự nhủ mình sẽ có một ngày may mắn.

Samantha Palazzolo bắt đầu từ mong muốn đơn giản là có được căn phòng như ý muốn trong căn hộ mới mà cô và bạn đang thuê. Cô luôn tự nhủ với bản thân rằng mọi việc sẽ tiến triển theo hướng có lợi cho cô và luôn suy nghĩ sẽ được ở trong căn phòng đó.

Theo News, triết lý của Galebe đã đúng với trường hợp của Samantha Palazzolo. "Không biết bằng một cách thần kỳ nào đó, vài ngày sau, người bạn đang ở căn hộ tôi thích đã đến gặp và nói muốn đổi phòng với chúng tôi", Samantha Palazzolo nói. Cuộc sống của Samantha Palazzolo thay đổi từ khi áp dụng "Hội chứng cô gái may mắn".

Kirshten Garcia 24 tuổi, KOL về thời trang ở Orlando, cũng thử sống theo phương châm mới. Cô mong rằng mình sẽ có một năm may mắn và nhận được lời mời tham dự Tuần lễ thời trang New York.

Mỗi ngày cô gái trẻ sử dụng thần chú "mọi điều may mắn, những thứ phù hợp sẽ đến với tôi". Cô lặp lại câu nói đó mỗi ngày và tin tưởng về điều đó.

"Tôi tin tưởng và nói câu thần chú mỗi ngày. Cuối cùng tôi cũng được tham gia Tuần lễ thời trang New York. Tôi rất vui, hạnh phúc khi các nhà thiết kế đã liên lạc với tôi. Những điều tốt đẹp luôn xảy ra nếu bạn tin vào nó", Kirshten Garcia nói.

Gen Z đang tạo ra phương pháp làm mới để đạt thành công như mong đợi theo cách của riêng họ. Mọi việc đơn giản hơn khi tin tưởng vào bản thân và tin vào những điều tuyệt vời đến với mình. Nếu bạn tin rằng mình sẽ kiếm được một công việc tuyệt vời hay một căn hộ như ý thì bạn sẽ làm được.

Khi mơ mộng quá nhiều trở thành ảo tưởng. (Ảnh: CNN)

Khi mơ mộng quá nhiều trở thành ảo tưởng

Không phải tất cả mọi người đều đồng tình với "phiên bản suy nghĩ tích cực" của những bạn trẻ Gen Z. Mơ ước nhiều, mong đợi quá lớn khiến người ta dễ rơi vào tình trạng ảo tưởng dễ dàng đạt được điều đó mà chẳng cần phải tốn sức. Những người trẻ luôn biết nói mình mơ ước gì, mình muốn làm gì, nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì lại trì hoãn.

Lucy Baker, một huấn luyện viên cuộc sống 46 tuổi ở Anh, cảnh báo rằng đó sẽ là một vấn đề lớn đối với những ai tin rằng suy nghĩ tích cực là tất cả những gì bạn cần.

"Tin tưởng nhiều nhưng không đạt được kết quả sẽ gây ra sự thất vọng, thậm chí một số người hoàn toàn mất đi sự tự tin. Tôi áp dụng suy nghĩ tích cực với khách hàng của mình. Nhưng việc tin rằng bạn là người may mắn nhất trên Trái Đất, may mắn hơn bất kỳ ai khác, thì lại rất nguy hiểm", Lucy Baker nói.

Theo CNN, sự tin tưởng, mơ mộng thường mang lại hữu ích, tăng niềm vui, giảm bớt buồn chán. Về mặt tinh thần, mơ mộng đôi khi thúc đẩy sáng tạo, là một "liều thuốc giải độc" cho nỗi cô đơn. Tuy nhiên, khi mong ước không đi kèm với hành động thực tế liên quan trực tiếp thì rất dễ rơi vào tình trạng mơ mộng viển vông, ảo tưởng.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023