Cây mộc hương - loại cây phong thủy dễ trồng với công dụng tuyệt vời

Cây mộc hương - loại cây phong thủy dễ trồng với công dụng tuyệt vời

Ở phần 1, VietNamNet đã giới thiệu đến quý độc giả ý nghĩa về phong thủy, điểm đặc trưng của cây mộc hương. Ở phần 2, VietNamNet xin cung cấp một số thông tin về cách trồng, chăm sóc và sử dụng loại cây này.

Cây mộc hương có nhiều tác dụng với đời sống. 

Công dụng của cây mộc hương

Làm cây cảnh trong nhà: Cây mộc hương dễ trồng và có tác dụng thanh lọc bụi bẩn, do đó ngày càng có nhiều người đặt mua cây với nhiều kích thước phù hợp với nhu cầu để trong gia đình, mang đến vẻ đẹp và hương thơm cho ngôi nhà của mình. Mộc hương là loại cây trồng trong nhà hay ngoài vườn đều được. 

Làm trà thảo dược: Hoa mộc hương có mùi thơm nhẹ nhàng nên từ xưa đến nay được nhiều người sử dụng để pha trà. Hoa được ướp với lá trà trong các ấm trà để thưởng thức. Trà mộc hương còn có tác dụng tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp rất tốt tương tự như lá chè xanh.

Làm thuốc: Trong đông y, cây mộc hương là loại thuốc quý vì các thành phần của cây có thể chế tạo thành các bài thuốc trị nhiều bệnh khác nhau. Hoa mộc hương có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, thuốc từ rễ cây có thể trị đau xương khớp, phong thấp. Quả từ cây mộc hương dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày.

Làm đẹp: Sử dụng hoa mộc hương để chế tạo thành các sản phẩm chăm sóc cơ thể từ tự nhiên như dầu gội, dầu xả hay nước hoa giúp chị em có được vẻ ngoài rạng ngời và mùi thơm nhẹ nhàng.

Mộc hương có tác dụng làm thuốc, chăm sóc sắc đẹp. 

Cách chăm sóc cây mộc hương

Cách trồng cây mộc hương

Cây mộc hương là loại cây dễ trồng và không kén đất. Cây có thể được trồng bằng nhiều phương pháp, có thể gieo hạt hoặc chiết cành nhưng chiết cành là phương pháp được nhiều người sử dụng vì có thể rút ngắn được thời gian trồng. Nếu bạn chọn phương pháp gieo hạt, nên mua những hạt giống chất lượng để cây trồng sinh trưởng khỏe mạnh.

Cây mộc hương không kén đất trồng nhưng nên chọn đất có phần thịt dày, tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt. Ngoài ra, nên ủ đất với phân chuồng, xơ dừa hay vỏ trấu để đất có thêm nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Tiếp theo, tại khu vực đất có bóng mát đào 1 hố đất sâu từ 15 - 20 cm và đặt cành đã được chiết, đặt ổn định và vun đất chặt để cây không bị ngã. Tươi nước cho cây thường xuyên để cây được phát triển. Sau 1 tháng, bạn có thể đổi chậu hoặc trồng bất kỳ nơi nào bạn muốn khi cây con bắt đầu xuất hiện rễ.

Cây mộc hương.

Cách chăm sóc cây mộc hương ra hoa đẹp

Tưới nước: Cây mộc hương là loại cây trồng trong nhà ưa nước, nên phải thường xuyên tưới nước cho cây, 1 ngày nên tưới cây 2 lần vào buổi sáng sớm và chiều tối để cây có thể phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, không nên tưới lượng nước quá nhiều trong 1 lần tưới vì có thể làm cây bị úng nước.

Ánh sáng: Nên trồng cây tại nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gắt, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời có thể làm khô và dễ mất nước của cây. Nhiệt độ phát triển tốt nhất của cây từ 18 đến 25 độ C.

Phân bón: Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, định kỳ bón phân hàng năm tùy theo tình trạng của cây. Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu một số cách trồng và chăm sóc mộc hương theo phương pháp thuận tự nhiên, sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để bón và trừ sâu. Bởi dùng thuốc trừ sâu hóa học về lâu dài sẽ có nhiều tác dụng phụ với sức khỏe cũng như đất đai, môi trường. 

Giá cây mộc hương hiện nay

Khi lựa chọn địa chỉ mua cây mộc hương, bạn nên tìm hiểu trước về uy tín chỗ bán và loại cây trước khi mua. Ngoài các siêu thị cây cảnh, nhà vườn bạn có thể tham khảo các cửa hàng bán trực tuyến. 

Hiện nay trên thị trường giá cây mộc hương dao động từ 200 nghìn đồng đến vài triệu, tùy vào tuổi cây, loại cây, thế cây….

Quỳnh Nga

Cây mộc hương cho gia chủ mệnh Kim phát tài, thăng tiến sự nghiệpTheo các chuyên gia phong thủy, cây mộc hương đặc biệt phù hợp với cả 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ, nhưng phù hợp nhất với mệnh Kim. Khi trồng cây mộc hương, nó sẽ mang đến cho gia chủ sự bình an, may mắn và tài lộc.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023