Chỉnh đốn Đảng khơi nguồn cảm hứng để người làm báo sáng tạo

Chỉnh đốn Đảng khơi nguồn cảm hứng để người làm báo sáng tạo

Tối 3/2, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022.

Theo Ban Tổ chức, tính đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ VII – năm 2022, cơ quan thường trực Giải đã nhận được tổng số 2.031 tác phẩm, trong đó có 697 tác phẩm báo in, 454 tác phẩm báo điện tử, 529 tác phẩm truyền hình, 293 tác phẩm phát thanh và 58 tác phẩm ảnh báo chí.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Nhìn tổng quát, đa số các tác phẩm báo chí tham dự giải đã rõ và sâu sắc nội dung về xây dựng Đảng hơn so với nhiều năm trước. Nhiều tác phẩm sau khi đăng, phát đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, bạn đọc.

Hội đồng chung khảo đã họp và thảo luận sôi nổi, dân chủ, bỏ phiếu kín, lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải khuyến khích và 8 giải chuyên đề.

Nhóm tác giả báo VietNamNet được trao giải khuyến khích với loạt bài "Quyết sách đúng, kinh tế Việt Nam bứt phá sau đại dịch".

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao giải A cho các tác giả. Ảnh: Nhật Bắc

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII - năm 2022 tiếp tục trở thành nơi hội tụ, kết tinh và thể hiện những tìm tòi, khám phá, lao động sáng tạo của những người làm báo chuyên và không chuyên cả nước. 

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, thực tiễn phong phú, sinh động của đất nước và những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng thời gian qua đã trở thành chất liệu quý, khơi nguồn cảm hứng lớn lao để những người làm báo sáng tạo nên những tác phẩm có chất lượng về đề tài xây dựng Đảng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Tổng Biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao giải khuyến khích cho tác giả đoạt giải.

Các tác phẩm dự giải và đoạt giải là kết quả của sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, tình yêu đất nước, dân tộc, niềm tin và tình yêu chân thành của người làm báo đối với Đảng ta. 

Sức hấp dẫn và hiệu ứng lan tỏa của các tác phẩm báo chí về đề tài xây dựng Đảng càng khẳng định trách nhiệm và sự ủng hộ to lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt thành của toàn thể nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Đại diện nhóm tác giả báo VietNamNet nhận giải.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các tầng lớp nhân dân và toàn thể đồng chí, đồng bào tiếp tục hăng hái, tích cực tham gia xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị bằng những hành động cụ thể. 

Báo chí nước nhà tiếp tục tìm tòi, khám phá, sáng tạo những tác phẩm xuất sắc, thực sự lay động, góp phần định hướng chính trị, tư tưởng; kịp thời tổng kết và phổ biến những kinh nghiệm tốt, những bài học hay, biểu dương, tôn vinh và lan tỏa, nhân rộng những nhân tố mới và những điển hình tiên tiến... 

Tại lễ trao giải, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai - Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng đã phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII – năm 2023.

6 tác phẩm đoạt giải A

- Loạt bài “Nâng cao nhận thức và giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội ở Việt Nam hiện nay" của Tạp chí Cộng sản.

- Loạt bài "Hàng loạt "quan chức" hầu tòa: Lỗi cơ chế hay phẩm chất?" của báo Quân đội nhân dân.

- Loạt bài "Tìm và bảo vệ những tiếng nói thẳng" của báo Thanh Niên.

- Loạt bài "Làm chủ ‘sức mạnh mềm’ nhân quyền: Việt Nam tự tin tiến vào ‘sân chơi lớn’ của báo VietnamPlus.

- Tuyến phóng sự "Tăng cường công tác quản lý đảng viên: Thà ít mà tốt" của Đài Tiếng nói Việt Nam.

- "Talk Vietnam: Việt Nam, một tấm gương sáng ngời trong công cuộc phát triển và bảo đảm quyền con người - Trò chuyện với Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres" của Đài Truyền hình Việt Nam.

Báo VietNamNet được trao giải khuyến khích với loạt bài "Quyết sách đúng, kinh tế Việt Nam bứt phá sau đại dịch":

1. Hành trình tăng trưởng ngoạn mục của Bắc Giang sau đại dịch

2. Chinh phục 'đại bàng' tỷ USD và hành trình tăng trưởng xuyên đại dịch của Quảng Ninh

3. Vùng quê nghèo thành trung tâm công nghiệp lớn

4. Cách Bình Dương làm để thu hút vốn FDI dẫn đầu cả nước

5. Con đường để tăng trưởng bền vững hơn

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023