Cô gái bày trò để ăn miễn phí ở nhiều nơi, camera phát hiện sự thật gây sốc
Thứ tư, 23/08/2023 07:15
Cô gái bày trò để ăn miễn phí ở nhiều nơi, camera phát hiện sự thật gây sốc
Sự việc xảy ra tại một nhà hàng ở phía đông bắc Trung Quốc. Cô gái họ Zhang cố ý thả tóc vào đồ ăn, sau đó viện cớ đổ lỗi cho nhà hàng để từ chối trả tiền.
Nữ thực khách họ Zhang đã gọi một số món để dùng bữa. Khi đồ ăn đã gần hết, cô gọi nhân viên nhà hàng để phàn nàn về việc trong đồ ăn có sợi tóc. Cô tỏ ý tức giận, cáo buộc nhà hàng mất vệ sinh
Quản lý nhà hàng đã nhanh chóng đến bàn cô gái để xin lỗi. Họ còn mang đến bàn một số đồ ăn khác thay thế.
Mặc dù vậy, cô gái vẫn không hài lòng và một lần nữa tuyên bố tìm thấy tóc trong thức ăn của mình.
Để khắc phục tình hình, người quản lý quyết định không lấy tiền bữa ăn ngày hôm đó của cô, theo Thethaiger.
Mọi chuyện dường như đã được giải quyết, nhưng ngày hôm sau, khi người quản lý xem đoạn video camera ghi lại, toàn bộ sự thật đã được hé lộ.
Cô gái được nhận bữa ăn miễn phí đã cố tình cho sợi tóc của mình vào đồ ăn và trộn đều lên. Quản lý nhà hàng đã báo cảnh sát về vụ việc này. Họ xác nhận tất cả đầu bếp tại nhà hàng đều là nam giới, không ai có tóc giống như trong đồ ăn của cô gái.
Cảnh sát cho biết người phụ nữ ấy đã sử dụng chiêu trò này để được ăn miễn phí ở nhiều nơi khác nhau. Có một số trường hợp, cô ấy còn nhận được tiền bồi thường.
Sau khi hình ảnh lan truyền, vụ việc thu hút sự chú ý của người dùng mạng. Video có hơn 158.000 lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận trên nền tảng Weibo. Hầu hết mọi người đều chỉ trích hành động của cô gái.
Hành vi này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các nhà hàng, thể hiện sự thiếu trung thực của thực khách. Một số người cho rằng đó là hành động bất hợp pháp, cần trừng phạt thích đáng. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Năm 2002, vụ việc tương tự xảy ra tại nhà hàng chuyên đồ nướng ở Lancashire (Anh). Hai thực khách nam cố tình thả tóc vào đồ ăn, lấy cớ để từ chối thanh toán hóa đơn trị giá 89 USD (hơn 2,1 triệu đồng).
Chủ nhà hàng cho biết nếu không kiểm tra camera, họ đã không biết sự thật. Đây là quãng thời gian kinh doanh khó khăn với nhà hàng, nên sự việc xảy ra khiến họ rất khó chịu.