Con trai bà Tân Vlog bán mật ong 215.000 đồng/lít: Quản lý thị trường vào cuộc

Con trai bà Tân Vlog bán mật ong 215.000 đồng/lít: Quản lý thị trường vào cuộc

Gần đây, Hưng Vlog (con trai bà Tân Vlog) - một YouTuber, TikToker nổi tiếng với những video troll (trêu chọc) - đã lấn sân vào "chợ mạng" và bán một số mặt hàng trên TikTok.

Trên livestream mới đây, Hưng Vlog bán mật ong hoa vải Bắc Giang với giá 215.000 đồng/lít, 2 lít sẽ được freeship. Đồng thời, Hưng Vlog khẳng định, đặc trưng mật ong hoa vải rẻ và nhiều, cam kết không nuôi bằng đường.

Trong quá trình livestream quảng bá bán mật ong hoa vải, Hưng Vlog liên tục chiết mật vào chai dung tích 1 lít. Để củng cố thêm niềm tin cho khách hàng, tại khu vực con trai bà Tân Vlog ngồi livestream còn có rất nhiều ong mật bay vo ve xung quanh.

Hưng Vlog rao bán mật ong hoa vải đặc sản Bắc Giang (Ảnh cắt từ clip)

Sau đó, Hưng Vlog đã xóa hết các video quảng cáo "mật ong hoa vải" trên nền tảng TikTok.

Đáng chú ý, các nền tảng mạng xã hội bất ngờ rầm rộ chia sẻ lại phóng sự của VTV24 với tiêu đề "Bắt quả tang cơ sở sản xuất hơn 2.000 lít mật ong giả từ đường" phát vào tháng 6/2022. 

Cũng từ đó, cộng đồng mạng nhiều người đặt dấu hỏi nghi ngờ về nguồn gốc và chất lượng mật ong hoa vải mà Hưng Vlog bán trước đó. 

Một khách hàng lên tiếng phản ánh mật ong của Hưng Vlog có hiện tượng lạ, sủi bọt bất thường. Màu sắc ở chai mật ong mà Hưng Vlog bán khác biệt rất nhiều so với màu sắc của chai mật ong thật được những địa chỉ uy tín buôn bán.

Trước loạt lùm xùm về sản phẩm mật ong của mình, mới đây, Hưng Vlog đã chính thức lên tiếng khẳng định về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mật ong hoa vải mà Youtuber này bán.

Cụ thể, Hưng Vlog khẳng định mật ong hoa vải mà anh bán qua việc livestream trên nền tảng mạng xã hội TikTok 100% là mật ong thật của Bắc Giang. Nguồn gốc mật ong từ một hợp tác xã nông nghiệp ở huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).

Ông Phan Văn Nết, Giám đốc HTX sản xuất thương mại và dịch vụ nông nghiệp Phì Điền, cho biết trên Báo Tổ Quốc đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông sản mật ong và vải sấy khô với Hưng Vlog từ ngày 26/2. "Tất cả những giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ về mật ong hoa vải được Hưng Vlog bán trên mạng xã hội tôi hoàn toàn có đầy đủ", ông Nết cho hay.

Tuy đã được chứng thực nhưng nhiều người vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm mật ong hoa vải mà Hưng Vlog bán ra.

Trước nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng loại mật mà Hưng Vlog rao bán, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ xác minh sự việc.

Ông Nguyễn Đăng Đệ, đại diện Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Bắc Giang), cho biết trên Báo Dân Trí, những ngày qua, ông liên tục nhận được những cuộc gọi liên quan đến ồn ào về việc bán mật ong hoa vải của Hưng Vlog trên mạng xã hội. Trước thông tin báo chí phản ánh, cơ quan này sẽ cử người đi xác minh sự việc.

Con trai bà Tân Vlog xóa video bán mật ong, giá 215 nghìn đồng/lít có mật thật?Trên mạng xã hội, phóng sự về hành vi làm giả mật ong từ đường và mạch nha của VTV24 được chia sẻ rầm rộ trở lại, con trai Bà Tân Vlog ngay lập tức xóa hết clip quảng cáo bán "mật ong hoa vải" trên TikTok của anh này đăng trước đó.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023