Con trai Vân Dung: Chưa từng áp lực phải giỏi hay thành công như mẹ

Con trai Vân Dung: Chưa từng áp lực phải giỏi hay thành công như mẹ

Từng bị đánh trượt nhiều lần 

- Thời gian gần đây, Vũ xuất hiện khá dày trên các bộ phim giờ vàng VTV, bên cạnh cơ hội, điều này gây áp lực với bạn như thế nào?

Với một người trẻ như tôi, được nhận 2 bộ phim cùng một lúc là cực kỳ may mắn và bất ngờ. Một người mới ra trường chỉ cần được gọi đi làm diễn viên quần chúng thôi là cũng thấy vui lắm rồi trong khi đây là 2 vai diễn có tên nên tôi vô cùng hạnh phúc và vui sướng.

Đó là cơ hội lớn nhưng cũng rất nhiều áp lực. Tôi vừa lo lắng vừa hoang mang vì đây là lần đầu tiên tôi được làm vai có tên. 

Long Vũ vào vai A Cương - con trai một nhân vật giàu có tại Mường Luông trong phim "Cuộc chiến không giới tuyến".

- Bạn đến với vai Cương trong 'Cuộc chiến không giới tuyến' như thế nào?

Tôi từng cố gắng đi casting nhiều phim nhưng kết quả là trượt liên tục. Vì các bạn casting cùng tôi ai cũng cao to, đẹp trai.

Với Cuộc chiến không giới tuyến, đạo diễn Danh Dũng chỉ nhìn tôi rồi nhận xét “mặt thằng này nhộn đấy” rồi cho về. Tôi đợi 2 tuần mà không có phản hồi gì từ nhà sản xuất nên buồn lắm vì nghĩ mình trượt rồi. Nhưng bất ngờ, nhà sản xuất gọi điện thông báo tôi đã trúng vai và chuẩn bị lên đường đi quay. Lúc đó, tôi vui sướng lắm và gào lên khoe với mẹ.

- Cái khó nhất của nhân vật A Cương là gì?

Đó là việc nhân vật xuất thân từ miền núi, hoàn toàn khác biệt với hoàn cảnh của tôi ngoài đời. Tôi chưa từng được sinh hoạt cùng với người dân tộc miền núi nên vẫn chưa hiểu nhiều về văn hoá nơi này. Tôi đã phải quan sát, tham khảo về cuộc sống ở trên đó rất nhiều để làm sao cho vai diễn tự nhiên nhất, có chất miền núi nhất. Tôi muốn tạo nên một A Cương vừa cá tính, vừa đáng yêu, đáng thương nhưng cũng có chút đáng ghét.

- Một công tử nhà giàu miền núi có gì khác và giống bạn ở ngoài đời? 

Bản thân tôi ngoài đời không hề được nuông chiều như A Cương. Mẹ Vân Dung luôn chỉ bảo và dạy dỗ tôi về giá trị của sức lao động.

- Trong lúc quay phim, có kỷ niệm hay câu chuyện hậu trường nào khiến Vũ nhớ nhất?

Ngày nào chúng tôi đi quay cũng mưa tầm tã, cả đoàn làm phim quay trong mưa, lăn lộn giữa bùn đất. Kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là phân cảnh lễ hội trên phim. Đó là cảnh quay cuối cùng trong ngày, đạo diễn Danh Dũng đã cho cả đoàn làm phim ùa vào chung vui cùng tất cả người dân trên bản.

Chúng tôi được nắm tay nhau nhảy quanh đống lửa trại, hò hét cười vui. Mọi người uống rượu cần, được trải nghiệm nhiều văn hoá của bản làng. Cảnh đó rất vui, tôi chưa bao giờ được trải nghiệm không khí một lễ vui tươi và đầy cảm xúc đến thế, mọi mệt nhọc vất vả đều tan biến hết.  

Mẹ nghiêm khắc nhưng không tạo áp lực cho tôi

Long Vũ và mẹ. 

- Nhiều người chưa biết Long Vũ với tư cách diễn viên nhưng lại rất nhiều người biết đến bạn với danh xưng "con trai nghệ sĩ Vân Dung", điều này khiến bạn tự hào hay áp lực?

Tôi chưa bao giờ thấy đây là áp lực mà thay vào đó lại cảm thấy mình rất may mắn và tự hào vì những gì mẹ đã cống hiến cho nghệ thuật. Tôi thấy đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực cho tôi mỗi khi có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh.

- Có mẹ là người nổi tiếng chắc hẳn ít nhiều sẽ bị so sánh, áp lực, bạn đã từng rơi vào trường hợp tương tự?

Khi phim phát sóng, có thời gian tôi lại vào đọc bình luận của khán giả. Tôi thấy mọi người rất ủng hộ và động viên mình chứ không hề so sánh hay đặt áp lực đối với tôi. Đây cũng chính là động lực để tôi tiếp tục cố gắng trong việc diễn xuất. 

- Nhưng nếu nhìn khách quan việc có mẹ là nghệ sĩ giỏi, bạn sẽ học được rất nhiều?

Mẹ truyền lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm về diễn xuất và cách cư xử với mọi người xung quanh. Mẹ luôn truyền lửa, động viên bản thân tôi cháy hết mình với nghề.

- Nghệ sĩ Vân Dung có khi nào đặt nặng vấn đề con phải nổi tiếng hay kỳ vọng quá nhiều khiến bạn gặp áp lực?

Cha mẹ nào cũng luôn kỳ vọng và mong muốn con mình thành công. Mặc dù mẹ tôi chưa từng gây áp lực về việc tôi phải nổi tiếng, đóng thật nhiều phim, có nhiều thật nhiều vai diễn nhưng tôi luôn tự thúc đẩy bản thân phải cố gắng hết sức.

- Còn về phía chính bạn thì sao, có khi nào Long Vũ đặt mục tiêu mình phải giỏi, nổi tiếng như mẹ?

Tôi nghĩ là bất cứ ngành nghề nào cũng cần phải có hoài bão và mục tiêu, nghề diễn viên cũng không phải ngoại lệ. Nhưng tôi chưa từng áp lực bản thân để phải giỏi hay thành công như mẹ. Mẹ chính là niềm tự hào và động lực chứ không phải là hình tượng khiến tôi phải áp lực.

Là con của ai cũng phải tự nỗ lực, cố gắng

 

- Một số người ác ý sẽ bình luận, bạn nhận được nhiều vai diễn phim giờ vàng do có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng nên ít nhiều được ưu tiên, Long Vũ nghĩ gì về điều đó?

Dĩ nhiên không thể tránh khỏi những bình luận và suy nghĩ như vậy của khán giả nhưng khi có những lời bình luận như vậy, tôi phải cố gắng gấp 5, gấp 10 lần bình thường. Suy cho cùng đã yêu và đam mê nghệ thuật thì dù có là con của ai cũng phải tự nỗ lực và cố gắng. Quan trọng nhất là được khán giả yêu thương có nói tốt hay nói xấu cũng là mục đích để cho mình nhìn lại để làm tốt hơn.

- Nhiều người tò mò nghệ sĩ Vân Dung ở nhà là người như thế nào?

Mẹ là người rất nghiêm khắc mỗi khi tôi mắc sai lầm nhưng đồng thời mẹ cũng chính là người bạn đồng hành, chỉ dạy tôi không chỉ những kỹ năng trong nghề mà còn cả kỹ năng sống, cách ứng xử sao cho trưởng thành.    

Long Vũ trong 'Cuộc chiến không giới tuyến'

Vân Dung khóc khi con trai tặng dây chuyền vàng, kể sẽ không ở cùng con dâuVân Dung cho biết, dù hơi "đồng bóng" nhưng chị rất dễ tính, nếu có con dâu sẽ không "soi". Chị vui khi con trai đã lớn và rất quan tâm đến mẹ.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023