Đề nghị cung cấp pháp lý liên quan đường ven sông Sài Gòn

Đề nghị cung cấp pháp lý liên quan đường ven sông Sài Gòn

Theo Sở GTVT TP, trước đó Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi giao Sở này chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND quận Bình Thạnh và các Sở, ban ngành có liên quan làm việc với chủ đầu tư dự án Saigon Pearl và Vinhomes để có phương án tổ chức giao thông hiệu quả, hạn chế xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trong thời gian thi công, sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Sau chỉ đạo, Sở GTVT đã có buổi làm việc để ghi nhận ý kiến của các đơn vị liên quan vào hôm 11/11.

Bức tường chắn ngang hai dự Saigon Pearl và Vinhomes khiến tuyến đường ven sông Sài Gòn đoạn từ cầu Sài Gòn đến Thủ Thiêm 1 bị gián đoạn. Ảnh: Như Sỹ

Để có cơ sở tham mưu UBND TP về việc tổ chức giao thông đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Thủ Thiêm 2 đến cầu Kinh Thanh Đa), Sở GTVT đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, cung cấp pháp lý về giao đất và các vấn đề liên quan đối với các dự án tiếp giáp đường ven sông Sài Gòn, quận 1 và quận Bình Thạnh.

Tương tự, đối với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, đề nghị rà soát, cung cấp pháp lý liên quan đến phê duyệt đồ án quy hoạch; UBND quận 1, Bình Thạnh rà soát, cung cấp pháp lý liên quan;...

Đồng thời, Sở cũng giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu các giải pháp tổ chức giao thông trên đường ven sông Sài Gòn (đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm) trong trường hợp tháo dỡ tường giữa 2 dự án Saigon Pearl và dự án Vinhomes; cần đánh giá cụ thể về điều kiện an toàn giao thông trên tuyến đường này và các tuyến liên quan khi khai thác, sử dụng.

Toàn cảnh khu đô thị Vinhomes và Saigon Pearl thuộc quận Bình Thạnh. Ảnh Như Sỹ

Như đã thông tin, hồi tháng 9, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) được phát hiện đứt cáp dự ứng lực ngầm. Để đảm bảo an toàn kết cấu công trình, TP.HCM đã tổ chức lại giao thông, cấm toàn bộ xe lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Quá trình thực hiện, các phương tiện giao thông được điều tiết qua các đường nội bộ trong khu đô thị Vinhomes để ra đường Nguyễn Hữu Cảnh quay đầu về trung tâm TP. Việc này gây áp lực giao thông trong đường nội bộ khu đô thị Vinhomes và đường Điện Biên Phủ.

Theo Công an TP.HCM, qua khảo sát khu vực hai dự án Vinhomes và Saigon Pearl nằm liền kề nhau, có đoạn đường nội bộ chung nằm ven sông Sài Gòn ngăn cách bởi tường, rào chắn.

Công an TP cho rằng, nếu đoạn đường nội bộ của hai dự án được kết nối với nhau sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi tắt, giảm áp lực giao thông qua đây.

Hình ảnh đường ven sông được đề xuất 'giải cứu' điểm nóng kẹt xe ở TP.HCMĐường ven sông đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm qua hai khu đô thị được đầu tư rộng thoáng, cảnh quan đẹp, nhưng hiện đang bị chia cắt bởi một bức tường cao hơn 2 mét.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023