Diễn viên Huy Khánh: Dại gì trăng hoa để phá vỡ tổ ấm đang tốt đẹp!

Diễn viên Huy Khánh: Dại gì trăng hoa để phá vỡ tổ ấm đang tốt đẹp!

Không cho phép lặp lại sai lầm quá khứ

- Đóng "Lật mặt" 6 cũng là lần thứ 3 Huy Khánh tham gia vào series này của Lý Hải. Anh nỗ lực làm mới mình thế nào?

Nhiều người bảo Lý Hải ưu ái tôi, nhưng không phải đâu. Tôi nghĩ đơn giản anh Hải thấy hợp vai, còn nhiều góc cạnh để khai thác. Nhận dự án, tôi dành thời gian tìm hiểu nhân vật. Bên cạnh kỹ năng sẵn có, tôi học hỏi lớp đàn em, vì họ có những lối diễn mới, hiện đại hơn. Ngày công chiếu phim, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp nhắn tin chúc mừng, động viên và cả những lời góp ý. Tôi vui, hãnh diện vì sau bao nhiêu năm 'lửa' nghề vẫn còn cháy bừng trong mình. 

Huy Khánh trở lại điện ảnh với vai diễn trong 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh'. 

- Ngoài Huy Khánh, phim còn có Trung Dũng, Quốc Cường - những nam diễn viên cùng thế hệ. Giữa các anh có sự cạnh tranh trong quá trình quay?

Tuyến nhân vật chúng tôi là một nhóm bạn thân, vì tấm vé số mà nhiều mâu thuẫn và bi kịch nảy sinh. Trên phim trường, mọi người tôn trọng lẫn nhau, không có sự hơn thua hay tị nạnh. Có chăng là so kè, cạnh tranh đôi chút để tôn vai diễn, đẩy nội dung phim lên cao trào thôi. 

Với tôi, Lật mặt 6 là một tác phẩm chỉn chu. Anh Hải là một người đạo diễn có tâm, kỹ lưỡng về kịch bản. Ê-kíp diễn viên cũng học hỏi được nhiều điều qua dự án. 

- Việc giữ danh tiếng, vị trí trong nghề có là áp lực với một diễn viên tuổi trung niên như anh lúc này?

Tôi không thể đòi hỏi mình luôn đắt show như trước. Các lời mời phim ảnh ít đi, thu nhập giảm là đương nhiên. Có nhiều phim thậm chí đóng xong tiền cát-sê chỉ vừa đủ chi phí đi lại và các khoản chi lặt vặt khác. 

Với kinh nghiệm và năng lực, tôi không sợ thất nghiệp. Nhưng để đòi hỏi đóng vai chính thời điểm này e là rất khó. Không ít đồng nghiệp dễ chán nản, bỏ nghề khi rơi vào những tình huống như thế. 

Điều duy nhất tôi sợ là kỹ năng diễn xuất bị cũ khiến khán giả chán, các nhà sản xuất đạo diễn không mời phim. Đó là lý do tôi nỗ lực trau dồi, học hỏi mỗi ngày vì không muốn bị đào thải. 

Huy Khánh tự nhận thay đổi nhiều sau những điều tiếng quá khứ. 

- Sau những ồn ào, anh dường như làm nghề và sống kín kẽ hơn?

Ở tuổi 42, cuộc sống có nhiều thay đổi. Tôi trầm hơn, tự tạo cho mình khoảng lặng để suy ngẫm về các mối quan hệ công việc, cuộc sống. Nếu thay đổi là cần thiết và tốt hơn tại sao không thử? 

Tôi không chối bỏ quá khứ, luôn biết ơn, trân trọng bạn bè, người thân và khán giả. Họ đã thông cảm và đón nhận mình sau những điều không hay. Từng té ngã 1 lần và may mắn đứng được lên, nên tôi không cho phép bất cứ sai lầm nào lặp lại. 

- Với một người từng gắn liền với những cụm từ đa tình, đào hoa như Huy Khánh - vai trò người chồng, người cha giúp anh thay đổi thế nào?

Tôi vẫn còn nhiều khuyết điểm lắm. Tôi không giỏi trong việc kiếm tiền, càng chưa dành thời gian và trách nhiệm đủ nhiều cho vợ con. 

May mắn của tôi là cưới được Mạc Anh Thư làm vợ. Mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà đều do một tay cô ấy vun vén. Khi người bạn đời làm hậu phương vững chắc thì mình thoải mái, tự tin tập trung công việc. Tôi cũng cố gắng từng ngày hoàn thiện bản thân, sống có trách nhiệm để gìn giữ tổ ấm. 

Tôi không ra ngoài trăng hoa để giữ hạnh phúc

Mạc Anh Thư - bà xã Huy Khánh cũng từng là diễn viên, người mẫu. 

- Mạc Anh Thư nhận xét anh không phải tuýp người lãng mạn và sâu sắc, có phần hời hợt. Trong đời sống vợ chồng, anh duy trì tình cảm ra sao?

Những điều này phần lớn thuộc về tính cách. Tôi không biết tặng hoa, quà cho vợ mỗi dịp lễ hay kỷ niệm ngày quen nhau. Đôi khi tôi cũng cố gắng làm thử vài thứ lãng mạn nhưng Thư chê 'sến', thành ra lại tủi thân và có chút chạnh lòng. 

Mọi tình cảm tôi đặt vào hành động, chẳng hạn tự tay làm vài món ăn, đặt vé đưa cả gia đình đi du lịch… Tôi nghĩ Thư hiểu và chấp nhận những điều không hoàn hảo ở chồng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của nhau, từ đó nuôi dưỡng tình yêu.  

Hai vợ chồng cũng cho nhau không gian độc lập, những mối quan hệ bên bạn bè với niềm vui riêng. Nhờ thế chúng tôi tìm kiếm được sự cân bằng trong đời sống hôn nhân. 

- Anh 'giữ mình' thế nào trước những cám dỗ từng phạm phải trong quá khứ cũng như tạo niềm tin cho bà xã?

Tôi chủ động thay đổi cách sinh hoạt, lối sống để không làm ảnh hưởng tới gia đình. Trước khi quen Thư, tôi hay tụ tập bạn bè đến khuya mới về. Giờ bận rộn đến mấy cũng tự đặt quy định phải có mặt ở nhà trước 12 giờ. 

Với những kịch bản phim có cảnh nóng, tôi chủ động đưa kịch bản vợ xem. Có lần Thư đọc xong yêu cầu: “Anh không đóng phim này, nhiều cảnh nhạy cảm quá”. Một khi cô ấy đã lên tiếng tôi biết phim không ổn nên ý thức từ chối ngay. 

Đặc thù nghề diễn viên đóng với nhiều cô gái đẹp và không ít cảnh nóng, tôi luôn kiểm soát cảm xúc. Tôi cũng tách bạch các mối quan hệ tránh gây phiền phức hiểu lầm. 

Tuổi trẻ ai cũng ham chơi, thích khám phá và chinh phục. Nhưng tôi đang có một sự nghiệp ổn, gia đình êm ấm, vợ đẹp con ngoan nên không dại dột trăng hoa và phá vỡ những điều ấy. Vì gia đình, mình phải sống đàng hoàng để trưởng thành và tốt hơn.

Vợ chồng Huy Khánh không định tổ chức lễ cưới hay sinh thêm con. 

- Chung sống hơn 10 năm, vợ chồng anh chị có dự định tổ chức một lễ cưới trong tương lai gần?

Điều này tôi vẫn nói với Anh Thư suốt đấy chứ! Tôi bảo vợ: “Cát giờ cũng 10 tuổi rồi hay mình làm đám cưới đi”. Trái lại, Thư tỏ ra không quan tâm, hay bảo tôi nhảm nhí. Cô ấy không muốn làm tiệc cưới vì thấy không cần thiết. Đám cưới là một hình thức thông báo đến bạn bè, người thân, còn chúng tôi sống với nhau rất lâu, mọi người đều biết. 

Bà xã nói thay vì bỏ số tiền lớn đổi lại niềm vui trong khoảnh khắc, 2 vợ chồng dùng vào mục đích lo tương lai lâu dài cho con. Tôi thấy Thư nói hợp lý nên dần bị thuyết phục và thôi ý định cưới hỏi. 

Huy Khánh nuôi dưỡng tình cảm với Ghini (con trai với vợ cũ) và bé Cát (con gái với Mạc Anh Thư). 

- Anh dung hòa các mối quan hệ con chung – con riêng và tình cảm giữa con trai và bà xã Anh Thư thế nào?

Điều này nói ra đơn giản nhưng thực tế cũng không dễ dàng. Bé Cát năng động, lanh lẹ nên thường chủ động bắt chuyện anh trai. Ghini lại trầm tính, ít bày tỏ suy nghĩ. Tôi cố gắng kết nối các con qua những bữa ăn uống, chơi thể thao… Tôi dặn 2 cháu phải luôn nhớ về sinh nhật nhau để nhắn chúc mừng. Theo năm tháng, cả hai thân thiết, xem nhau như anh em ruột thịt. 

Con trai lớn hiện du học Canada nên tình cảm bố con khó khăng khít như tôi với bé Cát. Tôi cố gắng mỗi dịp con về nước nghỉ hè sắp xếp gặp gỡ nhiều hơn. Thỉnh thoảng, tôi đưa con về nhà ăn cơm. Anh Thư cũng vào bếp nấu những món ngon, tạo cảm giác gia đình ấm cúng. Thư thường bảo tôi phải lo cho Ghini nhiều hơn. Chúng tôi sống với nhau lâu, hiểu rõ hoàn cảnh đối phương nên hoàn toàn thoải mái trong những chuyện như thế. 

- Sau mâu thuẫn, mối quan hệ giữa anh và vợ cũ liệu đã tốt đẹp hơn?

Tôi thoải mái và không suy nghĩ nhiều. Mỗi người giờ cũng có gia đình riêng nên có lẽ không còn quá nặng lòng. Đôi khi vô tình chạm mặt cả hai cũng nói chuyện qua loa chứ không hỏi về đời sống cá nhân. Chúng tôi giữ mối quan hệ tình bạn để chăm lo tốt cho con trai lớn.  

Vợ cũ phụ trách nuôi dạy con. Thỉnh thoảng, tôi vẫn nhắn tin hỏi thăm cô ấy về việc học hay sinh hoạt của con ở nước ngoài. Tôi không muốn can thiệp quá sâu vì Ghini giờ cũng trưởng thành, hiểu chuyện. Khi con trai cần tâm sự riêng vẫn gọi cho tôi.

Trailer 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh'

Huy Khánh, Trung Dũng tranh giành tiền trúng số 136,8 tỷ trong 'Lật mặt 6'Huy Khánh, Trung Dũng đóng nhân vật toan tính vì khao khát tranh giành số tiền trúng số khổng lồ trong "Lật mặt 6" của Lý Hải.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023