'Điều ước' đánh dấu hành trình 100 năm của Disney

'Điều ước' đánh dấu hành trình 100 năm của Disney


Trailer chính thức của phim Wish (Điều ước) vừa ra mắt đã hé lộ câu chuyện đằng sau hành trình phiêu lưu kỳ diệu của nhân vật chính cùng ngôi sao điều ước - một trong những biểu tượng gắn liền với tên tuổi của Disney. 

Phim lấy bối cảnh tại vương quốc của những điều ước nhiệm màu mang tên Rosas, nằm ngoài khơi bán đảo Iberia. Người trị vì vùng đất - Quốc vương Magnifico - tuyên bố sẽ biến tất cả mong muốn của người dân thành sự thật, chỉ cần họ trao điều ước cho ông ta.

Đoạn trailer hé lộ nhiều hơn về nhân vật chính Asha, cho thấy những cái nhìn thoáng qua về cuộc sống gia đình cũng như mối liên hệ giữa cô với Magnifico. Câu chuyện bắt đầu sau khi Asha đến thăm Quốc vương và phát hiện ông chỉ hiện thực hóa một số điều ước mà bản thân cho là hữu ích. Trong khi đó, hầu hết mong ước còn lại của người dân bị ngó lơ. Bất mãn trước sự thật này, cô bé không biết làm gì hơn ngoài việc ngước lên trời cầu nguyện một cách nhiệt thành nhất.

Điều bất ngờ xảy ra khi điều ước của Asha thật sự được đáp lại. Từ trên trời rơi xuống, một ngôi sao vàng mang tên Star với phép thuật diệu kỳ xuất hiện để giúp đỡ Asha. “Đồng minh” mới cũng phù phép khiến chú dê Valentino trở nên biết nói. Cùng nhau, cả ba phải đương đầu với những điều xấu xa và chiến đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn cho Rosas, cũng như biến ước mơ của cư dân nơi đây trở thành hiện thực.

Hình ảnh Asha ước nguyện dưới vì sao mang đậm phong cách Disney. Ngoài ra, điểm đặc biệt của phim là tỷ lệ khung hình đặc biệt rộng. Bộ đôi đạo diễn Buck và Veerasunthorn xác nhận rằng Điều ước đã sử dụng tỷ lệ khung hình tương tự Người đẹp ngủ trong rừng. Đây là lần hiếm hoi một bộ phim của Disney sử dụng tỷ lệ này kể từ tác phẩm hoạt hình kinh điển năm 1959. 

Bên cạnh đó, Điều ước còn pha trộn giữa hoạt hình 3D và hình họa màu nước cổ điển. Theo Veerasunthorn, đây là công nghệ mới mà ê-kíp đã phát triển để có thể kiểm soát từng đường nét và chi tiết tại bất kỳ điểm nào trên khung hình.

Chính sự chỉn chu và tỉ mỉ từ kịch bản đến khâu thiết kế biến Điều ước trở thành món quà đặc biệt mà Disney gửi tới fan nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng phim. Cũng bởi ý nghĩa quan trọng này, tác phẩm được coi là dự án quan trọng bậc nhất năm nay, với tất cả “tinh hoa trăm năm” của Disney hội tụ, từ âm thanh cho đến hình ảnh.

Nhân vật chính Asha do nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar - Ariana DeBose lồng tiếng. Trong khi đó, nam diễn viên Alan Tudyk đảm nhiệm giọng nói ngộ nghĩnh của chú dê Valentino. Ngoài ra, Angelique Cabral sẽ góp giọng cho nhân vật Nữ hoàng Amaya và Chris Pine lồng tiếng cho vai phản diện - Quốc vương Magnifico. 

Phim dự kiến công chiếu vào 24/11/2023. 

Một trong những phim hay nhất năm 2023 ra mắt khán giả Việt NamNgay từ khi công chiếu tại LHP Sundance và LHP Berlin, 'Muôn kiếp nhân duyên' được các chuyên gia nhận định là “một trong những phim hay nhất năm 2023”.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023