Đỗ Bảo: Tiết chế giọng hát Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần không phải vấn đề khó

Đỗ Bảo: Tiết chế giọng hát Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần không phải vấn đề khó

Mấy năm qua nhạc sĩ Đỗ Bảo hơi ‘’ẩn mình’’ với showbiz. Anh dường như chỉ lặng lẽ làm công việc giảng dạy ở ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Lý giải về sự thu mình, tác giả của Bức thư tình đầu tiên bộc bạch: ‘’Bố tôi có quãng thời gian đổ bệnh rồi qua đời. Vợ thì bận kinh doanh, các con thì lớn nên tôi cũng phải hỗ trợ gia đình một số việc nên không thể lao đi làm các show ca nhạc hay có đủ sự tĩnh tâm sáng tác thật nhiều bài hát’’.

Việc quyết định thực hiện Live Concert ‘’Một mình bao la’’ tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM ngày 11/11 và Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội ngày 25/11 với Đỗ Bảo như một mối nhân duyên kỳ diệu được sắp đặt từ trước. Anh nói 10 năm trước thực hiện liveshow Cánh cung ở Hà Nội đã muốn đưa vào TP.HCM nhưng không thực hiện được vì yếu tố khách quan. Và kể từ đó đến nay Đỗ Bảo luôn lắng nghe những chia sẻ từ khán giả và trăn trở vì điều này.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo.

‘’Tôi luôn có ước nguyện phải làm gì đó để khán giả thấy rằng tôi vẫn nghĩ đến họ. Năm nay khi có cơ hội làm Live Concert, bất luận thế nào tôi vẫn muốn chọn TP.HCM là nơi tổ chức đầu tiên. Việc tổ chức hai nơi đúng là vấn đề rất lớn khi phải di chuyển rồi đưa dàn nhạc theo chưa kể xây dựng chương trình để khán giả miền Nam thấy rằng họ lựa chọn xem Live Concert của tôi là điều chính xác.

30 bài hát trong Live Concert sẽ được giữ nguyên ở hai miền nhưng việc biên tập, dàn dựng và phối khí của một số ca khúc sẽ khác biệt. Tôi có niềm tin rằng chương trình sẽ mang đến những ca khúc thật hay mà tôi đã chắt chiu, dồn nén mọi tình cảm trong nhiều năm qua. Tôi làm bằng tất cả tâm huyết và hy vọng âm nhạc sẽ chạm vào trái tim của người nghe’’ - Đỗ Bảo trải lòng. 

Đỗ Bảo vest trắng ở giữa cùng một số ca sĩ khách mời.


Danh sách ca sĩ tham gia Live Concert rất đông trong đó tôi thấy có ‘3 ngọn lửa’: Thanh Lam, Hà Trần và Tùng Dương. Đây là 3 ca sĩ có giọng hát nội lực và mỗi người một cá tính riêng biệt mạnh mẽ. Anh làm thế nào để tiết chế ''những ngọn lửa'' ấy để họ vẫn thể hiện được giọng hát nội lực nhưng vẫn đủ sự tinh tế, lãng mạn như các tác phẩm gắn mác Đỗ Bảo vốn có?

Trước câu hỏi của VietNamNet, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết: ‘’Tôi nghĩ việc tiết chế những giọng hát như Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần không phải vấn đề khó vì họ đều là những nghệ sĩ luôn hết mình trên sân khấu, hiểu thế nào là ca hát. 10 năm trước, khi chị Thanh Lam hát bài Mây ở liveshow Cánh cung, tôi nói đó là một trong những bài Mây hay nhất tôi từng nghe.

Trước đó tôi trao đổi rằng bài này có nhiều cung bậc cảm xúc, đôi khi là mây nhẹ nhàng, có lúc là mây của những cơn giông bão và chị đã truyền tải chính xác. Mới đây khi có liveshow Phú Quang - Đỗ Bảo, chị Thanh Lam cũng được giao bài này và hát rất hay. Không chỉ chị Lam mà ngay cả Tùng Dương hay Hà Trần khi làm việc cùng, tôi trao đổi khá dễ dàng. Chúng tôi nói ít, làm nhiều hơn’’.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo và MC Phí Linh. 

Nói về sự chuẩn bị cho Live Concert Một mình bao la, Tùng Dương khẳng định nhạc sĩ sinh năm 1978 là một người vô cùng "kỹ tính, cầu toàn và khắt khe" trong công việc. Chính vì vậy, anh và các nghệ sĩ khác đều hoàn toàn tin tưởng vào mọi quyết định của nhạc sĩ Đỗ Bảo để mang lại hai đêm nhạc hoàn hảo nhất dành tặng khán giả.

Ngoài Thanh Lam, Hà Trần, Tùng Dương, Live Concert ''Một mình bao la'' của Đỗ Bảo còn có sự tham gia của Tấn Minh, Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh. Các ca sĩ trẻ tài năng đã tạo được ấn tượng với công chúng bằng quá trình hoạt động nghệ thuật chỉn chu, hấp dẫn như Uyên Linh, Trung Quân idol, Hoàng Dũng, Lân Nhã, Gigi Hương Giang cũng góp mặt.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023