Đổ xăng thiêu chết em họ vì nghĩ bị coi thường

Đổ xăng thiêu chết em họ vì nghĩ bị coi thường

Ngày 15/5, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Hiếu (31 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Trước đó, Hiếu bị TAND TP.HCM tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là tử hình. Cho rằng mức án quá nặng, Hiếu đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, do bực tức vì nghĩ chị Nguyễn Thị Bạch Liễu (vợ anh Phạm Lực - em họ Hiếu), nhiều lần tỏ thái độ khinh thường mình nên Hiếu nảy sinh ý định dùng xăng đốt phòng trọ của vợ chồng chị Liễu, tại đường Nguyễn Văn Thạnh, TP Thủ Đức.

Khoảng 14h ngày 31/5/2021, Hiếu rút 2 lít xăng trong chiếc xe gắn máy của mình, giấu trước cửa nhà.

Bị cáo Trần Hiếu

Đến tối cùng ngày, Hiếu lấy can xăng, xô nhựa và 1 đoạn vải nhiều màu bỏ trong thùng giấy, chở đến khu vực nhà trọ của chị Liễu. Đến nơi, anh ta lấy can xăng đổ vào xô nhựa, để sợi vải thấm xăng.

Đến 0h ngày 1/6/2021, Hiếu lấy ổ khóa khóa cửa phòng trọ của chị Liễu, dùng vải buộc 1 đầu vào thanh sắt cửa sổ trước phòng trọ. Sau đó, anh ta cầm xô nhựa đựng xăng tạt qua cửa sổ phía trước phòng trọ rồi châm lửa vào đoạn dây vải buộc ở cửa, khiến căn phòng nhanh chóng bốc cháy. Lúc này, chị Liễu và anh Lực, đang nằm ngủ trong phòng.

Phát hiện vụ việc, người dân ở dãy trọ vội chạy đến phá khóa cửa, đưa hai vợ chồng chị Liễu đi cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Lực đã tử vong do suy đa tạng, còn chị Liễu bị thương tật 49 %.
Ngoài ra, đám cháy cũng thiêu rụi một số tài sản của vợ chồng chị Liễu.

Sau khi gây án, Hiếu về nhà thay đồ rồi đến hiện trường nắm tình hình thì bị cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức nghi vấn, bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo khai báo loanh quanh, không thành khẩn. Bị cáo nói không có ý định giết vợ chồng chị Liễu; phóng hỏa đốt phòng trọ chỉ nhằm hù dọa vì nhiều lần chị Liễu tỏ ý coi thường Hiếu.

Tuy nhiên, khi chủ tọa chất vấn, không có ý định giết người thì tại sao lại khóa trái cửa phòng, Hiếu bao biện do bị cáo nghĩ trong phòng không có ai và khóa lại để tránh cho đám cháy lan sang các phòng trọ khác.

Xét thấy, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp, không oan sai. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào mới. Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX quyết định bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023