Độc đáo hoa lan dát vàng 18k, mai mạ vàng 24k chơi Tết

Độc đáo hoa lan dát vàng 18k, mai mạ vàng 24k chơi Tết

Hoa lan dát vàng 18k thu hút người xem

Hoa lan dát vàng vừa xuất hiện trên thị trường trở thành món đồ chơi Tết độc lạ, sang chảnh gây sốt thị trường hoa Tết ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Loại hoa lan dùng để dát vàng là lan hồ điệp cánh trắng. Những cành lan được chọn để dát vàng phải để hoa nở hết, sau đó những người thợ lành nghề sẽ dính những lớp vàng 18k chạy từ tâm của bông hoa ra cánh.

Hoa lan dát vàng 18k ở thành Vinh (Ảnh: Quốc Huy - Trần Văn Tuyên)

Hoa lan dát vàng cắm trên gỗ với nhiều mẫu mã khác nhau. Cành hoa lan hồ điệp màu trắng tinh khôi được dát thêm những đường vàng tạo vẻ đẹp lung linh, quý phái. Những cành hoa lan dát vàng cũng có giá rất đắt đỏ, thường gấp 3 lần so với những cành hoa lan bình thường. Một cành lan dát vàng 18k đang được bán với giá khoảng 1 triệu đồng. Do đó, chủ cửa hàng chỉ nhập về khi có khách đặt. 

Cây mai mạ vàng 24k giá bán gần 6 tỷ đồng

Một cây mai mạ vàng 24k mới được trưng bày tại một gian hàng kinh doanh hoa Tết ở chợ cây cảnh Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Cây mai độc đáo này có khối lượng 288kg, cao 3m, đường kính 2m; thân cây dáng rồng, được đúc bằng đồng nguyên khối, mạ vàng với số lượng 121 chỉ vàng 24k.

Cây mai mạ vàng 24k ở Hà Nội (Ảnh:  Nguyễn Huế)

Để làm nên tác phẩm này, 16 nghệ nhân và kỹ sư chế tác đã làm việc 720 giờ liên tục. Bên cạnh tác phẩm là bảng trưng bày đề chữ Xác lập kỷ lục: "Cây mai vàng dáng rồng bằng đồng mạ vàng lớn nhất Việt Nam".

Nhờ sự độc đáo, cây mai mạ vàng 24k này thu hút nhiều người tham quan, chụp ảnh. Cây mai này được chào bán với giá 6 tỷ đồng.

Tượng mèo phong thủy dát vàng giá hàng trăm triệu

2023 là năm con mèo nên tượng mèo phong thủy rất đa dạng, nhiều mẫu mã, kích cỡ và giá tiền. Có những mẫu tượng linh vật mèo có giá chỉ vài trăm nghìn nhưng có những mẫu dát vàng có giá tới cả trăm triệu đồng.

Mới đây, tại một sự kiện công nghệ diễn ra ở TP.HCM, nhiều khách tham quan bất ngờ với gian hàng của một thương hiệu gốm sứ trưng bày tượng linh vật mèo (mèo phong thủy) dát vàng, mỗi con giá hàng trăm triệu đồng.

Mèo chiêu tài phong thủy dát vàng 24k tại Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Huế)

Nổi bật là tượng mèo ngũ phúc - ngũ hành 31,1cm, có giá bán 165 triệu đồng/con. Nhân viên của gian hàng cho hay, tác phẩm được làm thủ công bởi các nghệ nhân lành nghề trong 720 giờ, trải qua 12 công đoạn với hơn 30 nguyên liệu trong đó có vàng thật 24K. 

Mèo chiêu tài phong thủy dát vàng 24k cũng là một loại sản phẩm đáng chú ý tại làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) dịp Tết Quý Mão này. Mèo chiêu tài cao 20cm, chân đứng trên mây, chữ Phúc trên lưng, biểu tượng cho sự may mắn, đầy đủ và hạnh phúc trong năm mới. Mỗi con mèo loại này có giá 5 triệu đồng.

Hoa lan dát vàng 18k bày bán hút người xem ở thành VinhHoa lan được dát thêm vàng 18k, cắm trên gỗ với nhiều mẫu mã khác nhau vừa xuất hiện trên thị trường hoa dịp Tết Nguyên đán đã gây sốt thị trường hoa tại TP Vinh (Nghệ An).

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023