Đời thực viên mãn của anh Thêu 'Đừng làm mẹ cáu'

Đời thực viên mãn của anh Thêu 'Đừng làm mẹ cáu'

Ngoài đời, tính cách của tôi trái ngược Thêu

Anh Đức với tạo hình nhân vật Thêu anh đảm nhiệm trong 'Đừng làm mẹ cáu'. 

- Khán giả thích vai Thêu của Anh Đức trong 'Đừng làm mẹ cáu', anh có cảm nhận được điều này khi ra đường hay khi đọc các bình luận trên mạng? 

Khi đọc kịch bản phim, tôi đã thấy nhân vật Thêu là người có hoàn cảnh đáng thương. Mồ côi cha mẹ nhưng là người luôn sống lạc quan yêu đời, tình cảm và biết quan tâm người khác. Chính vì vậy, ngay từ đầu tôi đã yên tâm rằng Thêu sẽ không bị khán giả ghét.

Tuy nhiên, khi phim phát sóng, nhận được những phản ứng tích cực của mọi người, đọc những bình luận trên mạng của khán giả khen và yêu thích Thêu quả thực tôi chưa nghĩ đến. Tôi rất vui và hạnh phúc khi cách thể hiện nhân vật Thêu của tôi được khán giả yêu thích.

- Thêu là đàn ông nhưng từ cái tên đến cử chỉ điệu bộ, cách chọn trang mục màu hồng cho thấy đây là nhân vật có tính nữ. Anh đã phải chuẩn bị những gì cho vai này để khi lên phim, Thêu thật duyên dáng và tránh phản cảm, đặc biệt là không xúc phạm những người ở giới tính thứ 3?

Trước đây, khi mới vào nghề, tôi từng nhiều lần đóng "pê đê" nên có kinh nghiệm với dạng vai này. Có nhiều cách để thể hiện, tuỳ thuộc vào mỗi phim, tuỳ thuộc vào sự cảm nhận của mình với mỗi nhân vật. Ở Thêu, tôi chọn cách diễn nhẹ nhàng, không phô trương, không quá ẻo lả nhưng vẫn phải ra được chất, thể hiện được sự duyên dáng đáng yêu của nhân vật.

Anh Đức trong phim. 

- Vợ con anh nói gì về vai diễn mới nhất này của anh? Điểm khó nhất khi diễn ra màu nhân vật này là gì? Có khi nào vì quá nhập vai và quen với điệu bộ của Thêu mà ra đường hay về nhà anh cũng nhiễm sự "ẻo lả" của nhân vật?

Vợ tôi đã xem tôi diễn dạng vai này trước đây nên không quá bất ngờ khi tôi vào vai Thêu như thế này. Còn 2 con thấy hốt hoảng, lạ lẫm khi bố sắm 1 đống quần áo màu hồng về nhà, rồi thích thú khi thấy bố xuất hiện trên ti vi với cử chỉ điệu bộ và trang phục toàn màu hồng.

Điểm khó nhất khi thể hiện nhân vật này là phải diễn thế nào để ra được giới tính, tính cách con người Thêu, diễn 1 cách nhẹ nhàng, duyên dáng, không quá lố để khán giả cảm thấy sự đáng yêu của nhân vật. Tôi chưa bao giờ bị nhiễm sự ẻo lả của nhân vật. Ngoài đời, tính cách của tôi khá trái ngược với Thêu. Tôi trầm lắng, ít nói nên những ai mới tiếp xúc sẽ cảm thấy tôi hơi khó gần, lạnh lùng và rất đàn ông. 

- Đóng phim khá nhiều, tham gia các tiểu phẩm trên truyền hình không ít nhưng Anh Đức vẫn chưa phải cái tên hot với độ phủ sóng rộng rãi. Anh có buồn vì điều này không, bởi nhiều diễn viên có khi mới vào nghề nhưng chỉ cần 1 vai phụ cũng có thể nổi như cồn và kiếm tiền tốt?

Tôi là diễn viên tay ngang, đam mê diễn xuất. Tôi thấy được làm công việc mình đam mê, yêu thích bao nhiêu năm nay là Tổ nghề đã đãi mình lắm rồi. Tôi luôn cố gắng, nỗ lực, chỉn chu nhất có thể trong mỗi vai diễn dù lớn hay nhỏ. Và niềm vui, niềm hạnh phúc của tôi là được khán giả đón nhận, nhớ đến và yêu mến qua mỗi vai diễn. Đó là giá trị tinh thần và là tài sản lớn nhất của tôi với nghề này.

- Nhiều người nhận xét anh chỉ hợp với những vai có chất hài chứ không hợp đóng vai nghiêm túc, bởi nét mặt và giọng nói "phản chủ", anh có đồng ý với ý kiến này?

Đúng là khán giả quá quen mặt tôi qua các vai hài. Tuy tôi hay đóng vai hài nhưng chưa bao giờ thấy mình hài. Tôi thích được người ta khen nhìn đẹp trai hơn là nhìn mặt hài. Tôi cũng luôn muốn được làm mới mình, được trải nghiệm ở những dạng vai khác nhau chứ không chỉ đóng đinh ở dạng vai hài quen thuộc. Tuy nhiên hiện giờ tôi vẫn chưa có cơ hội làm điều đó.

Chính vợ là người chủ động hẹn hò tôi

Anh Đức cùng vợ và hai con. Anh gần như không chia sẻ ảnh chụp người thân lên trang cá nhân. 

- Khán giả quá quen mặt với Anh Đức trên phim nhưng biết ít về gia đình anh bởi anh hiếm khi chia sẻ về vợ con, tại sao vậy? Chia sẻ một chút về bà xã và các con anh nào? Sau 10 năm "đeo gông vào cổ", anh thấy cuộc sống hôn nhân ra sao? 

Tôi và vợ yêu nhau từ thời còn học đại học khi cả 2 cùng lớp. Tính tôi đã nhút nhát ngay từ thời đó, nhất là trong chuyện tình cảm càng không bao giờ dám nói ra. Chính vợ ngày ấy là người chủ động hẹn hò tôi, rủ tôi đi xem phim, đi chơi. Sự bạo dạn, chủ động của cô ấy đã làm tôi tự tin và đủ can đảm tỏ tình với cô ấy.

Chúng tôi yêu nhau và cưới nhau tính đến nay đã 21 năm. Vợ tôi là người hiền lành, yêu chồng và tâm lý, thông cảm cho công việc của chồng. Chúng tôi đều sống hướng nội, không thích sự ồn ào. Đó là lý do tôi không muốn chia sẻ cuộc sống gia đình cá nhân ra bên ngoài.

- Nhiều vai diễn của anh có nét sợ vợ, đặc biệt là trong 'Người phán xử', không biết ngoài đời Anh Đức có giống thế không hay ở nhà "hét ra lửa"?

Ngoài đời tôi hơi trái ngược trên phim, không “sợ vợ” và đôi khi hơi gia trưởng, bảo thủ nhưng tất nhiên là ở mức độ chấp nhận được.

Anh Đức ngoài đời trái ngược trên phim.

- Anh đóng cặp với rất nhiều diễn viên xinh đẹp và không tránh khỏi những cảnh nhạy cảm, vợ anh có ghen không? Anh làm thế nào để cô ấy thông cảm cho công việc của chồng? 

Chúng tôi đã ở bên nhau 21 năm nên rất hiểu nhau. Vợ yêu tôi, thấu hiểu và cảm thông cho tính chất công việc của tôi. Vì vậy cô ấy không ghen khi tôi có những cảnh quay tình cảm thân mật với bạn diễn nữ.

Anh Đức trong phim 'Đừng làm mẹ cáu'

Quỳnh An

'Đừng làm mẹ cáu' tập 14: Quân ghen khi Hạnh về nhà lúc nửa đêm với người yêu cũKhông thể liên lạc được với Hạnh vì Happie đi cấp cứu nên khi thấy cô về cùng Trung và tỏ ra thân mật, Quân vô cùng bực bội.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023