Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chạy thử 8 đoàn tàu vào đầu tháng 12

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chạy thử 8 đoàn tàu vào đầu tháng 12

Ngày 24/11, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trong quá trình chạy thử, đơn vị chức năng sẽ đánh giá cụ thể hiệu suất của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trên cao.

Quá trình chạy thử, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và cơ quan chuyên môn đưa ra 5 kịch bản giả định tàu gặp sự cố. Cụ thể đó là kịch bản mất điện toàn tuyến hoặc một số tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tình huống xuất hiện tàu cứu hộ.

Hà Nội dự kiến chạy thử tất cả 8 đoàn tàu tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội từ đầu tháng 12

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, lịch tàu chạy thử từ 9h đến 19h, từ thứ 2-6 hàng tuần, với tối thiểu là 4 đoàn tàu, tối đa là 8 đoàn tàu.

Đoạn trên cao tuyến đường sắt dài 12,5km, bắt đầu từ ga Nhổn đến khu vực trước cổng Trường Đại học GTVT (quận Cầu Giấy).

Đoạn đi ngầm của tuyến đường sắt dài 4km, từ đầu đường Kim Mã đến ga Hà Nội. Dự kiến vào giữa hoặc cuối năm 2023, sẽ bắt đầu đào đoạn đi ngầm của tuyến đường sắt.

Sau khi vận hành, tuyến đường có tốc độ khai thác thương mại 35 km/h, với 8 đoàn tàu cùng hoạt động, một đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm và một đoàn tàu cứu hộ.

Trước đó, HĐND TP Hà Nội đã thống nhất thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án này. Theo đó, năm 2022, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác. Đoạn đi ngầm được đưa vào khai thác trong năm 2027.

HĐND TP Hà Nội cũng đồng ý đề xuất tăng tổng mức đầu tư dự án từ hơn 32.900 tỷ đồng lên hơn 34.800 tỷ đồng. Nguồn vốn bổ sung cho phần tăng thêm  được sử dụng từ ngân sách nhà nước.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng 1.900 tỷ, có phải khoản tăng cuối cùng?

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng 1.900 tỷ, có phải khoản tăng cuối cùng?

UBND TP. Hà Nội vừa trình HĐND TP đề xuất lùi thời hạn hoàn thành dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội thêm 5 năm và tăng vốn 1.900 tỷ đồng. Thay vì đó, có thể thay đổi phương án khác với chi phí thấp hơn, đẩy nhanh hơn tiến độ dự án?
‘Quái vật’ trăm tấn xuyên lòng đất 20m đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

‘Quái vật’ trăm tấn xuyên lòng đất 20m đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Để tác động tối thiểu đến các công trình trên mặt đất, máy đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đi xuyên dưới lòng đất ở độ sâu từ 18-20m.
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xin lùi tiến độ đến 2029

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xin lùi tiến độ đến 2029

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ giai đoạn 2009-2022 thành 2009-2029.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Biến 'mảnh gỗ khô' thành tác phẩm độc lạ, chàng trai Thái Nguyên thu bạc triệu

Biến 'mảnh gỗ khô' thành tác phẩm độc lạ, chàng trai Thái Nguyên thu bạc triệu

Dự báo giá vàng 10 ngày tới: Bị 'sa lầy', cửa nào giúp vàng bứt phá?

Dự báo giá vàng 10 ngày tới: Bị 'sa lầy', cửa nào giúp vàng bứt phá?

Vì sao nhà hướng Nam được coi là tốt nhất?

Vì sao nhà hướng Nam được coi là tốt nhất?