Giảng viên thanh nhạc 19 tuổi được kỳ vọng là Quán quân 'Vietnam Idol 2023'

Giảng viên thanh nhạc 19 tuổi được kỳ vọng là Quán quân 'Vietnam Idol 2023'

Nguyễn Hà Minh là gương mặt nổi bật trong top 8 Vietnam Idol 2023. Sở hữu một chất giọng được đánh giá cao, nhưng hơn hết nữ ca sĩ cho thấy sự tự tin, bản lĩnh diễn xuất và cả khả năng sáng tạo để thể hiện mình là một thần tượng âm nhạc mới.
Hà Minh chia sẻ có ước mơ trở thành ca sĩ từ ngày bé, cô từng tham gia Giọng hát Việt nhí 2015 và vào vòng bán kết. Năm 2018, Hà Minh thi đỗ vào Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội để học thanh nhạc. Cô thường xuyên góp mặt nhiều chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc trong đó, có một số chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam như: 'Hòa ca', 'Giai điệu kết nối'... Hà Minh còn tham gia giảng dạy cho trẻ em tại một trung tâm nghệ thuật. "Đây cũng là cách nâng cao thêm trình độ, kinh nghiệm và giúp tôi lan tỏa tình yêu âm nhạc đến với các em nhỏ", nữ ca sĩ chia sẻ.
Trở lại đường đua âm nhạc sau thời gian vắng bóng, Hà Minh xem đây là cơ hội để bản thân được học hỏi và thoả mãn đam mê. Hiện tại, cô hạnh phúc vì được gia đình ủng hộ khi thử sức ở Vietnam Idol 2023. Cô biết ơn vì bố mẹ đã nghiêm khắc, đặt ra những nguyên tắc giúp cô học tập tốt, điềm tĩnh hơn ở tuổi 19.
Thời điểm Hà Minh là thí sinh của 'Giọng hát Việt nhí 2015', nữ thí sinh học sa sút khiến bố mẹ không muốn cô tiếp tục theo đuổi đam mê. Sau khoảng thời gian lấy lại phong độ, cô thuyết phục gia đình để thi vào trường nghệ thuật. 
Hồi tháng 7, Hà Minh thể hiện bản hit 'Giữa đại lộ Đông Tây' của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền khiến các giám khảo khó tính như: đạo diễn Quang Dũng, ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Huy Tuấn phải đồng loạt khen ngợi và trao cô tấm vé vàng đi thẳng vào vòng thi nhà hát. Chất giọng của Hà Minh được khán giả nhận định mang một màu sắc riêng biệt, đa phong cách, thể hiện sự sôi nổi, hồn nhiên, tươi sáng của tuổi trẻ và cả những cảm xúc sâu lắng, trữ tình.
Chia sẻ về những thành công của mình trên sân khấu 'Vietnam Idol 2023', giọng ca 19 tuổi cho hay: "Ban đầu, tôi rất sợ mình không hợp với màu sắc của cuộc thi, nhưng sau khi tìm hiểu các tiêu chí quyết định tham gia. Đây cũng là một thử thách và dấu ấn riêng mà tôi mong muốn để lại trên hành trình nghệ thuật của bản thân. Qua mỗi vòng thi, tôi luôn cố gắng chọn những ca khúc khó về kỹ thuật, song có thể được thỏa sức thể hiện cảm xúc và màu sắc cá tính riêng".

Giọng ca 19 tuổi cho biết việc được giám khảo và khán giả đánh giá cao ở Vietnam Idol 2023 khiến cô áp lực. Đây là một cuộc chơi dài và việc giành chiến thắng không hề đơn giản. Song Hà Minh luôn xem những góp ý của giám khảo và khán giả là động lực để cô tin vào bản thân, cố gắng hơn trong hành trình sắp tới. 

Trải qua các vòng thi, Hà Minh dần định hình được phong cách âm nhạc. Giọng ca sinh năm 2004 cho biết trước đó, cô quen hát ballad, pop, nhưng gần đây thử nghiệm thêm thể loại có tiết tấu nhanh... Trong đêm liveshow 4, Hà Minh được khen ngợi bởi chất giọng nội lực cùng khả năng trình diễn thu hút. Với tiết mục 'Ngày mai', Hà Minh được giám khảo Huy Tuấn nhận xét luôn giữ vững phong độ và tiến bộ hơn qua mỗi vòng thi. Giám khảo Mỹ Tâm cũng nhận định Hà Minh là một đối thủ mạnh của ngôi vị Quán quân năm nay. 
Bên cạnh đó, Hà Minh cũng nhận không ít lời nhận xét tiêu cực. Nữ ca sĩ trải lòng: "Khán giả nói tôi trình diễn lố trên sân khấu, tôi sẽ không buồn bởi vì đó là tính cách, là câu chuyện của tôi muốn truyền tải qua bài hát. Nếu mọi người khen, tôi biết họ thích mình ở điểm nào và tập trung phát triển. Còn với những lời góp ý, tôi sẽ tiếp thu để thay đổi cho phù hợp".

Phước Sáng

Huy Tuấn nhiều lần khen thí sinh đẹp, Mỹ Tâm doạ ‘mách’ vợ của anhỞ tập 13 - liveshow 4 của 'Vietnam Idol', Mỹ Tâm doạ sẽ 'mách' vợ giám khảo Huy Tuấn bởi anh liên tục khen thí sinh Thu Hiền Hellen có ngoại hình xinh đẹp.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023