Giật mình với những căn hộ được rao bán giá chỉ dành cho giới siêu giàu

Giật mình với những căn hộ được rao bán giá chỉ dành cho giới siêu giàu

Giá cao nhất hơn nửa tỷ một mét vuông

Có giá rao bán từ vài chục tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng, các căn penthouse ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khiến nhiều người chỉ biết nhìn ngắm, mơ ước.

Chẳng hạn như tại Hà Nội, căn penthouse 345m2, 4 phòng ngủ thuộc dự án D'Le Roi Soliel ở đường Xuân Diệu (Quảng An, Tây Hồ) được giới thiệu view trọn hồ Tây, giá rao bán 32,5 tỷ đồng, tương đương hơn 94 triệu đồng/m2. 

Theo rao bán này, căn hộ sẽ dự kiến được bàn giao vào tháng 9/2024.

Một rao bán penthouse ở Hà Nội giá 32,5 tỷ đồng. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng ở quận Tây Hồ, một thông báo bán suất ngoại giao căn hộ duplex có giá lên tới 49 tỷ đồng; tức khoảng 164 triệu đồng/m2. Đó là chung cư Heritage West Lake có view trực diện hồ Tây, diện tích gần 300m2, 4 phòng ngủ.

Tại TP. Hồ Chí Minh, các căn penthouse còn được rao bán với mức giá cao hơn cả Hà Nội.

Đơn cử, căn penthouse tại dự án The Marq ở quận 1 được quảng cáo có hồ bơi, thang máy riêng có diện tích 300m2, giá bán 75 tỷ đồng; tức khoảng 250 triệu đồng/m2. 

Cũng tại quận 1, căn penthouse có diện tích 294m2 tại dự án Grand Marina Saigon được rao bán giá 295 triệu đồng/m2. Căn hộ có giá gần 87 tỷ đồng.

Căn penthouse ở TP Hồ Chí Minh rao bán giá 230 tỷ đồng, 575 triệu đồng/m2. (Ảnh chụp màn hình)

Đáng chú ý, căn penthouse có 5 phòng ngủ, diện tích 385m2 ở dự án Empire City Thủ Thiêm được rao bán giá 130 tỷ đồng; tức mỗi mét vuông có giá hơn 337 triệu đồng/m2.

Theo quảng cáo, căn hộ có view trực diện quận 1 và toàn thành phố, có hồ bơi riêng trong nhà và bàn giao nhà thô nên tiện cho người mua thiết kế theo nhu cầu sử dụng.

Cùng dự án, căn penthouse có diện tích 400m2, giá rao bán 230 tỷ đồng; khoảng 575 triệu đồng/m2. Căn hộ này quảng cáo có hồ bơi vô cực view sông Sài Gòn và toàn cảnh quận 1.

Giá cao vì số lượng ít?

Cho đến nay, chưa có một số liệu nào thống kê về số lượng các căn hộ penthouse có trên thị trường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bất động sản, số lượng căn hộ penthouse thường có rất ít và chỉ có ở dự án cao cấp, hạng sang; ở những dự án có vị trí đắc địa.

Các căn hộ penthouse thường có diện tích lớn, thường nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà. Có dự án, căn penthouse được thiết kế thông tầng, kết hợp sân vườn.

Một căn penthouse rao bán 295 triệu đồng/m2 ở TP.HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội môi giới Việt Nam cho biết, số lượng dự án hữu hạn, các dự án nằm ở vị trí đắc địa, ít có dự án cùng vị trí  nên giá thường còn tăng chứ không giảm.

Cùng với đó, các căn penthouse thường có số lượng rất ít ở mỗi dự án. Có dự án chỉ có 4 căn, 8 căn hay 12 căn là nhiều.

“Số lượng ít, lại ở vị trí tốt ở trung tâm thì khả năng giảm giá của loại căn hộ này rất ít. Hiện chưa xuất hiện giảm giá, hầu như đều giữ giá. Penthouse bao giờ cũng kén khách. Nó được ví như là căn “biệt thự trên cao”, chứ không phải là căn chung cư bình thường. Penthouse là những căn hộ dành cho giới nhà giàu, số lượng khách đó rất ít, kiếm được bỏ ra hàng trăm tỷ đồng mua nhà thì rất ít”, ông Thanh nói.

Anh Quốc Tuấn, một môi giới bất động sản ở Hà Nội cho biết, số lượng căn penthouse cũng rất ít. Đối tượng khách mua loại căn hộ này là những người giàu nên cũng rất kén khi lựa chọn.

Theo anh Tuấn, người giàu khi tìm các căn penthouse thường đặt ra nhiều tiêu chí về hướng đẹp, góc đẹp của dự án; đặc biệt rất quan tâm đến vị trí dự án, chủ đầu tư, thiết kế căn hộ…

“Số lượng căn penthouse đã ít, khách mua cũng ít nhưng khi có khách để tìm được căn hộ đáp ứng yêu cầu, đầy đủ các tiêu chí họ đưa ra lại không dễ dàng”, anh Tuấn cho hay.

Lãi suất giảm, nhà đất ‘cắt lỗ’, có nên vay tiền ngân hàng đầu tư?Có sẵn một khoản tiền, nhà đầu tư đang băn khoăn có nên vay thêm ngân hàng để săn bất động sản “cắt lỗ.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023