Giật sập khách sạn 17 tầng hoang lạnh bụi bốc cao mù mịt

Giật sập khách sạn 17 tầng hoang lạnh bụi bốc cao mù mịt

Khách sạn Deauville sang trọng, một thời nổi tiếng tại Miami, Mỹ đã bị phá hủy cách đây ít ngày. Nguyên nhân do công trình này đã rơi vào tình trạng bỏ hoang, hư hỏng trong những năm gần đây.

Toàn bộ khách sạn 17 tầng đã đổ sập hoàn toàn sau một tiếng nổ. Sự việc khiến cho đám mây bụi lớn tỏa ra xung quanh. 

Công trình được xây dựng năm 1957, từng đón Tổng thống Mỹ Kennedy phát biểu trong Hội nghị Đảng viên trẻ của Đảng Dân Chủ hồi năm 1961, ngoài ra ban nhạc The Beatles lừng danh cũng từng đến lưu trú và biểu diễn hồi năm 1964.

Năm 2017, công trình bị đóng cửa sau một vụ chập điện. Từ đó đến nay, tòa nhà 17 tầng rơi vào cảnh xuống cấp theo thời gian. Gia đình sở hữu khách sạn đã phải nộp phạt hàng triệu USD do vi phạm nhiều quy định trước đây.

Khách sạn  Deauville sang trọng một thời nổi tiếng tại Miami, Mỹ

Stephen Ross - sở hữu công ty bất động sản Miami Dolphins ở Mỹ muốn mua khu đất này và xây dựng một tòa tháp căn hộ và khách sạn 107m. Tuy nhiên, kế hoạch này đang bị bỏ ngỏ. Nguyên nhân do khu vực nói trên bị giới hạn chiều cao công trình chỉ tối đa 61m và nhiều người dân không đồng tình.

Mặc dù vậy, Stephen Ross  tỏ ra quan tâm lô đất này và có thể xây dựng công trình nếu đưa ra một kế hoạch thay thế phù hợp.

Đơn vị thực hiện phá hủy tòa nhà cảnh báo sẽ có một lượng bụi lớn tỏa ra sau khi tòa nhà đổ sập. Người dân nên đóng cửa sổ để ngăn bụi. Ngoài ra, những người có vấn đề về hô hấp, nhạy cảm với bụi hay tiếng động lớn nên ở nhà cho đến khi kết thúc vụ nổ để làm sập tòa nhà hoặc các khu vực xung quanh được dọn sạch.

Quang Anh (Theo CBS)

Cài 3.700kg thuốc nổ giật sập toà tháp đôi xây trái phépChỉ trong vòng ít giây, 2 toà nhà đã bị sập xuống bằng 3.700kg chất nổ đã được đặt sẵn. Nhiều cư dân ở xung quanh đã được sơ tán nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe.
Quyết giật sập 39 cao ốc xây trái quy hoạch của ông lớn bất động sản

Mặc dù đang nợ nần chồng chất, nhưng tập đoàn Evergrande của Trung Quốc lại đối mặt với nguy cơ phải phá bỏ hoàn toàn 39 tòa chung cư xây trái phép.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023