Giữ nguyên mức án, tội danh đối với người cha vụ bé gái bị bạo hành tới chết

Giữ nguyên mức án, tội danh đối với người cha vụ bé gái bị bạo hành tới chết

Sau gần nửa tháng nghị án, ngày 10/5, TAND Cấp cao TP.HCM đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Theo HĐXX, việc bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút đơn kháng cáo là tự nguyện, không bị đe dọa, ép buộc, đúng quy định pháp luật. 

Đối với kháng cáo của luật sư đề nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”, HĐXX căn cứ vào kết luận giám định pháp y tử thi, giải thích các tổn thương trên cơ thể của cháu Nguyễn Thái V.A thì nhận định những tổn thương mới trước đó vài giờ là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân; các tổn thương cũ không gây ra cái chết cho nạn nhân.

Ngoài ra, qua tham khảo từ camera vào trước 14h ngày 22/12/2021, nạn nhân V.A. trong tình trạng tỉnh táo, khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường. Vì vậy, có đủ cơ sở xác định cơ chế vết thương trước ngày 22/12/2021 không gây ra cái chết cho nạn nhân.

Tại thời điểm ngày 22/12/2021, khi nhìn qua camera, phát hiện thấy Trang đánh cháu V.A, Thái đã gọi điện yêu cầu Trang không được đánh nữa. Vì vậy, chưa có cơ sở xác định bị cáo Thái là đồng phạm giết người với bị cáo Trang.

Từ các lẽ trên, HĐXX chấp nhận cho rút đơn kháng cáo, đình chỉ xét xử đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang; Không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của người bảo vệ cho bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, bị cáo Thái bị TAND TP.HCM tuyên phạt  3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Người tình của Thái, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tuyên phạt tử hình về tội "giết người", 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Sau phiên sơ thẩm, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đại diện của bị hại) cho rằng, tội danh “Hành hạ người khác” là không tương xứng nên đã kháng cáo, đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái sang tội “Giết người”.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang cũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước phiên phúc thẩm diễn ra vài ngày, Trang đã rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử vì cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Tại phiên tòa, Trang khẳng định không bị ép buộc, tự nguyện xin rút đơn kháng cáo vì mức án tử hình là tương xứng với hành vi phạm tội.

Không hề ăn năn trước cái chết của con gái, tại phiên phúc thẩm, Thái luôn loanh quanh và từ chối trả lời câu hỏi của HĐXX vì anh ta cho rằng không muốn nhớ tới “ký ức kinh hoàng đó”.

Trong quá trình thẩm vấn, trước thái độ không thành khẩn của bị cáo Thái, HĐXX đã nhiều lần trình chiếu những đoạn video mà Trang và Thái hành hạ cháu Nguyễn Thái V.A., khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Nguyễn Kim Trung Thái

Được nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án, người cha lạnh lùng này không một lần nhắc đến con gái, anh ta chỉ gửi lời xin lỗi đến gia đình và xin được giảm án.

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài.

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Nguyễn Kim Trung Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Đỉnh điểm, Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong.

Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản, không có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé V.A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Trích xuất camera tại toà vì Thái vẫn quanh coTrong phần xét hỏi phiên tòa xử vụ bạo hành bé V.A, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bé V.A) cho rằng trong lúc Trang bạo hành bé V.A, bị cáo hoàn toàn không nhớ bản thân đã suy nghĩ gì.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023