Gợi ý decor phòng bếp để nghênh đón tài lộc và bình an cho năm mới 2023

Gợi ý decor phòng bếp để nghênh đón tài lộc và bình an cho năm mới 2023

Cách lau dọn ban thờ dịp cuối năm để hút tài lộc, gia tăng vận khí tốtViệc lau dọn ban thờ vào dịp cuối năm cực kỳ quan trọng, không được làm qua loa, sơ sài, vì như vậy sẽ khiến tiêu tán tài lộc.

Tết là khoảng thời gian chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Năm mới ai cũng hy vọng rằng bản thân sẽ thay đổi, gia đình luôn hạnh phúc, tiền tài rộng mở, bỏ lại đằng sau những điều không may.

Phòng bếp được coi là nguồn sống của mỗi gia đình. Căn bếp đầy đủ, gọn gàng, ngăn nắp thể hiện cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Vậy nên khi chuẩn bị bước sang năm mới, việc trang trí lại phòng bếp có ý nghĩa rất quan trọng và đã trở thành phong tục truyền thống của nhiều gia đình vào mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Dưới đây là một số tư vấn decor phòng bếp cho dịp Tết Quý Mão 2023:

Hoa tươi

Năm mới 2023 này, bạn hãy lấp đầy phòng bếp bằng những lọ hoa tươi và cây xanh. Hoa tươi góp phần tô điểm cho cuộc sống đẹp hơn, vui tươi hơn, tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống.

Trang trí với những phụ kiện bếp hiện đại

Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách hiện đại trưng bày các món ăn ngày Tết, bạn có thể sử dụng set đựng đồ đẹp mắt, có thể dễ dàng di chuyển giữa các không gian trong nhà và thưởng thức. 

Decor với màu đỏ

Giỏ kẹo màu đỏ đáng yêu sẽ là vật trung tâm trên bàn ăn. Cây may mắn đỏ với nhiều kiểu dáng hoa và bình khác nhau giúp bàn ăn không bao giờ bị nhàm chán. Bạn cũng có thể sử dụng khăn trải bàn và tấm thảm trải sàn màu đỏ để tăng thêm sức sống và cá tính cho phòng bếp, tạo điểm nhấn cho phong cách trang trí Tết Quý Mão 2023.

Cây trúc

Cây trúc tượng trưng cho chữ “Phúc”, vì vậy nhiều gia đình đặt chậu trúc nhỏ trong bếp để cầu mong bình an, hạnh phúc và sum vầy cho cả gia đình. 

Trang trí bàn ăn

Bàn ăn là nơi diễn ra những bữa cơm đoàn viên đầm ấm vào những ngày Tết nên việc trang trí bàn ăn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trong những ngày bình thường, bàn ăn có thể đơn giản nhưng vào mỗi dịp lễ Tết, bạn hãy thử thay đổi bàn ăn gia đình mình cho mới lạ và tràn ngập không khí Tết hơn. Lựa chọn khăn trải bàn phù hợp với kiểu dáng bàn ăn, những chiếc khăn có màu sắc tươi sáng đặc trưng cho ngày Tết như màu đỏ, màu vàng hoặc chọn những chiếc khăn có hoa văn, caro… Để tạo được sự đồng nhất, bạn nên lựa chọn khăn trải bàn sao cho hài hòa với những bộ bát đĩa của gia đình. Ngoài ra, bạn đừng quên chuẩn bị những chiếc ly uống rượu, bia. Những ly rượu vang thơm nhẹ sẽ giúp cho không khí bữa cơm trở nên đầm ấm và vui vẻ hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt trên bàn ăn lọ hoa tươi với nhiều màu sắc để tạo nên bầu không khí trong lành, tràn ngập sức sống.

Trang trí bếp bằng tranh Tết

Trang trí bếp bằng tranh là một ý tưởng khá độc đáo và ấn tượng. Bạn nên chọn bức tranh có màu sắc tươi tắn, mang ý nghĩa nhân văn, giáo dục hay những bức tranh truyền thống… sẽ tô điểm thêm cho căn bếp nhà bạn vào dịp Tết.

Làm đẹp căn bếp ngày Tết bằng dây trang trí

Sử dụng dây trang trí vào ngày Tết là một nét văn hóa truyền thống của người Việt ở khắp mọi nơi. Những chiếc dây treo màu sắc đỏ, vàng đặc trưng với hình đồng xu, rau củ quả giả và những câu đối đỏ, cây nêu… là điểm nhấn làm bừng lên không khí ngày Tết đầy tươi vui.

Quỳnh Nga

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023