Hai cựu cảnh sát cướp tiền ảo trên cao tốc thành khẩn nhận tội

Hai cựu cảnh sát cướp tiền ảo trên cao tốc thành khẩn nhận tội

Sau hơn một ngày xét hỏi, chiều 11/5, phiên xét xử vụ cướp tiền ảo trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từng gây rúng động dư luận, bước vào phần tranh luận.

Trình bày quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm phạm trực tiếp tới tài sản của người khác, cần phải có bản án thích đáng để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Tài, Trần Ngọc Hoàng tù chung thân; bị cáo Nguyễn Quốc Dũng (cựu cán bộ Công an TP.HCM) 18-20 năm tù; bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (cựu công an phường tại quận 5, TP.HCM) 7-9 năm tù. 

Các bị cáo còn lại cũng bị đề nghị từ 8-10 năm đến 18-20 năm tù.

Trước đó, trong phần thẩm vấn, bị cáo Hồ Ngọc Tài thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Các bị cáo tại tòa

Theo lời khai của Tài, trước đây, Tài và anh Lê Đức Nguyên có quan hệ thân thiết như anh em ruột thịt nên khi anh Nguyên rủ bị cáo chơi tiền ảo, còn đảm bảo cứ chơi hết đi, chơi tất tay, bị cáo không nghi ngờ mà dồn hết tiền tham gia. Vì vậy, khi bị mất hết, bị cáo nghĩ anh Nguyên lừa đảo nên mới sinh lòng thù hận và thực hiện việc cướp tiền Bitcoin của anh này.

“Giờ bị cáo nhận thức được mình kinh doanh thua là do ngu dốt, tham lam, chứ không phải bị lừa", Tài thành khẩn nói.

Bị cáo Nguyễn Quốc Dũng (cựu cán bộ Công an TP.HCM) khai, không có quen biết với Tài, nhưng khi nghe bị cáo Trương Chí Hải nói bị cáo Tài và Trần Ngọc Hoàng cần kiếm người đòi nợ Bitcoin, Dũng đã đồng ý.

Cáo trạng xác định, Dũng là người tư vấn cách tạo ra vụ va chạm xe, trực tiếp phân công, chỉ đạo một nhóm đi ô tô va chạm với xe của anh Nguyên để uy hiếp, đe dọa khống chế, cướp tài sản của anh Nguyên. 

Sau khi thực hiện thành công vụ cướp, Dũng được Hải đưa cho 412 triệu đồng. Hiện gia đình bị cáo đã nộp lại 450 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (cựu công an một phường ở quận 5, TP.HCM) liên tục kêu oan, nhưng tại tòa, bị cáo đã thừa nhận tội danh, không oan sai.

Theo truy tố, do Tài và Hoàng bị anh Lê Đức Nguyên (tự Lucas, quê Bình Định) tư vấn bán khoảng 1.000 Bitcoin tương đương 100 tỷ đồng để đầu tư vào các đồng tiền mới như: đồng Ifan, đồng Aureus… trên các sàn giao dịch điện tử quốc tế và bị thua lỗ mất hết số tiền đầu tư. Nghĩ anh Nguyên lừa đảo, Tài rủ Hoàng tìm anh Nguyên đòi lại tiền.

Vì vậy, cả hai đã bàn nhau tìm người hỗ trợ, gây ra vụ cướp tiền ảo chấn động trên cao tốc. Vụ cướp được thực hiện thành công là nhờ sự trợ giúp tích cực của 2 cựu công an là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023