Lợi thế giúp đất nền ‘được lòng’ giới đầu tư trong chu kỳ mới

Lợi thế giúp đất nền ‘được lòng’ giới đầu tư trong chu kỳ mới

Hứa hẹn là phân khúc dẫn dắt thị trường

Hiện nay phân khúc condotel vẫn không có “danh phận” pháp lý rõ ràng, chung cư có tốc độ tăng giá chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Đặc biệt, thời gian tới, hàng loạt các dự án chung cư, nhà ở xã hội… được phê duyệt sẽ khiến mức độ hấp thụ của thị trường đối với phân khúc này tiếp tục giảm. Trong khi đó, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng đang bão hoà nguồn cung và thực tế việc khai thác dòng tiền không hiệu quả như kỳ vọng cũng khiến nhà đầu tư mất dần niềm tin. Nhà phố quá “kén” nhà đầu tư vì giá trị cao và số lượng có hạn.

Từ đó, những sản phẩm đất nền dự án có sổ đỏ là dòng sản phẩm “ăn chắc mặc bền” và trở thành “thói quen” của đa số nhà đầu tư trong bất cứ giai đoạn nào. Đáng chú ý, đất nền cũng có khả năng tăng giá với biên độ lớn trong thời gian ngắn nếu nhà đầu tư “khéo” mua.

Theo số liệu thống kê, tháng 8/2023, tại thị trường Hà Nội, đất nền là loại hình BĐS có nhu cầu tìm mua tăng cao nhất, cụ thể tăng 12% so với tháng liền trước. Báo cáo tâm lý người tiêu dùng và các xu hướng BĐS nửa cuối năm 2023 của đơn vị này trước đó cho biết trong mục đích mua đầu tư, đất nền vẫn là phân khúc được đông đảo nhà đầu tư lựa chọn nhất với 46%, kế đó là chung cư 24%, nhà riêng 18%, nhà phố 8% và biệt thự 4%. 

Quan sát biến động của nhiều chu kỳ BĐS, các chuyên gia cho rằng đất nền chính là phân khúc BĐS phản ánh đúng nhất diễn biến thị trường. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn đầu tư phân khúc này là phải tìm thấy các dự án pháp lý hoàn chỉnh ở những miền đất hứa, nơi có vùng trũng về giá, thị trường tăng trưởng ổn định, không có hiện tượng “sốt điểm”. 

Như tỉnh Phú Thọ là một ví dụ, đây là nơi được nhiều chuyên gia cho rằng giá BĐS còn chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của địa phương. Với định hướng chiến lược phát triển rõ ràng của tỉnh cùng quy hoạch hạ tầng đồng bộ, bất động sản Phú Thọ còn rất nhiều dư địa cho các nhà đầu tư. 

image001.jpg
 Trung tâm kinh tế của tỉnh Phú Thọ đang chuyển mình mạnh mẽ

Phú Thọ - điểm hẹn mới đầy tiềm năng của giới đầu tư

Cuối năm 2023, lãi suất tiền gửi giảm, dòng tiền đáo hạn tiết kiệm được kỳ vọng sẽ quay trở lại các kênh đầu tư khác. Với lượng giao dịch BĐS được ghi nhận tăng đều, có thể thấy nhiều tín hiệu chứng minh dòng tiền đang “chảy” vào thị trường BĐS. 

Sau giai đoạn thanh lọc thị trường thì những BĐS còn tồn tại và đủ điều kiện giao dịch đa phần sẽ là những sản phẩm chất lượng, có pháp lý an toàn. Tuy nhiên, với tâm lý thận trọng, nhà đầu tư nên lựa chọn kĩ càng hơn khi đưa ra quyết định để tối ưu bài toán lợi nhuận.

Các chuyên gia BĐS cho rằng, giá đất nền giai đoạn tới sẽ không tăng mạnh và ồ ạt như năm 2020 và 2021. Tuy nhiên, tại những địa phương có cú hích về hạ tầng, giao thông hay sở hữu nhiều khu công nghiệp đang triển khai và hoạt động thì giá đất nền vẫn có sự dịch chuyển và tăng giá. Đặc biệt, phân khúc đất nền có mức giá dao động từ 1 - 3 tỷ tại vị trí trung tâm của các đô thị loại I được đánh giá là tệp sản phẩm có khả năng hấp thụ tốt do thanh khoản cao, có khả năng kinh doanh, đem lại dòng tiền ổn định. 

Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này là khoảng giá trong khả năng thanh toán, nhà đầu tư dễ dàng sử dụng nguồn vốn tự có hoặc vay thêm một phần vốn ngân hàng nhưng vẫn kiểm soát được áp lực tài chính hàng tháng. 

image003.jpg
Dự án Việt Trì Spring City toạ ở vị trí đắc địa của TP Việt Trì. Ảnh phối cảnh dự án

Một trong những dự án nổi bật về cảnh quan và pháp lý trong năm 2023 là dự án Khu đô thị Việt Trì Spring City. Toạ lạc tại ngã tư kết nối 2 tuyến đường huyết mạch của thành phố là trục đường Nguyễn Tất Thành - Trường Chinh, dự án có vị trí thuận tiện khi di chuyển từ Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía bắc. 

Đối diện khu quy hoạch di tích Đền Hùng và khu quần thể Sân golf, khách sạn rộng 250ha, Việt Trì Spring City có khả năng kinh doanh, cho thuê shophouse tạo ra dòng tiền hàng tháng. 

Trong bối cảnh thị trường đang có những dấu hiệu phục hồi, dự án Việt Trì Spring City thừa hưởng sức hút của các quần thể khu di tích, nghỉ dưỡng ở địa phương, mở ra tiềm năng phát triển các hoạt động kinh doanh phụ trợ.

Dự án Việt Trì Spring City

Đơn vị tư vấn phát triển dự án: WON INVEST

Vị trí: Ngã tư Nguyễn Tất Thành giao Trường Trinh, phường Vân Phú, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Website: https://viettrispringcity.vn/

Doãn Phong

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023