Ly kỳ 'nữ quái' lừa đảo hơn 14 tỷ, tiếp tục giăng bẫy cả người cùng tạm giam

Ly kỳ 'nữ quái' lừa đảo hơn 14 tỷ, tiếp tục giăng bẫy cả người cùng tạm giam

Ngày 14/4, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Nguyệt (SN 1979, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) án tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 4 năm tù về tội "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Trước đó, vào năm 2020, Nguyệt đã nhận án tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo buộc lần này, để có tiền sử dụng cho mục đích cá nhân, từ ngày 23/5/2021- 14/7/2021, dù không có quyền sở hữu căn hộ ở tòa nhà FLC Complex (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Nguyệt thuê căn hộ ở đây rồi thuê người làm giả Giấy chứng nhận quyền sở hữu 1 căn hộ, lấy tên chủ sở hữu là Vũ Thị Nguyệt rồi rao bán, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người nhẹ dạ.

Bị cáo Vũ Thị Nguyệt tại tòa. Ảnh: TT

Cụ thể, năm 2019, thấy thông tin rao bán căn hộ trên trang Facebook “Chợ dân cư FLC 36 Phạm Hùng”, bị cáo Nguyệt đã liên hệ với chủ nhà, vờ hỏi mua căn hộ. Khi được gửi hình ảnh Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở căn hộ trên, Nguyệt thuê lại với giá 15 triệu đồng/tháng, đồng thời thuê người làm giả giấy tờ căn hộ rồi rao bán trên ứng dụng Zalo.

Khoảng tháng 5/2021, người đàn ông tên Đ. hỏi mua căn hộ trên, Nguyệt nói giá căn hộ là 3 tỷ đồng nhưng bán rẻ 1,7 tỷ đồng. Ông Đ. đồng ý, giao tiền và nhận được lời hứa sẽ hoàn thành thủ tục chuyển nhượng căn hộ.

Để thực hiện màn kịch với ông Đ., Nguyệt làm giả các loại giấy tờ như sổ đỏ, CMND, sổ hộ khẩu và nhờ đối tượng tên Quân gặp ông Đ. với vai trò là công chứng viên.

Ông Đ. nhận thấy các giấy tờ là bản photocopy nên yêu cầu Nguyệt phải xuất trình giấy tờ gốc. Lúc này "nữ quái" nói không bán căn hộ nữa rồi tiếp tục làm giả các hình ảnh xác nhận đã chuyển khoản thành công vào tài khoản của vợ ông Đ. Cuối cùng, khi bị phát hiện hành vi phạm tội, Nguyệt mới trả lại cho ông Đ. 600 triệu đồng.

Cùng căn hộ trên, Nguyệt còn rao bán cho bà Hoàng Thị Bích T. với giá 1,6 tỷ đồng. Đến ngày 30/5/2021, Nguyệt nói với bà T. có khách đề nghị mua lại căn hộ với giá 2,2 tỷ đồng nhưng Nguyệt chỉ bán cho bà T. và yêu cầu bà T. giao thêm 200 triệu đồng. Theo cáo trạng, tổng số tiền Nguyệt chiếm đoạt của bà T. là 1,8 tỷ đồng, mới trả lại 720 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, Nguyệt còn bán căn hộ trên cho nạn nhân khác để chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Một trong số các nạn nhân của bị cáo còn phải kể đến là vợ chồng ông Đinh Ngọc D. (ở quận Nam Từ Liêm) – chủ hộ cho Nguyệt thuê nhà.

Tháng 10/2019, dù không có quyền sử dụng đối với thửa đất có diện tích 934m2, thửa đất có diện tích 300m2 và thửa đất rộng 159m2 ở Thạch Thất, nhưng Nguyệt đã bàn bạc với Nguyễn Thị Hà thuê một đối tượng làm giả 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để tạo sự tin tưởng cho vợ chồng ông D., sau đó chiếm đoạt tiền tỷ của người bị hại.

Thậm chí, Nguyệt còn tự bịa ra việc có môi giới của Công ty HimLam muốn mua lại 3 thửa đất ở Hoài Đức và dùng sim điện thoại khác, giả giọng một người đàn ông tên là Phí Thái Bình sẽ mua lại với giá 80 triệu đồng/m2. Đồng thời chuyển 1 tỷ đồng cho gia đình ông D. với nội dung đặt cọc tiền mua đất.

Thấy có khách hàng Vip, vợ chồng ông D. nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản của Nguyệt để mua các thửa đất trên.

Tổng số tiền Nguyệt nhận của vợ chồng ông D. là hơn 14,9 tỷ đồng. Đến đầu tháng 4/2020, vợ chồng ông D. không thấy Công ty HimLam liên hệ để mua lại đất nên tìm hiểu thông tin. Lúc này bị hại mới biết các sổ đỏ mà Nguyệt đưa cho có dấu hiệu làm giả.

Cơ quan điều tra khởi tố Nguyễn Thị Hà với vai trò đồng phạm của Nguyệt. Hiện Hà đã bỏ trốn nên CQĐT ra quyết định truy nã.

Ly kỳ hơn nữa, vào thời điểm tháng 10/2021, khi Nguyệt đang bị tạm giữ tại Nhà tạm giữ Công an quận Nam Từ Liêm, bị cáo đưa thông tin gian dối về việc có khả năng lo được “tại ngoại” cho bị can Nguyễn Thị Lan Anh đang phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để chiếm đoạt của người này 50 triệu đồng.

Cáo trạng xác định, tổng số tiền Nguyệt chiếm đoạt của các bị hại là hơn 19 tỷ đồng.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023