Mẹo decor cho phòng khách tràn đầy sinh khí, hút tài lộc đón Tết

Mẹo decor cho phòng khách tràn đầy sinh khí, hút tài lộc đón Tết

Phòng khách là không gian quan trọng trong nhà, thể hiện sự hiếu khách của gia chủ. Vì vậy, vào dịp Tết, khu vực này thường được chú trọng hơn cả. Một phòng khách được sửa sang, trang hoàng chỉn chu sẽ giúp không gian tràn đầy sức sống, cho ngôi nhà đẹp hơn, lung linh hơn. 

Gia chủ có thể sơn lại tường phòng khách bằng các màu sắc hợp mệnh để tăng vượng khí. Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng đến giấy dán tường. Những món đồ nội thất, phụ kiện trang trí đã hư hỏng, mọi người cũng nên thay mới để ngôi nhà trở nên gọn gàng hơn.

Sau khi bố trí đồ nội thất phù hợp, gia chủ tiến hành lau dọn sạch sẽ. Tùy vào chất liệu của đồ nội thất mà chúng ta sẽ có những mẹo riêng để duy trì tuổi thọ của chúng. Ví dụ: Đồ gỗ bạn hạn chế sử dụng các dung dịch có chất tẩy mạnh, thay vào đó nên sử dụng nước pha giấm để lau chùi. Như vậy đồ sẽ sáng bóng và không bị bào mòn.

Phòng khách được sửa sang đẹp mắt sẽ giúp không gian tràn đầy sức sống. 

Trang trí tường nhà đón Tết với kệ gỗ

Những chiếc kệ trưng bày đồ decor vừa giúp nhà gọn gàng lại thêm sang trọng. 

Ngày Tết đến với biết bao nhiêu thứ phải dọn dẹp và trưng bày, từ nhà cửa, phòng khách cho tới trang trí tường phòng ngủ, vì thế nhà cửa của bạn chắc chắn cũng trở nên bừa bộn, không gọn gàng.

Kệ gỗ trang trí tường sẽ là gợi ý tuyệt vời, vừa giúp cho không gian trở nên gọn gàng, ngăn nắp mà còn có thể giúp decor, trưng bày các vật trang trí mang tính thẩm mỹ cao.

Nếu như phòng khách của bạn có không gian rộng, bạn có thể chọn những chiếc kệ có thiết kế đặc biệt, nhiều chi tiết sử dụng hơn, còn nếu không gian bị hạn chế, bạn nên chọn những chiếc kệ gỗ đơn, nhỏ nhắn, khi treo lên tường vừa gọn gàng lại vừa xinh xắn.

Trang trí phòng khách ngày Tết với xốp dán tường

Xốp dán tường giả đá là giải pháp làm mới nhà tiết kiệm. 

Đá ốp tường luôn có giá trị sang trọng cao nhưng lại tốn rất nhiều tiền của và công sức, nhất là trong dịp Tết ai cũng bận rộn.  Việc trang trí tường bằng đá rất tốn thời gian. 

Trong trường hợp này bạn có thể dùng xốp đá để "cứu nguy". Xốp dán trang trí tường ngày Tết là sản phẩm đặc biệt bao gồm 3 lớp: lớp nhựa, lớp xốp mềm và lớp siêu dính giúp bạn dễ dàng thi công tại nhà.

Hình ảnh chân thực như đá thật và màu sắc sang trọng, xốp đá chắc chắn sẽ giúp bức tường trong phòng khách và ngôi nhà của bạn thêm tinh tế và sang trọng trong dịp Tết đến, xuân về.

Trang trí tường ngày Tết với câu đối đỏ

Câu đối đỏ thể hiện mong ước về năm mới thịnh vượng. 

Câu đối đỏ từ lâu nay được biết đến là vật dụng trang trí Tết rất quen thuộc, thể hiện nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam. Câu đối đỏ thường mang những ý nghĩa tích cực về việc cầu chúc cho gia chủ cũng như khách đến nhà một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, “an khang thịnh vượng”. Việc treo câu đối đỏ trong phòng khách thể hiện mong ước về sự bình an, may mắn, thịnh vượng cho năm mới. Tết Quý Mão này, bạn có thể nhờ thầy đồ hoặc người viết thư pháp, viết những câu đối thể hiện mong ước, khát vọng về năm mới cho cả gia đình. 

Trang trí phòng khách ngày Tết với đồ handmade

Đồ handmade từ giấy giúp không gian phòng khách thêm phong phú, sinh động.

Đồ handmade thể hiện được tính sáng tạo và tận tâm mà người làm ra nó mang đến. Các món đồ handmade rất được ưa chuộng hiện nay như: giấy, vải voan, dây kẽm, ống hút, dây chỉ màu… Bạn có thể thoả sức sáng tạo các hình dạng trang trí, vừa tiết kiệm chi phí lại tạo được điểm nhấn cho không gian ngôi nhà.

Dùng vật dụng màu đỏ để trang trí phòng khách ngày Tết

Vật dụng màu đỏ có ý nghĩa may mắn, hút tài lộc, hy vọng một năm mới khởi sắc và thành công. 

Màu đỏ là màu tượng trưng cho ngày Tết, với ngụ ý may mắn và tài lộc, phú quý cho năm mới. Do đó, khi chọn màu để trang trí cho ngày Tết, bạn nên chọn màu đỏ. Bạn có thể sử dụng tranh decal dán màu đỏ, đèn lồng đỏ, pháo đỏ, câu đối đỏ…

Sử dụng đèn nháy cho phòng khách ngày Tết thêm lung linh

Đèn nháy dây, đèn dây bóng tròn nhỏ hoặc đèn led phù hợp trang trí nhà ngày Tết.

Đèn nháy là phụ kiện được sử dụng rất phổ biến để trang trí trong ngày Tết với các hình thù bắt mắt, đa dạng. Khu vực phòng khách, cầu thang, ban công… bạn có thể treo đèn nháy để ngày Tết vui tươi hơn.

Quỳnh Nga

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023