Minh Dự ngày tập kịch cùng NSƯT Hữu Châu, đêm viết luận văn thạc sĩ

Minh Dự ngày tập kịch cùng NSƯT Hữu Châu, đêm viết luận văn thạc sĩ

Vở Ngày hội Cái Bang (tác giả: Đăng Nhân) do NSƯT Hữu Châu dàn dựng tại Sân khấu kịch Thế giới trẻ vừa được phúc khảo, dự kiến công diễn ngày 28/4. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên gồm Tiểu Bảo Quốc, Hoàng Phi, Anh Đức, Puka, Minh Dự, Hữu Đằng, Xuân Nghị, Phương Lan, Huỳnh Quý...

Vở lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm dân gian khác nhau, xoay quanh hành trình sửa chữa lỗi lầm của 3 nhân vật Thị Hến, Thị Mầu và Thị Nở. Minh Dự vào vai 1 trong 3 vị Thành hoàng, dùng phép thuật để triệu tập tất cả nhân vật về ngày hội Cái Bang. Nhân vật xuất hiện xuyên suốt vở diễn, tương tác với toàn bộ nhân vật còn lại. 

Diễn viên Minh Dự trong vai Thành hoàng Bạc.

Theo Minh Dự, vai Thành hoàng không đơn giản là "một ông thần ngồi trên bệ thờ làm phép". Anh suy nghĩ nhiều để tạo ra những tương tác hợp lý, vừa hài hước vừa giữ được sự uy nghiêm của vị thần.

Làm việc với thầy - NSƯT Hữu Châu, Minh Dự thường xuyên bị mắng như: "Ngày xưa học rồi sao giờ diễn kỳ vậy? Tiếng nói sân khấu đâu? Diễn tích cực lên!". Đôi lúc, anh thấy mình như "học lại từ đầu".

Thời gian gần đây, Minh Dự tập trung tập kịch và dạy chuyên ngành Văn học tại trường Đại học Văn Hiến TP.HCM. Nhiều năm hoạt động showbiz, anh có nhiều câu chuyện thú vị để chia sẻ, truyền cảm hứng cho sinh viên.

Minh Dự đời thường.

"Từ kinh nghiệm biểu diễn sân khấu, tôi có cách khuấy động, để không khí lớp học không bị chùng. Phương châm của tôi khi đứng lớp là khơi gợi để sinh viên thể hiện câu chuyện, quan điểm của mình", Minh Dự kể. Công việc giảng dạy cho anh nhiều cảm hứng, trải nghiệm thú vị. Tận dụng quan hệ trong nghề, Minh Dự mời các nghệ sĩ tên tuổi làm khách mời cho các tiết học. 

Nam diễn viên đang dồn sức hoàn thành luận văn thạc sĩ chuyên ngành Văn học. Anh cũng ấp ủ một số kế hoạch đẩy mạnh vai trò mới trong lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh sân khấu kịch, Minh Dự cũng đi lưu diễn hải ngoại khi lịch trình trống. Với điện ảnh, anh chờ kịch bản phù hợp, đặc biệt là loại vai "bụi bặm", đời thường.  

Nghệ sĩ Hữu Châu không nhận cát-sê khi đóng phim của trò cưng Minh DựDiễn viên Minh Dự chia sẻ với VietNamNet, thầy Hữu Châu từ chối nhận tiền thù lao khi đóng phim ngắn chiếu Tết “Chuyện nhà Tí: Áo mới”.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023