Một số loại hoa trưng Tết sẽ mang đến tài lộc và hạnh phúc cả năm cho gia chủ

Một số loại hoa trưng Tết sẽ mang đến tài lộc và hạnh phúc cả năm cho gia chủ

Hoa trang trí dịp Tết trong nhà không chỉ đơn thuần vì vẻ đẹp của nó mà ẩn sau đó là những lời chúc ý nghĩa nhất mà gia chủ muốn mang đến cho gia đình mình trong năm mới. Dưới đây là một số loại hoa tốt cho phong thủy nhà ở, các gia đình có thể tham khảo:

Hoa đào 

Năm mới mà thiếu đào như thiếu mất một phần của đầu xuân. Loài hoa này là nét đẹp truyền thống lâu đời của miền Bắc Việt Nam. Đào tượng trưng cho sinh khí, điềm lành và sự thịnh vượng.

Hoa mai 

Hoa mai vàng- một loại hoa đẹp, phổ biến trong các dịp Tết ở miền Nam Việt Nam. Theo phong thủy phương Đông, hoa mai vàng mang đến nhiều vượng khí dành cho gia chủ. Nếu gia đình trồng hoặc trưng bày lọ hoa mai vàng thì con đường công danh, sự nghiệp trong năm tới của các thành viên sẽ thuận lợi, thuận buồm xuôi gió. Mặt khác, hoa mai vàng rất đẹp, hoa có thể chơi lâu, sau Tết cây vẫn có thể trồng và chăm sóc. 

Hoa lan hồ điệp

Nếu bạn muốn chọn hoa trưng Tết Quý Mão thì không thể bỏ qua hoa lan hồ điệp. Đây là loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng của các loài lan, nó sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy, thanh tao, thuần khiết mà quý phái. Chính nét đẹp này của hoa lan hồ điệp đã hấp dẫn biết bao người. Nó khiến người đối diện phải say đắm khi ngắm nhìn. Đặc biệt, trong phong thủy, cây hoa lan hồ điệp còn đem lại may mắn, cát tường cho gia chủ, bởi thế mà loài cây xinh đẹp này luôn được ưu tiên lựa chọn.

Hoa cúc 

Hoa cúc vàng là loài hoa được ưa chuộng đối với người Việt Nam. Màu vàng của hoa mang đến sự thịnh vượng, tài lộc và quyền quý. Hơn thế nữa, hoa còn mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà.

Hoa nụ tầm xuân 

Hoa nụ tầm xuân trưng Tết là loài hoa mang ý nghĩa của sự thịnh vượng, may mắn và thành công. Vì thế, loài hoa này được ưu ái nhất trước mỗi thềm xuân về. Khi chọn bình hoa nụ tầm xuân chúc mừng hay tặng ai đó nhân dịp Tết là bạn đang mang đến cho họ những điều quý giá nhất, bởi Tết là khởi đầu của một năm tràn đầy hy vọng.

Hoa cát tường

Hoa cát tường có nhiều màu như trắng, đỏ, hồng, tím... và rất dễ tìm mua. Loài hoa này cũng rất phổ biến trong nhiều ngôi nhà vào dịp Tết. Về mặt phong thủy, loài hoa mang vẻ đẹp như tên gọi của nó biểu trưng cho sự may mắn, sự vươn lên mạnh mẽ. Một trong những cách để giữ hoa cát tường lâu tàn là bạn có thể bỏ vào bình nước cắm hoa một chút đường.

Hoa đồng tiền

Gắn với cái tên của nó nên nhiều gia chủ thường lựa chọn hoa đồng tiền trưng bày trong phòng khách mỗi dịp Tết đến, xuân về với mong muốn cầu may, phát tài, phát lộc và thu được nhiều “tiền tài”. Loài hoa này còn có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. Với giá thành khá rẻ nên nếu bạn đang tìm kiếm một loài hoa để trưng bày trong gia đình với mức giá hợp lý thì hoa đồng tiền là lựa chọn lý tưởng.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên cũng là cái tên nằm trong danh sách những loài hoa mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng mà cao quý của loài hoa này luôn được lòng rất nhiều người chơi hoa. Một chậu thủy tiên trưng bày trong phòng khách không những giúp không gian sống tràn ngập sắc xuân mà còn giúp trừ tà, mang đến vượng khí và cát tường cho gia đình.

Hoa trạng nguyên

Tên loài hoa tượng trưng cho ý nghĩa của nó. Với sắc đỏ thắm, hoa trạng nguyên luôn được bao người mến mộ và mong muốn sở hữu một chậu hoa này trong dịp Tết để cầu mong sự thành đạt, may mắn trên con đường học hành. Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện cho sự quyết tâm, ý chí vượt mọi khó khăn thử thách để đạt tới con đường vinh quang, hiển hách.

Quỳnh Nga

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023