Một Việt Nam xưa cũ tái hiện trong không gian sống ở Hà Nội

Một Việt Nam xưa cũ tái hiện trong không gian sống ở Hà Nội

Phong cách Indochine được biết đến như một phong cách “lưu giữ thời gian” với những dấu ấn rất riêng, thanh lịch, xưa cũ nhưng vẫn đầy ấn tượng. Những người lựa chọn phong cách này thường là người có chiều sâu tinh tế về nghệ thuật, không gian và kiến trúc.

Thiết kế thi công cho những căn hộ phong cách Indochine không chỉ đòi hỏi kiến trúc sư phải có thẩm mỹ tốt, cân đối các không gian để không gây tù bí, khó chịu. Ngoài ra, còn phải thể hiện được sự tĩnh lặng, thanh bình trong mỗi góc không gian. Điều đó mới tạo nên được sức cuốn hút và chiều sâu của một căn hộ Indochine.

Công trình ở Hà Nội của chị Nhung do kiến trúc sư Minh Hoài thực hiện đã tái hiện một Việt Nam xưa cũ trong không gian sống ấm cúng. 

Hãy cùng VietNamnet tham quan chút ký ức xưa cũ này trong căn hộ này:

Sảnh tiếp đón vào nhà với cửa sổ tròn cổ điển. Chị Hương Nguyễn - đại diện đơn vị thi công, thiết kế chia sẻ, bên cạnh phong cách Indochine, kiến trúc sư Minh Hoài còn đưa vào đó chút Wabi-sabi để tạo sự gần gũi, tối giản cho căn hộ. 

Thiết kế ban đầu của chủ đầu tư không có khu sảnh này nhưng kiến trúc sư đã đưa vào đó một bức tường với cửa vòm để tạo không gian đón tiếp lịch sự, riêng biệt với nhà, nhìn thẩm mỹ và tinh tế hơn. 

Góc giải trí, thư giãn lát gạch bông cổ điển, vách tường thạch cao bo cong cùng bức tranh phía sau đàn piano tạo điểm nhấn.

Bình xanh lam với những cành hoa thiên điểu màu trắng tạo chút sinh khí cho không gian sống. Mặt bàn kết hợp kính với lưới đan mây mắt cáo. Bức tranh hạc ở cửa ra vào khá phù hợp với phong cách thiết kế. Trong các thiết kế Indochine chúng ta thường bắt gặp tranh hạc, tranh kỷ hà, tranh thiếu nữ xưa. 

Thông thường trong các thiết kế Indochine mọi người hay dùng đồ nội thất màu nâu, đen nhưng ở đây kiến trúc sư đã mang đến cái nhìn mới mẻ cho phong cách này khi sử dụng gỗ màu vàng sáng. Màu sắc, ánh sáng và đồ trang trí mang đến một không gian ấm cúng với những chất liệu mộc mạc cùng bầu không khí hoài cổ khiến bạn như đang lạc vào những thập niên trước của thế kỷ 20 ở Việt Nam. 

Trước đây, phong cách này thường xuất hiện trong những công trình kiến trúc cao cấp như resort, khách sạn hạng sang, bởi nét đẹp mang đậm hương vị truyền thống cùng cách decor khéo léo cho những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. Tuy nhiên, hiện nay thiết kế nội thất Indochine ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng vào trong không gian nhà ở, đặc biệt là phòng ngủ bởi bầu không khí ấm cúng, thân thuộc sẽ đóng vai trò xoa dịu cảm xúc, nâng niu và chiều chuộng những giấc ngủ ngon.

Quỳnh Nga

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023