Ngôi nhà phố biển chan hòa nắng gió, đan xen yếu tố cây xanh

Ngôi nhà phố biển chan hòa nắng gió, đan xen yếu tố cây xanh

"Dzmoon House" là ngôi nhà được kiến trúc sư Huỳnh Công Hữu cùng cộng sự hoàn thiện đầu năm 2021. Công trình được xây dựng trên diện tích đất 5x22m, tọa lạc tại thành phố biển Đà Nẵng. 

Ngôi nhà được thiết kế dành cho một cặp vợ chồng trẻ cùng 3 con nhỏ sinh sống. Công trình nằm nép mình trong một khu vực đang phát triển, những không gian xanh dần biến mất do quá trình đô thị hóa. Vì vậy, sau những vội vã với thời gian bên ngoài, gia chủ cần một không gian sống chan hòa nắng gió và thanh bình để tận hưởng giây phút an yên bên gia đình.

Với cách bố trí không gian chung ở tầng 1 cùng những khoảng sân vườn, các kiến trúc sư muốn thúc đẩy việc giao tiếp và kết nối giữa các thành viên trong nhà. Tại những khoảng thông tầng, con người có thể tương tác với các không gian còn lại, từ đó khích lệ các hoạt động chung của cả gia đình.

Ngoài ra, với việc đan xen yếu tố cây xanh và bổ sung diện tích sân vườn vào từng khu vực lân cận của mỗi không gian sống, ngôi nhà như một sự kết nối liền mạch, không giới hạn giữa nhà và sân vườn tạo cảm giác thanh bình.

Về không gian nội thất, gỗ được sử dụng làm vật liệu chính cho căn nhà tạo cảm giác ấm cúng, kết hợp vật liệu đá mang màu sắc trung tính xung quanh khoảng thông tầng góp phần giảm thiểu đáng kể bức xạ nhiệt và điều tiết nhiệt độ bên trong ngôi nhà.

Từ những yếu tố trên đã hình thành nên một “Dzmoon” đủ riêng tư - đầy gắn kết với không gian sống chan hòa nắng gió.

Mặt tiền được tạo hình khối khác biệt. Không gian mặt tiền tầng 2 là phòng ngủ master của gia chủ, phần ban công tầng này vừa là khoảng sân vườn nhỏ trồng cây, vừa là khu vực để gia chủ thư giãn vào buổi chiều hoặc tối. Ngoài ra phần ban công này cũng đóng vai trò là mái che cho phần sân để xe ở tầng 1.

Ngôi nhà nằm trong vùng quy hoạch mới nên xung quanh khá trống vắng.

Vì gia đình có 3 bé nhỏ, nên ngoài việc dành diện tích phía trước làm sân vườn và chỗ để xe, gia chủ còn tạo ra không gian vui chơi cho các bé.

Tổ hợp không gian phòng khách và bếp - ăn được thiết kế mở thông nhau giúp việc điều hòa không khí và gió trời hiệu quả. Vật liệu chủ yếu là gỗ nên nhóm thiết kế chọn bộ sofa tông màu nâu trầm để tạo sự đồng bộ cho nội thất.

Bàn đảo bếp và bàn ăn được thiết kế nối liền giúp căn bếp gọn gàng, không tốn nhiều diện tích.

Cầu thang bay ốp gỗ vàng đậm, mảng tường được xử lí ốp đá ong để trang trí và cân bằng nhiệt độ cho ngôi nhà.

Bên cạnh khu bếp là 2 khoảng giếng trời với rất nhiều cây xanh, đáp ứng theo mong muốn của gia chủ.

Cuối nhà còn bố trí thêm 1 khoảng thông tầng để lấy sáng cho phòng ngủ tầng 1 và lưu thông gió cho căn nhà.

Những khoảng thông tầng dưới giếng trời giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau. Tận dụng sự thông thoáng tự nhiên tại giếng trời, góc bàn trà được bố trí để gia chủ nghỉ ngơi và đọc sách.

Phòng ngủ master thiết kế tối giản, hiện đại, kết nối với khoảng ban công sân vườn rộng phía trước.

Phòng tắm được sử dụng đá mài và gạch ốp lát để phù hợp với đặc tính khô - ướt của mỗi khu vực, mang đến vẻ hiện đại, tinh tế.

Không gian làm việc riêng biệt, yên tĩnh, view nhìn ra khu vực thông tầng giữa nhà.

Ô giếng trời được thiết kế hình tròn tạo điểm nhấn, từ vị trí này có thể kết nối được với các không gian riêng tư ở trên và ngắm trời mây thỏa thích.

Phòng vệ sinh chung và phòng ngủ cho bé gái. 

Sân thượng thoáng mát, đón gió biển thổi vào. 

Quỳnh Nga

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023