Người nước ngoài được sở hữu căn hộ ở Nha Trang nhưng cấm mua bán kiếm lời

Người nước ngoài được sở hữu căn hộ ở Nha Trang nhưng cấm mua bán kiếm lời

Ngày 13/10, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo về xác định danh sách dự án xây nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu.

Trong đó, dự án căn hộ và dịch vụ Phước Long ở TP Nha Trang do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Đông Dương Nha Trang làm chủ đầu tư, được phép bán cho người nước ngoài mua và sở hữu.

Dự án này cao 39 tầng, với 557 căn, chủ đầu tư được phép bán tối đa 167 căn hộ cho người nước ngoài mua và sở hữu. Việc này phù hợp theo quy định tại Thông tư 19 của Bộ Xây dựng (không quá 30% tổng số căn hộ).

W-du-an-cho-phep-nguoi-nuoc-ngoai-mua-1-1.jpg
Dự án được phép bán 167 căn hộ cho người nước ngoài sở hữu. (Ảnh: Xuân Ngọc).

Tuy nhiên, Sở Xây dựng lưu ý chủ đầu tư, bên tặng cho chỉ được bán, cho thuê mua, tặng cho nhà ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại cho tổ chức, cá nhân nước ngoài sau khi Sở Xây dựng có thông báo công bố dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

Ngoài ra, sau khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua, tặng cho nhà ở cho tổ chức, cá nhân nước ngoài, chủ đầu tư, bên tặng cho có trách nhiệm thông báo thông tin ngay trong ngày (bằng thư điện tử và bằng văn bản) về địa chỉ nhà ở đã bán, cho thuê mua, đã tặng cho đến Sở Xây dựng để đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở theo quy định. Đồng thời nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân nước ngoài mua nhà ở để bán lại nhằm mục đích kinh doanh kiếm lời.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Tổng Giám đốc Đông Dương Nha Trang, với thông báo cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu của Sở Xây dựng sẽ giúp doanh nghiệp có cơ hội lớn tiếp cận nguồn khách ngoại, tạo đa dạng trong nguồn khách và cư dân sinh sống ở dự án trong tương lai.

Thống kê của Bộ Xây dựng cho biết, kể từ khi Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực đến nay, ước khoảng 3.035 người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam, chủ yếu là các căn hộ chung cư tại dự án nhà thương mại. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà Việt Nam, tập trung chủ yếu ở những tỉnh/thành phố lớn như: Hà Nội (1.765 căn nhà), TP.HCM (850 căn nhà), Bắc Ninh (110), Bình Dương (210), Bà Rịa - Vũng Tàu (50)... Phần lớn họ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Mỹ, Australia, Nhật Bản.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023