Nhà nghỉ dưỡng ở Quảng Nam lấy cảm hứng từ nhà sàn, không gian kết nối thiên nhiên

Nhà nghỉ dưỡng ở Quảng Nam lấy cảm hứng từ nhà sàn, không gian kết nối thiên nhiên

Việc sở hữu ngôi nhà thứ 2 như một chốn nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình không còn xa lạ  trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người về các vùng nông thôn, nơi có không khí trong lành, để tìm mua đất rộng làm nhà dành cho các dịp cuối tuần, nghỉ lễ hoặc thời gian rảnh rỗi lên chơi. Thay vì phải thuê khách sạn, họ có một chốn nghỉ chân riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Dự án nhà nghỉ dưỡng ở Hà Giang (Điện Bàn, Quảng Nam) với chi phí thi công 1,6 tỷ là công trình như vậy. Công trình do kiến trúc sư Nguyễn Hữu Sinh thực hiện. Tổng diện tích khu nhà là 168m2. Chủ đầu tư mong muốn sự thoải mái, thoáng đãng, kết nối với thiên nhiên nhiều nhất có thể. 

Màu sơn trắng của nền tường, ánh sáng xung quanh tạo ra một không gian mát lạnh kết hợp cùng với sự ấm áp của màu gỗ đã tạo ra một bức tranh màu sắc trung tính.

Phòng ngủ thiết kế tối giản. Tất cả ngóc ngách trong căn nhà đều view thiên nhiên, cây cối xung quanh tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Ngôi nhà lấy cảm hứng từ nhà sàn với mái ngói đỏ thoát nước mưa. Nhà kết hợp xây gạch và gỗ, không gian mở, đưa cuộc sống gần với thiên nhiên. 

Phòng khách mái kính, tạo không gian mở tối đa. Gia chủ có thể ngắm trời sao vào ban đêm khi ngồi ở đây. 

Cửa ra vào bằng gỗ kính. Xung quanh nhà được bố trí cây xanh, hoa rực rỡ như lớp thảm lọc không khí, khói bụi. 

Tầng 1 gồm phòng khách, bếp, quầy bar và bàn ăn. Quầy bar bằng đá xếp lạ mắt, mộc mạc. Ánh sáng thiết kế nghệ thuật với đèn ray trượt, đánh sáng theo ý đồ của gia chủ. Bộ bàn ăn với bàn bằng gỗ Me Tây nguyên khối nhập khẩu. Bao bọc quanh nhà là tường kính. Những ngày nắng hoặc gia chủ muốn giảm bớt ánh sáng có thể hạ hệ thống rèm che xuống. 

Cầu thang bằng sắt và gỗ dẫn lên tầng 2 nằm bên cạnh cửa ra vào nhưng ngăn cách bằng hệ lam gỗ và cột chống vững chãi. Tiếp giáp đó là phòng vệ sinh. 

Phòng ngủ cho con sử dụng 2 giường đơn và hai tủ quần áo đơn, cánh kính sang trọng. 

Phòng ngủ master chan hòa ánh nắng, cây xanh với tầm nhìn khoáng đạt. Mỗi sáng gia chủ có thể ngắm bình minh, nghe chim hót ríu rít. 

Quỳnh Nga

Không gian biệt thự đơn lập ở Hà Nội mang hơi hướng nghỉ dưỡng của nữ gia chủ cá tínhBiệt thự đơn lập ở Hà Nội có kinh phí đầu tư cải tạo khoảng 4-5 tỷ đồng, mang hơi hướng nghỉ dưỡng của nữ gia chủ cá tính và xinh đẹp.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023