Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên của cô giáo độc thân

Gia chủ của căn nhà phố J house là một cô giáo sống độc thân. Sau khoảng thời gian dài tích góp, cô đã mua được lô đất nhà phố nhỏ có kích thước 4 x 24m.

Nhìn bên ngoài nhà phố khá đơn giản...

Với sở thích dành nhiều thời gian ở nhà, có thói quen chăm sóc cây cối quanh vườn, cô giáo mong muốn ngôi nhà phải sáng sủa, thoáng mát, gần gũi thiên nhiên. 

Tuy vậy, với mặt bằng dạng nhà phố hẹp về chiều ngang và cách xây trải dài, chia phòng thông thường sẽ gây thiếu sáng, khả năng thông gió và chống ồn kém, cũng như không đủ khoảng không gian xanh cho sở thích của gia chủ. 

Nhưng bên trong căn nhà hiện đại, hòa cùng thiên nhiên.

Sau khi phân tích những khiếm khuyết điển hình của nhà phố, các kiến trúc sư của CTA Creative Architects đã đưa các tiêu chí về không gian xanh, ánh sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên và chống ồn vào danh sách ưu tiên hàng đầu trong quá trình thiết kế. 

Góc bàn ăn cũng đón ánh sáng tự nhiên.

Theo đó, khi bố trí mặt bằng nhà phố, tất cả các không gian đều được tiếp xúc với cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

Căn nhà sử dụng kính solar để giảm 40-45 % lượng nhiệt cho khu vực giếng trời đồng thời điều tiết ánh sáng, tạo bóng mát bằng giải pháp rải đá mi phía trên kính.

Nhờ đó, không gian trong nhà lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhưng lại không bị nóng. Hơn nữa, bóng đổ xuyên từ lớp đá tạo ra một hiệu ứng tương tự hoa nắng xuyên qua tán cây, giúp tăng cảm giác thiên nhiên.

Việc bố trí công năng để thiết lập hai trục thông thoáng tự nhiên theo phương đứng và phương ngang đã đảm bảo tất cả các không gian trong nhà phố đều được thông thoáng tự nhiên. 

Cửa sau nhà giúp không khí đối lưu, thoáng mát mọi không gian.

Hệ lam chữ Z bố trí ở phía trên giếng trời giúp thoát khí nóng, từ đó, làm giảm áp suất bên dưới mái kính.

Không khí vào nhà từ hai hệ cửa trước và sau, tạo ra dòng đối lưu luân chuyển qua mọi không gian, rồi đi tới khu vực có áp suất thấp bên dưới mái kính, mang theo hơi nóng, hướng lên trên rồi qua hệ lam Z thoát ra ngoài. Quá trình này giữ cho không khí trong nhà luôn luôn được trao đổi, tươi mới và mát mẻ.

Phòng ngủ ở tầng 1 nhưng vẫn đón được ánh sáng tự nhiên.

Đối với không gian tiếp xúc gần đường thường bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn giao thông, vật liệu hoàn thiện tường trong nhà được chọn là những vật liệu có bề mặt gồ ghề. Hệ trần cũng được thiết kế thành hệ khung rỗng, có bề dày, vừa có tác dụng thẩm mỹ, vừa giúp tiêu giảm lượng âm thanh bên ngoài vào trong nhà.

Mọi góc trong nhà đều được hòa mình với thiên nhiên xanh.

Qua các giải pháp trên, các kiến trúc sư đã biến J house thành một không gian sống thú vị, thoải mái, cùng cây xanh, ánh sáng tự nhiên và không khí thoáng mát.

Nhà bình yên bên sườn đồiCăn nhà nông thôn với mái ngói bình dị, nằm bên sườn đồi thuộc tỉnh Quảng Nam.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023