Những vụ hỗn chiến biến lễ cưới thành đám tang

Những vụ hỗn chiến biến lễ cưới thành đám tang

Án mạng từ mâu thuẫn nhỏ tại đám cưới

Theo truyền thống, đám cưới vốn là dịp để mọi người cùng chung vui, chúc phúc cho đôi uyên ương trở thành vợ chồng. Tuy nhiên, thời gian qua, một số vị khách đã phát sinh mâu thuẫn tại đám cưới, thiếu kiềm chế cảm xúc bản thân dẫn tới xô xát, hỗn chiến gây hậu quả đau lòng.

Khu vực xảy ra án mạng ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Ảnh: T.G.

Mới đây, nghi phạm Hồ Thị Bích (SN 1996, ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) chỉ vì mâu thuẫn bột phát trong lúc dự đám cưới đã dùng dao đâm 1 người chết, 2 người bị thương.

Cụ thể, vào khoảng 12h ngày 9/5, trong lúc nhà trai ở xã Phụng Thượng đến đón nhà gái ở xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, N.N.L. (SN 2007, bên nhà gái) đã va chạm với nhóm thanh niên nhà trai. Hai bên cãi nhau rồi sau đó giải tán.

Tuy nhiên, khi nhà trai đón dâu trở về xã Phụng Thượng thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, L. bị một thanh niên trong nhóm nhà trai đấm vào mặt.

Lúc này, Nguyễn Khai V. (SN 2004) vào can thì bị Nguyễn Mạnh H. (SN 2003), Đỗ Văn N. (SN 2007), Khuất Văn Ph. (SN 2002), cùng ở xã Phụng Thượng và một nhóm thanh niên lao vào đánh.

Thấy vậy, Hồ Thị Bích (em họ của V.) đã dùng dao gấp đâm H., N. và Ph. Hậu quả khiến H. tử vong tại bệnh viện, N. và Ph. bị thương.

Trước đó, vào tháng 11/2022, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Quảng Trị. Vào khoảng 19h ngày 18/11/2022, Trần Trung Hiền (42 tuổi), Phạm Văn Đức (33 tuổi) dự đám cưới trong thôn Nam Cường, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh. Tại tiệc cưới, hai người nảy sinh mâu thuẫn, được mọi người can ngăn rồi ai về nhà đó.

Tuy nhiên, đến 21h30 cùng ngày, Hiền bực tức cầm dao đến nhà tìm Đức và gây án khiến nạn tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Hiền bị lực lượng công an xã tạm giữ ngay sau đó.

Một vụ án khác cũng xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt tại đám cưới ở Trà Vinh. Ngày 14/10/2022, Lâm Sô Phia (16 tuổi) đi dự đám cưới ở xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, Trà Vinh.

Khi đó N.T.A. (28 tuổi) có sử dụng điện thoại của mình để mọi người hát nhạc. Đến lượt L. (bạn Sô Phia) hát thì A. bất cẩn làm rơi điện thoại khiến 2 người cự cãi.

Khi Sô Phia và L. ra về thì A. đuổi theo đánh nhau. Lúc xô xát, Phia đi vào cửa hàng tạp hóa gần đó lấy một con dao chạy ra tấn công làm A. tử vong. Sau đó, Sô Phia và L. đến cơ quan công an đầu thú.

Vướng vòng lao lý, ân hận muộn màng

Hồi tháng 1/2023, Tẩn Láo Tả (SN 1988) và Hồ Văn Nguyễn đã tới dự tiệc cưới tại thôn San Lùng, xã Bản Xèo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Giữa cuộc vui ngày cưới của gia chủ, bất ngờ Tả và Nguyễn xảy ra mâu thuẫn. Tiếp đó, Tả chạy vào bếp lấy con dao nhọn đâm vào ngực phải của Nguyễn khiến nạn nhận không qua khỏi.

Sau khi gây án, Tả bỏ trốn khỏi hiện trường. Hai ngày sau, lực lượng chức năng đã bắt được Tả khi nghi phạm đang vào xin cơm tại trang trại của bạn ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Nghi phạm Tẩn Láo Tả bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: CACC

Tại Bắc Ninh cũng từng xảy ra một vụ án nghiêm trọng trong đám cưới gây xôn xao dư luận.

Theo cáo trạng, sau khi ăn, uống rượu tại đám cưới ở khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, giữa Phạm Văn Tạo (SN 1970) và anh Nguyễn Văn Đạt (SN 1985, là hàng xóm ở cùng khu phố) đã nảy sinh mâu thuẫn trong quá trình hát karaoke dẫn đến đánh nhau.

Bị cáo Phạm Văn Tạo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: báo Công Lý)

Bực tức vì bị anh Đạt đánh, khoảng 11h30 ngày 23/4/2022, Tạo về nhà lấy 1 con dao đút vào trong túi quần rồi đến đám cưới để đánh nhau với anh Đạt.

Khi đến nơi Tạo và anh Đạt tiếp tục hỗn chiến. Sau đó hai người xông vào ôm và vật nhau ngã xuống đường. Ngay sau đó, Tạo rút dao trong túi quần đâm một nhát trúng vào vùng vai bên trái, một nhát nữa trúng vào vùng ngực bên trái của anh Đạt.

Bị đâm hai nhát anh Đạt buông Tạo ra và đứng dậy đi về phía cổng rạp đám cưới thì gục ngã xuống đường, tử vong.

Cái kết cho hành vi giết người của Tạo là bản án 20 năm tù do TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023