Phương Mỹ Chi tuổi 20: Dọn ra ở riêng, mở công ty làm Chủ tịch

Phương Mỹ Chi tuổi 20: Dọn ra ở riêng, mở công ty làm Chủ tịch

Tôi không ăn theo hay bắt chước ai!

- Tạm gác lại hình tượng “cô bé dân ca” để có những khởi đầu từ con số 0 với dòng nhạc mới, bạn chuẩn bị tâm lý ra sao?

Năm nay tròn 10 năm ca hát của Phương Mỹ Chi, đồng thời là cột mốc đáng nhớ. Tôi muốn bước ra khỏi vùng an toàn bấy lâu để thử sức với âm nhạc mới, hình ảnh mới. 

Sau 1 tuần phát hành, MV Vũ trụ có anh đạt thành tích khả quan cùng phản hồi tích cực. Tôi xem đây là quả ngọt, động lực cho bản thân và ê-kíp. Tôi muốn mọi người gọi là Phương Mỹ Chi, thay vì “cô bé dân ca”, hay “ca sĩ nhí”. Tất cả chỉ mới là khởi đầu nhưng bản thân tôi có niềm tin vào con đường đang đi. 

Phương Mỹ Chi theo đuổi hình ảnh mới ở tuổi 20. 

- Một bộ phận khán giả mặc định, gán ghép bạn “ăn theo” hay xem đây là “bước thụt lùi” của Phương Mỹ Chi, bạn nói gì về điều này?

Tôi lường trước những ý kiến trái chiều khi ra mắt sản phẩm. Một người đi sau bao giờ cũng bị so sánh, chịu áp lực là điều hiển nhiên. Nhưng nếu cứ sợ sệt, lo lắng sẽ quẩn quanh mà chẳng thể làm được gì. 

Tôi muốn mình - với tư cách một người trẻ có thể khám phá, trải nghiệm vai trò mới. Các bạn đồng trang lứa hoàn toàn có thể lựa chọn con đường này nếu cảm thấy phù hợp. Đây là sự tiếp nối mang tính thế hệ, thể hiện ước mơ về làm nhạc truyền thống kết hợp hiện đại. Tôi không muốn mọi người dùng từ "bắt chước" hay "ăn theo" vì như thế là không chính xác. 

- Tròn 10 năm đi hát, quãng đường đã qua cho bạn suy nghĩ gì?

Tôi hãnh diện vì đã đi được một quãng đường khá dài. Từ một cô bé đam mê âm nhạc, muốn được cầm micro hát cho thỏa đam mê, tôi có được một cuộc sống khá đủ đầy về mọi mặt. 

Tất nhiên để có được những thứ như hiện tại, phải đánh đổi khá nhiều. Tôi không xem đó là sự hy sinh hay thiệt thòi vì bất cứ điều gì cũng phải có được có mất. Tôi hài lòng với sự thay đổi của mình qua từng thời điểm. 

Phương Mỹ Chi thay đổi sau 10 năm đi hát. 

- Từng có thời gian bị cư dân mạng tấn công, miệt thị ngoại hình, lúc này tâm thế của bạn với những lời khen - chê thế nào?

Không thể kiểm soát những lời chê bai hay định kiến của người khác, nghệ sĩ phải biết chấp nhận ý kiến trái chiều, dù buồn cũng gạt sang bên. Tính cách vô tư và dễ thích nghi nên tôi thường vượt qua khá nhanh. Tôn trọng, lắng nghe, còn việc tiếp thu hay không sẽ chọn lọc. Với những ý kiến mang tính công kích không cần để tâm, nếu thật tâm góp ý, tôi sẽ rút kinh nghiệm và trân trọng. 

Nếu là người hướng nội, chắc tôi trầm cảm

- Phương Mỹ Chi trông già dặn và chững chạc trong giao tiếp. Showbiz hẳn đã làm bạn thay đổi rất nhiều?

Tôi nghĩ ai rồi cũng lớn, không thể ngây thơ mãi được. Mọi người hay gọi Phương Mỹ Chi là “ca sĩ nhí”, nhưng thực tế tôi đã 20 tuổi, đi hát 10 năm rồi. Tôi để mọi thứ phát triển theo hướng tự nhiên và không cố tình ra vẻ non nớt, ngây thơ. 

Giao tiếp và ứng xử là thứ phải học cả đời. Tôi là người nhạy cảm trong các mối quan hệ. Đôi khi lỡ nói một câu vô tư, người khác không nghĩ gì nhưng mình lại sợ họ buồn lòng. Có lẽ vì tâm thế dè dặt, suy tư đó nên trông tôi chững chạc hơn. 

Một số anh chị, bạn bè đồng nghiệp nói Chi may mắn vì được là “em gái út của showbiz”. Trong các sự kiện lớn nhỏ, mọi người luôn có mặt ủng hộ, có thể vì tôi đã ứng xử đủ dễ thương và tôn trọng tất cả. 

- Việc là trụ cột kinh tế gia đình có khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực?

Tôi chủ động lo cho cha mẹ và hỗ trợ chị gái phần nào. Trước nay, tôi không suy nghĩ quá nhiều về chuyện tiền bạc hay nặng gánh gia đình, con cái lo cho cha mẹ là trách nhiệm. 

Tôi rất dở trong tính toán, quản lý tiền nong nhưng có chị bên cạnh, giúp việc thu chi và các khoản thu nhập lo cho tương lai. Nhờ thế, tôi đỡ nặng đầu và chỉ cần tập trung vào công việc chuyên môn. 

- Dọn ra ở riêng, mở công ty làm Chủ tịch, thay đổi hẳn phong cách, ngoại hình… Những cột mốc lớn diễn ra cùng thời điểm liệu có quá sức với một cô gái mới 20 tuổi?

Đúng là mọi thứ đến nhanh và bất ngờ nên ban đầu tôi chưa hoàn toàn thích nghi được. Cảm xúc chông chênh dễ khiến tôi tiêu cực về tâm lý. Khi không làm được một việc gì đó, thấy mình bất lực, vô dụng. Những chuyện dù rất nhỏ cũng làm bản thân xúc động. 

May mắn tôi là người hướng ngoại nên khi gặp chuyện buồn thường chia sẻ với chị và bạn bè. Nếu hướng nội, chắc tôi trầm cảm lâu rồi.

- Cảm giác của sự tự do khi bắt đầu mọi thứ mới mẻ hơn sẽ ra sao?

Bài hát Hai mươi của cô Mỹ Tâm có đoạn: “Ngày hai mươi em ùa vào đời/ Ðời vừa hai mươi xanh lạ”, tôi rất thích vì thấy tương đồng.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mở công ty, dọn ra ở riêng hay bắt đầu sáng tác nhạc… Tất cả chỉ được quyết định trong khoảnh khắc. Sự độc lập có thể mệt mỏi, tạo áp lực nhưng đổi lại là cảm giác tự do, cảm hứng để bắt đầu nhiều điều thú vị trên hành trình sắp tới. 

- Bạn dành thời gian cho chuyện tình cảm thế nào?

Tới giờ Chi vẫn “ế”, cũng có cảm nắng vài người nhưng chỉ là cảm giác thoáng qua. Do tính chất công việc chỉ tiếp xúc trong thời gian ngắn, không đủ điều kiện tìm hiểu nên mọi thứ dừng ở mức cảm mến. 

Thời gian này, tôi muốn dành hết cho công việc và sắp tới là việc học. Những điều này mình có thể chủ động được chứ tình cảm khó nói lắm. Tôi tin duyên đúng thời điểm sẽ đến, không cần cố ép bản thân. Hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ công bố với mọi người (cười). 

MV 'Vũ trụ có anh' của Phương Mỹ Chi

Phản ứng của Phương Mỹ Chi khi bị nhận xét 'ăn theo' Hoàng Thùy LinhThực hiện sản phẩm với concept khá tương đồng với Hoàng Thùy Linh, Phương Mỹ Chi khẳng định không "ăn theo" và đang nỗ lực cùng ê-kíp tìm hướng đi riêng.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023