Tên trộm đục két sắt 5 trường mầm non bị bắt trong quán internet

Tên trộm đục két sắt 5 trường mầm non bị bắt trong quán internet

Tên trộm lợi dụng sơ hở của trường mầm non

Sáng 5/5, Công an quận Đống Đa cho biết, vào một ngày cuối tháng 1/2023, ông Q., nhân viên bảo vệ trường mầm non H.M (trên địa bàn quận Đống Đa) mở cửa chính của trường để đón cô, trò tới ngày dạy và học mới.

Nhưng chỉ ít phút sau, ở khu vực Ban Giám hiệu có tiếng gọi khiến ông Q. vội chạy lên và không dám tin vào mắt mình vì phòng kế toán bị cạy khóa. Bên trong phòng là cảnh két sắt bị đục thủng từ phía sau, đổ ra đất. Hàng chục triệu đồng trong két giờ “không cánh mà bay”…

Công an đến khám nghiệm hiện trường, xem xét các dấu vết cho thấy thủ phạm vụ trộm chỉ có 1 người.

Két sắt bị đối tượng phá, trộm tài sản. Ảnh: CACC

Vào cuộc điều tra, công an xác định, kẻ gian lợi dụng đêm tối và nhân viên bảo vệ ngủ say để trèo tường vào, tiếp cận tầng 2 – phòng kế toán, rồi dùng công cụ phá cửa, phá két sắt. Thời gian xảy ra vụ việc trong khoảng 0h đến 4h sáng.

Một lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa chia sẻ: “Kẻ thực hiện trộm cắp có đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai che gần kín mặt và rất chuyên nghiệp. Ở những nơi dễ lưu lại dấu vân tay nhất, dường như đối tượng đeo găng tay để tiếp xúc.

Ngoài nhân viên bảo vệ quá sơ hở, mất cảnh giác, một yếu điểm khác là nhà trường và khu vực xung quanh rất ít camera. Đây là những khó khăn không nhỏ đối với quá trình điều tra”.

Gần 2 tuần sau vụ trộm trên, qua trao đổi thông tin nghiệp vụ, Công an quận Đống Đa nhận được thông tin ở một trường mầm non trên địa bàn quận Hai Bà Trưng cũng xảy ra vụ đột nhập, phá két sắt để trộm tiền.

Dấu vết hiện trường và phương thức gây án của đối tượng cho thấy có sự tương đồng với vụ việc tại quận Đống Đa. Trước khi gây án, kẻ gian đi xe máy đến gần “mục tiêu”, dắt xe vào chỗ khuất tối gần đó rồi đi bộ trở lại, trèo rào vào trường… Tên trộm đã cuỗm mất hơn 50 triệu đồng.

Công an bắt nghi phạm trong quán internet

Vị lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa cho biết, từ manh mối vụ trộm đầu tiên, công an lần theo các manh mối và sau hơn 2 tháng mới xác định được thủ phạm.

Đối tượng Nguyễn Việt Hưng bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: CACC

Ngày 26/4, tại một quán internet trên địa bàn quận Đống Đa, công an lặng lẽ tiếp cận rồi quây kín người đàn ông đang dán mắt vào màn hình.

Giật thót mình bởi cái vỗ vai của công an, người đàn ông càng trở nên đơ cứng khi nghe câu hỏi rót vào tai: “Đêm qua kiếm được bao nhiêu trong két?”.

Người đàn ông đứng dậy thanh toán tiền cho quán rồi theo lực lượng công an về trụ sở.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Việt Hưng (SN 1987, ở phường Phương Liên, quận Đống Đa), đã đột nhập một trường mầm non, phá két lấy sạch tiền, cách đây chưa đầy 48 giờ (vụ trộm mới nhất vào rạng sáng 24/4).

"Dù rất tinh quái nhưng Nguyễn Việt Hưng không biết rằng mình đã bị đưa vào tầm ngắm sau vụ trộm rạng sáng 24/4”, vị lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Đống Đa kể lại.

Công an phác thảo các đặc điểm chính về nghi phạm: Nguyễn Việt Hưng đã có vợ con, nghề nghiệp chính là “shipper”, chưa có tiền án, tiền sự, không nghiện ma túy, cờ bạc, thi thoảng tạt vào quán “nét”….

Sau đó, công an điều tra, làm rõ từ tháng 1 - 4/2023, Hưng đã gây ra 5 vụ đột nhập, phá két, trộm tiền ở các trường mầm non trên địa bàn TP. Hà Nội với tổng số tiền 390 triệu đồng.

Lời khai của Nguyễn Việt Hưng cho thấy, do di chuyển nhiều nên đối tượng để ý đến những trường mầm non “khá giả”. Hưng cũng biết vào đêm cuối tuần, nhân viên bảo vệ thường khóa trái cửa ngủ mà ít đi tuần tra.

Nhận thấy có thể kiếm chác từ đây, Hưng mua xà cầy, kìm cộng lực… và cứ từ sau 0h là đi xe máy rời nhà, đến địa điểm đã theo dõi trước để gây án.

Khi gây án, Hưng giấu xe máy vào chỗ tối, đeo khẩu trang, đội mũ che gần kín mặt rồi tìm cách đột nhập. Do các phòng bảo vệ thường xa khu vực kế toán, tài vụ, nên trong đêm tối Hưng phá cửa, phá két sắt mà không bị ai cản trở.

Quá trình bắt giữ, khám xét đối với Nguyễn Việt Hưng, công an thu giữ khoảng 60 triệu đồng là số tiền phi pháp mà đối tượng chưa kịp tiêu xài.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023