Thú vui của diễn viên Lý Bảo Điền 'Tể tướng lưu gù' ở tuổi 77

Thú vui của diễn viên Lý Bảo Điền 'Tể tướng lưu gù' ở tuổi 77

Nam diễn viên Lý Bảo Điền sinh năm 1946 tại Giang Tô, Trung Quốc. Đam mê với nghệ thuật và diễn xuất từ sớm, Lý Bảo Điền sở hữu một “gia tài” phim ảnh đồ sộ, trong đó phải kể đến bộ phim để đời Tể tướng Lưu gù

Lý Bảo Điền

Ở tuổi 77, Lý Bảo Điền gần như vắng bóng trong làng giải trí. Từ lâu, ông không còn tham vọng danh lợi, không muốn đấu đá trong giới giải trí. Ông không tham gia các sự kiện giải trí, cũng không có hứng thú đóng phim vì kịch bản gửi đến ông đều thiếu sáng tạo và mới mẻ.

Lý Bảo Điền đam mê vẽ tranh.

Thay vào đó, nam diễn viên thích đọc sách và vẽ tranh để khuây khỏa. Con trai Lý Úc thường xuyên chia sẻ hình ảnh ông đọc sách ở thư phòng hay những bức tranh ông vẽ. Dù chưa qua trường lớp, chỉ tự mày mò, Lý Bảo Điền vẫn dồn hết tâm huyết cho từng tác phẩm. 

Thậm chí, năm 2022, Lý Bảo Điền còn xuất bản tuyển tập tranh cá nhân Tự thuyết tự hoa Lý Bảo Điền. Với ông, “nếu một ngày tôi không thể cầm bút vẽ nữa, cuộc sống của tôi khi đó cũng chẳng còn ý nghĩa lắm”.

Lý Bảo Điền từng xuất bản tuyển tập tranh cá nhân.

Không chỉ vẽ tranh, nam diễn viên còn sưu tầm đĩa than, nghe nhạc. Cuộc sống hiện tại của Lý Bảo Điền rất bình yên. Ông sống và làm theo những gì mình thích, không vướng bận sự đời. Sau nhiều năm lăn lội trong giới giải trí, giờ đây Lý Bảo Điền lựa chọn một cuộc sống an nhàn tuổi xế chiều.

Lý Bảo Điền khá kín tiếng về đời tư.

Bên cạnh diễn xuất nổi bật, Lý Bảo Điền còn được khán giả Trung Quốc yêu thích nhờ tính cách hào sảng, khẳng khái, hết mình vì nghệ thuật. Dù nổi tiếng, nam diễn viên giữ một nguyên tắc không quảng cáo cho các nhãn hàng.

Năm 2003, sau khi bộ phim Thần y Hỷ Lai Lạc tạo cơn sốt, Lý Bảo Điền được nhiều công ty mời quảng cáo thuốc với cát-sê lên tới 5 triệu NDT. Song nam diễn viên một mực từ chối vì “tôi không dùng thuốc đó, làm sao có thể nói với người tiêu dùng thuốc này hiệu nghiệm thế nào”.

Con trai ông không được đánh giá cao về diễn xuất.

Lý Bảo Điền khá kín tiếng về đời tư. Vợ ông từng làm ở Học viện Hý kịch Trung ương, con trai Lý Úc nối nghiệp bố và con gái theo đuổi sự nghiệp học vấn.

Tuy nhiên, con trai Lý Úc không nhận được cảm tình từ khán giả. Nhiều người cho rằng anh không có tài năng diễn xuất mà chỉ dựa hơi cha. Lý Bảo Điền chưa từng nâng đỡ con trai, chỉ thi thoảng xuất hiện trong các video của con. Khác với người cha kín tiếng, Lý Úc thường xuyên khoe nhà lầu, xe hơi cùng những thú vui xa xỉ lên mạng xã hội. Cách sống khoa trương này khiến nhiều khán giả khó chịu. 

'Tể tướng Lưu gù' Lý Bảo Điền từng từ chối cát xê quảng cáo hơn 70 tỷ đồng

Lý Bảo Điền có lối sống giản dị, không màng danh lợi với quy tắc từ chối mọi lời mời đóng quảng cáo. "Tôi là diễn viên phim, không phải diễn viên quảng cáo", ông cho hay.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023