Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức đón Tết Quý Mão

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức đón Tết Quý Mão

Đây là lần thứ 2 liên tiếp sự kiện này được tổ chức tại quận Cam, là khu vực tập trung nhiều nhất cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Tham dự buổi lễ có trên 200 khách mời là các đại diện tiêu biểu, có vai trò và uy tín trong cộng đồng người Việt Nam và sở tại đến từ các thành phố ở quận Cam, Los Angeles, San Diego và các khu vực lân cận. Đó là các nhà khoa học, luật sư, văn nghệ sỹ, doanh nhân thành đạt, đại diện của các doanh nghiệp, tri thức trẻ và sinh viên, lưu học sinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Nam California. 

Đại sứ - Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn phát biểu chúc Tết bà con

Bà con tham dự cuộc gặp hết sức phấn khởi khi được hòa mình trong không khí Tết của những người con xa quê hương, hướng về quê hương, tổ quốc; được gặp mặt những người thân quen để “ôn cố, tri tân”; gặp gỡ các đối tác mới để bàn chuyện kết nối, hợp tác, đầu tư…

Phát biểu chúc Tết bà con, Đại sứ - Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đã nêu đậm ý nghĩa văn hóa thiêng liêng của Tết cổ truyền dân tộc đối với những người Việt xa xứ.

Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh cả về lượng và chất của cộng đồng người Việt tại Mỹ, từ lĩnh vực giáo dục, kinh doanh, tạo dựng hình ảnh đến mức độ hội nhập sâu rộng vào xã hội Mỹ.

Ông Hoàng Anh Tuấn mong muốn bà con tiếp tục tăng cường đoàn kết, hội nhập sâu và thành công hơn vào xã hội Mỹ; đồng thời giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam, có nhiều hoạt động thiết thực củng cố quan hệ đối tác Việt Nam - Mỹ, tiếp tục hướng về quê hương, đất nước.

Tổng Lãnh sự ghi nhận những đóng góp to lớn của bà con người Việt tại Nam California, điều này đã góp phần tích cực vào nỗ lực chung nhằm tăng cường vị thế của đất nước, cũng như thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Mỹ ngày càng phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực.

Hơn 200 khách mời là các đại diện tiêu biểu, có vai trò và uy tín trong cộng đồng người Việt Nam và sở tại đến từ các thành phố ở quận Cam, Los Angeles, San Diego và các khu vực lân cận

Hướng tới năm 2023, Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, đây là năm kỷ niệm 10 năm hai nước Việt Nam - Mỹ thiết lập khuôn khổ “quan hệ đối tác toàn diện”, Hội nghị Cấp cao APEC do Chính phủ Mỹ tổ chức sẽ diễn ra tại San Francisco, bang California vào tháng 11/2023 và rất nhiều hoạt động khác.

Trong năm 2023 sẽ có rất nhiều hoạt động ý nghĩa của cả hai nước để đánh dấu các sự kiện này nhằm góp phần thúc đẩy sự hợp tác thực chất hơn nữa giữa hai quốc gia. Do đó sẽ có nhiều hoạt động giao lưu giữa kiều bào khu vực bang California với các cấp lãnh đạo và cộng đồng kinh doanh từ Việt Nam, qua đó giúp tăng cường gắn kết hơn nữa giữa bà con với quê hương đất nước.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn tái khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn xác định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời, là máu thịt của dân tộc Việt Nam; nhấn mạnh Nhà nước luôn dành những chính sách thuận lợi, tình cảm tốt đẹp nhất đối với tất cả bà con, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp năm mới, Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn chân thành tới bà con người Việt tại Nam California vì những tình cảm, hỗ trợ, ủng hộ tích cực trong suốt thời gian qua và bày tỏ mong muốn năm Quý Mão 2023 sẽ mang đến nhiều may mắn, thành công của bà con cũng như phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Việt Nam cũng như quan hệ Việt Nam - Mỹ.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023