Triệu Lệ Dĩnh ‘lột xác’ thành công sau cuộc hôn nhân đổ vỡ

Triệu Lệ Dĩnh ‘lột xác’ thành công sau cuộc hôn nhân đổ vỡ

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987, là ngọc nữ của màn ảnh xứ Trung. Cô ghi dấu với khán giả qua các phim Tân Hoàn Châu cách cách, Lục Trinh truyền kỳ, Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện, Thanh Vân Chí, Minh Lan truyện...
Lớn lên tại một vùng nông thôn nghèo khó, năm 2006, cô tham gia và giành Quán quân cuộc thi Tìm kiếm ngôi sao. Sau đó, nữ diễn viên ký hợp đồng với công ty Hoa Nghị Huynh Đệ, chính thức bước chân vào làng giải trí.
Suốt 5 năm đầu, Triệu Lệ Dĩnh chỉ nhận được vai nhỏ trong các dự án ít tiếng tăm. Cô tham gia 13 bộ phim nhưng sự nghiệp dậm chân tại chỗ. Mãi đến năm 2011, nữ diễn viên mới được biết đến nhiều hơn nhờ vai diễn công chúa Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu cách cách. Nhờ thành công của phim, Triệu Lệ Dĩnh nhận được vai chính đầu tiên với tác phẩm Se nhầm nhân duyên.
Năm 2013 đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên với thành công của Lục Trinh truyền kỳ đóng cùng Trần Hiểu. Trong phim, cô vào vai Lục Trinh - một nữ quan thông minh, bản lĩnh, lương thiện. Bộ phim đưa tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh đến gần với khán giả hơn.
Sau Lục Trinh truyền kỳ, sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh lên nhanh như diều gặp gió. Cô tiếp tục thử sức với nhiều kiểu nhân vật khác nhau và tạo được tiếng vang lớn với loạt tác phẩm Sam Sam đến rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện... Nhờ nét đẹp mong manh, đáng yêu cùng lối diễn xuất ấn tượng, Triệu Lệ Dĩnh trở thành gương mặt ăn khách trên màn ảnh nhỏ xứ Trung.

Triệu Lệ Dĩnh trong phim Lục Trinh truyền kỳ:

Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong bén duyên sau khi hợp tác trong hai tác phẩm Tây du ký: Nữ Nhi quốc và Minh Lan truyện. Năm 2018, cả hai chính thức tuyên bố về chung một nhà. Sau khi sinh con trai đầu lòng, nữ diễn viên ít hoạt động nghệ thuật, dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình.
Năm 2021, sau nhiều đồn đoán về cuộc hôn nhân không hạnh phúc, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong tuyên bố ly hôn trong hòa bình. Hiện tại, cả hai vẫn giữ quan hệ bạn bè, cùng nhau chăm sóc và nuôi dạy con trai.
Theo Sina, đổ vỡ hôn nhân không ảnh hưởng tới sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh. Sau khi ly hôn, cô tích cực tham gia các chương trình truyền hình, đóng phim, làm đại diện cho nhiều nhãn hiệu.
Nữ diễn viên không ngừng làm mới mình, phá bỏ hình tượng ngọt ngào đáng yêu, xây dựng hình ảnh người phụ nữ độc thân quyến rũ và đầy năng lượng. Sự 'lột xác' cả về ngoại hình và phong cách thời trang của người đẹp họ Triệu nhận được lời khen của nhiều khán giả.
 Trước khi kết hôn, sự nghiệp nữ diễn viên gắn liền với thành công của các tác phẩm ngôn tình cổ trang như Hoa Thiên Cốt, Minh Lan truyện... Sau khi trở lại trạng thái độc thân, Triệu Lệ Dĩnh chăm chỉ đầu tư cho những vai diễn hiện đại có chiều sâu nhằm làm mới hình ảnh.
 Năm 2022, cô có hai bộ phim hiện đại lên sóng là Hạnh Phúc tới vạn gia và Gió thổi bán hạ. Cả hai đều được đánh giá cao, diễn xuất của nữ diễn viên chinh phục người xem.
Trong Hạnh Phúc tới vạn gia, Triệu Lệ Dĩnh rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh trẻ trung, đáng yêu thường thấy để hóa thân thành Hà Hạnh Phúc - một người phụ nữ nông thôn cần cù, dũng cảm, chính trực. Với Gió thổi bán hạ, nữ diễn viên vào vai cô gái Hứa Bán Hạ quyền lực, tham vọng, quyết đoán. Sự biến hóa đa dạng vai diễn của cô nhận được lời khen của khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh trong Gió thổi bán hạ:

Ở tuổi 36, Triệu Lệ Dĩnh ngày càng thăng hạng nhan sắc, xinh đẹp và quyến rũ hơn. Cô tập trung vào những phim mang tính nghệ thuật cao, đòi hỏi diễn xuất có chiều sâu nhằm khẳng định vị thế của mình.
Theo Sina, Triệu Lệ Dĩnh đang là một trong những diễn viên được săn đón nhất giới giải trí Hoa ngữ. Ngoài đóng phim, cô còn đầu tư kinh doanh. Cuối năm 2022, nữ diễn viên rời khỏi công ty Hòa Tụng của Lý Băng Băng, tự thành lập văn phòng hoạt động độc lập.

 Tâm Dương

Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong phủ nhận thông tin ly hôn

Đại diện vợ chồng diễn viên lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt, đồng thời nhờ pháp luật can thiệp để bảo vệ danh dự. 

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023