Tượng nàng tiên cá bị chỉ trích và chế giễu vì 'quá khêu gợi'

Tượng nàng tiên cá bị chỉ trích và chế giễu vì 'quá khêu gợi'

Theo tờ The Guardian, tác phẩm đang được đặt tại quảng trường mang tên nhà khoa học Piazza Rita Levi-Montalcini này là của các sinh viên tại trường nghệ thuật Luigi Rosso ở Monopoli (Italia). 

Dù chưa được khánh thành chính thức nhưng tác phẩm trên, đang trở thành mục tiêu chế giễu sau khi những bức ảnh chụp bức tượng trong quá trình hoàn tất được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ thái độ chỉ trích và không hài lòng về tạo hình của bức tượng.

Trên Facebook, diễn viên Tiziana Schiavarelli cho biết một người bạn của cô “cảm thấy có một chút bối rối về bức tượng này”.

“Trông nó giống như một nàng tiên cá với phần ngực độn silicon và hơn hết là vòng ba lớn chưa từng thấy ở nàng tiên cá nào”, Schiavarelli cho hay.

Dù thế, Schiavarelli nhấn mạnh cô không chỉ trích các sinh viên hay chính quyền địa phương.. “Nhưng tôi thấy điều này cũng thú vị… ai biết được liệu nó có trở thành điểm thu hút khách du lịch hay không”, cô nói thêm.

Adolfo Marciano, hiệu trưởng trường nghệ thuật Luigi Rosso, khẳng định rằng bức tượng là “sự tôn vinh dành cho đại đa số phụ nữ với những đường cong rõ nét”. Ông giải thích rằng các sinh viên được thị trưởng Monopoli giao nhiệm vụ sáng tạo một số bức tượng cho thị trấn, trong đó có một bức tượng về chủ đề biển cả.

“Mọi thường thấy các quảng cáo trên truyền hình với những người mẫu rất gầy, nhưng nàng tiên cá giống như một sự tôn vinh dành đường cong phụ nữ, đặc biệt là ở nước ta. Sẽ rất tệ nếu chúng tôi đưa ra hình tượng một phụ nữ siêu gầy gò”, ông Marciano chia sẻ.

Anh Beppe, một người sống ở Monopoli, cho biết tác phẩm điêu khắc vẫn đang được che phủ trước sự kiện ra mắt đã gây ra nhiều cuộc thảo luận trong những ngày gần đây, trong đó một số người chỉ trích bức tượng "quá khiêu khích".

“Thật xấu hổ khi các sinh viên mỹ thuật lại đang được khen ngợi thay vì bị chỉ trích”, anh nói.

Một số bức tượng lấy cảm hứng từ phụ nữ được đặt ở các khu vực khác của Italy cũng gây ra tranh cãi tương tự. Vào năm 2021, một bức tượng đồng khắc họa hình ảnh người phụ nữ mặc váy trong suốt ở thị trấn Sapri, miền nam Italy, đã gây ra một cuộc tranh luận lớn. Nhiều người cho rằng tác giả có ý phân biệt giới tính.

Theo The Guardian

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023