Vợ sốc khi ra tòa ly hôn mới biết chồng có 335 tỷ đồng 'quỹ đen'

Vợ sốc khi ra tòa ly hôn mới biết chồng có 335 tỷ đồng 'quỹ đen'

Một phụ nữ người Trung Quốc được chồng cũ mô tả là “chỉ ở nhà làm nội trợ” và không đóng góp gì trong suốt 20 năm chung sống. Anh đã giấu vợ khối tài sản trị giá hơn 100 triệu nhân dân tệ (335 tỷ đồng) và bây giờ người phụ nữ muốn ra toà để đòi được chia tài sản.

Người phụ nữ ở Thượng Hải được gọi bằng tên giả Yu Hong cho biết, cô đã bị “sốc” khi được thông báo rằng người chồng cũ tên Qin Lan sở hữu 18 bất động sản. 

Người vợ bị "sốc" khi phát hiện chồng sở hữu 18 bất động sản. Ảnh: SCMP 

Tờ SCMP đưa tin, cặp đôi đã kết hôn hơn 20 năm. Trong thời gian đó, cô Yu làm nội trợ toàn thời gian, trong khi anh Qin kinh doanh rất thành công. Sau khi có những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, cô Yu quyết định ly hôn. Tuy nhiên, anh Qin không đồng ý và toà đã bác đơn xin ly hôn ban đầu.

Trong phần đơn ly hôn, toà án đã điều tra tài chính và tài sản của 2 vợ chồng. Cô Yu vô cùng bất ngờ khi biết người chồng giấu khối tài sản trị giá 335 tỷ đồng suốt 20 năm qua.

Sự thật này lại càng khiến cô quyết tâm ly hôn và nộp đơn thêm một lần nữa. Lần này, lá đơn được toà chấp nhận.

Nhưng sau đó, toà phát hiện ra anh Qin đã tặng 18 bất động sản mà anh sở hữu cho cô con gái riêng từ cuộc hôn nhân trước đó để tránh phải chia tài sản với vợ.

Tại toà, anh Qin lập luận rằng cô Yu không liên quan gì đến khối tài sản mà anh đã tự mình gây dựng. “Tôi tự tạo ra tài sản cho mình. Cô ấy chỉ là một bà nội trợ không đi làm” - Qin nói.

Ngoài ra, anh cũng cho biết định tặng cho con chung của 2 người khối tài sản giá trị hơn cả khối tài sản tặng cho con gái riêng.

Toà án đã không chấp nhận lý lẽ này và nói rằng cô Yu có quyền hợp pháp với phần tài sản chung bất kể cô có đi làm hay không trong giai đoạn hôn nhân. 

Toà cho rằng việc anh tặng 18 bất động sản cho con gái riêng là bất hợp pháp, đồng thời yêu cầu cô con gái phải trả lại tất cả tài sản đã nhận từ bố mình.

Vụ việc làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội nước này. Một người bình luận: “Chuyện thật còn khó tin hơn cả chuyện hư cấu”.

Điếng người khi phát hiện khoản quỹ đen khổng lồ của chồng ngày anh ốm nặngVậy là anh giấu tôi có quỹ đen, thế mà lúc nào anh cũng cảnh cáo tôi, không cho tôi giấu giếm, bắt tôi công khai bằng mọi cách khoản tiền lương của mình. Thật đau lòng biết bao..

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023