Vườn bonsai rực rỡ trên mái tôn của 9X xinh đẹp

Vườn bonsai rực rỡ trên mái tôn của 9X xinh đẹp

Một góc nhỏ vườn bonsai hoa mười giờ trên mái tôn của Kim Mỹ. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Đam mê

Một năm trước, Nguyễn Thị Kim Mỹ (SN 1992, Bình Tân, TP.HCM) tình cờ biết đến thú chơi hoa mười giờ bonsai qua mạng xã hội. Là người yêu hoa, cô nhanh chóng bị những chậu bonsai mười giờ mê hoặc.

Mỹ tìm mua về trồng thử rồi đam mê. Không có nhiều diện tích để trồng, Mỹ đem các chậu cây lên sân thượng, ban công.

Thậm chí, để cây có đủ nắng, Mỹ đặt những chậu bonsai mười giờ lên mái tôn căn nhà. Được chăm sóc đúng kỹ thuật, hoa mười giờ của Mỹ sinh trưởng mạnh, cho hoa to, đẹp.

Các chậu hoa đều được Mỹ tạo thế độc đáo. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Khi cây sinh trưởng tốt, Mỹ học hỏi trên mạng để tạo dáng bonsai cho cây. Cô gái nói: “Tôi rất thích bonsai hoa mười giờ vì có thể tạo nhiều dáng cây đẹp và độc đáo.

Hơn thế, cây cho hoa quanh năm. Hoa mười giờ rất đẹp lại có nhiều màu sắc. Đam mê loài hoa này, tôi tự mày mò tìm hiểu để tạo dáng cho những gốc mười giờ của mình”.

Là tay ngang trong thú chơi mới nổi, Mỹ gặp nhiều khó khăn. Ban đầu, những chậu bonsai hoa mười giờ của Mỹ không phát triển, không thành dáng như cô mong muốn.

Các chậu cây cho hoa quanh năm. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Tuy vậy, Mỹ không nản. Cô tiếp tục trồng, tìm hiểu kỹ thuật, tự tích lũy kinh nghiệm để tìm ra cách giúp cây phát triển, tạo dáng đẹp.

Mỗi ngày, Mỹ lên sân thượng 2 lần vào buổi sáng và chiều tối để chăm sóc cây. Cô cũng dành nhiều thời gian để sáng tạo thêm các dáng bonsai mới cho những chậu mười giờ của mình.

Mỹ mất khoảng 1 năm để biến những thân mười giờ thành bonsai mini độc đáo. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Cô gái chia sẻ: “Tôi thường nuôi cho cây ra tán trong 4-6 tháng. Khi cây cho tán như ý, tôi cắt tỉa, tạo dáng bonsai. Quá trình hình thành một chậu bonsai cũng khá mất thời gian.

Đối với chậu chỉ có một thân thẳng, không bó nhiều nhánh, tôi mất hơn 1 năm chăm sóc, tạo dáng bonsai theo mong muốn”.

Mỹ thường lên ý tưởng tạo dáng cho cây rồi mới làm khung định hình. Khi cây đủ tán, cô sẽ uốn cây theo dáng mình đã lên ý tưởng bằng các khung này. Mỹ cũng tìm mua nhiều tiểu cảnh về phối cho cây đẹp, độc đáo và lạ mắt hơn.

Sau một năm mày mò, Mỹ gần như nắm vững những kỹ thuật trồng, chăm sóc bonsai mười giờ. Hiện nay, cô gái sở hữu vườn bonsai mười giờ trên sân thượng với số lượng lên đến hơn 1000 gốc.

Thư giãn và yêu đời

Các chậu bonsai này đều được Mỹ tạo hình độc đáo, xinh xắn với những màu hoa bắt mắt. Ngoài việc trồng hoa mười giờ vào các loại chậu có hình dáng độc đáo, bắt mắt, Mỹ tìm cách phối, ghép 5-6 màu hoa vào cùng 1 thân.

Mỹ tìm thấy niềm vui trong công việc của mình. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Đặc biệt, Mỹ còn sở hữu những cây hoa “mười giờ cổ thụ” có gốc to bằng ngón tay. Đây là loại mười giờ ngoại nhập được người chơi săn đón bởi có gốc to, đẹp, có thể sống đến 6-7 năm.

Tuy nhiên, cây chỉ cho hoa với màu hồng tím duy nhất. Do đó, Kim Mỹ nghiên cứu, ghép thành công hoa mười giờ bản địa lên thân mười giờ ngoại nhập để mỗi khi nở, cây cho nhiều màu hoa.

Cá biệt, có gốc Mỹ ghép thành công 12 màu hoa khác nhau như: trắng, cam, hồng, vàng, đỏ… trên một thân cây mười giờ ngoại nhập.

Mỹ luôn tranh thủ thời gian lên mái nhà chăm sóc vườn hoa của mình. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Kim Mỹ chia sẻ: “Tôi kinh doanh cùng gia đình nên cũng không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng dành ra một khoảng thời gian vào buổi sáng và buổi tối để chăm sóc vườn cây.

Mỗi khi chăm sóc, tạo dáng cây, tôi cảm thấy thư giãn, thoải mái. Đặc biệt, tôi cũng thấy vui, yêu đời khi ngắm nhìn những tác phẩm bonsai mới, độc đáo do mình tạo ra”.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023