Xuân Định Vietnam Idol 2023: Bỏ học vì nhà nghèo, từng phục vụ quán ăn

Xuân Định Vietnam Idol 2023: Bỏ học vì nhà nghèo, từng phục vụ quán ăn

img 6622.jpg
Phạm Xuân Định (nghệ danh Xuân Định K.Y), sinh năm 2000, là một trong những gương mặt nổi bật tại Vietnam Idol 2023. Trải qua 14 tập, Xuân Định dần chứng tỏ là nhân tố được khán giả yêu thích khi sở hữu chất giọng nội lực, ấm áp và phong cách sân khấu gần gũi.
img 6544.jpg
Xuân Định là con út trong một gia đình làm nông tại Thừa Thiên Huế, thu nhập của bố mẹ chỉ khoảng 9 triệu đồng mỗi năm nhờ trồng lúa. Không có tiền đóng học phí khi học năm 3 một trường cao đẳng, Xuân Định nghỉ học vì không muốn tạo thêm gánh nặng cho bố mẹ, phần khác vì muốn đi kiếm tiền để trang trải.
img 6543.jpg
Ngày mới vào TP.HCM, Xuân Định làm nhiều công việc như dọn công trình thi công, phục vụ quán ăn, đi hát ở những quán cà phê nhỏ vào buổi tối để kiếm thêm thu nhập. Có thời điểm, Xuân Định suy nghĩ sẽ trở về Huế để làm công nhân vì sợ không trụ nổi nhưng rồi cố gắng, quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhìn lại hành trình ấy, Xuân Định không chạnh lòng mà trân quý những gì đã trải qua để có nhiều trải nghiệm sống.
img 6549.jpg
Xuân Định không ngại về xuất phát điểm thấp hơn những thí sinh khác mà thấy may mắn vì có những trải nghiệm, va chạm với cuộc sống. Với anh, sự cố gắng, nỗ lực và luôn hướng về phía trước là con đường để chinh phục ước mơ, thoát khỏi khó khăn. Cuộc sống hiện đã ổn định hơn, anh dành một số tiền nhỏ để trang trải chi phí sinh hoạt và gửi về cho bố mẹ. Trong tương lai, anh mong muốn hoàn thành việc học nếu có cơ hội. 
img 6545.jpg
Ở những vòng thi đầu, Xuân Định sợ không được khán giả đón nhận và chưa có nhiều kỹ năng trình diễn. Trải qua các thử thách, anh liên tục thay đổi hình ảnh âm nhạc, từ ballad đến rap, lắng nghe góp ý của giám khảo và khán giả. Xuân Định ghi dấu ấn qua ca khúc như 'Ngôi thứ 3', 'Dành cho em', 'Nếu một mai tôi bay lên trời', 'Cưng như trứng'... và hiện đã tới vào top 7. 
mg 0156.jpg
Trong liveshow 5, Xuân Định K.Y mang tới bản hit 'Cô gái đến từ hôm qua’, tiếp tục chứng minh khả năng trình diễn, tương tác, kết nối với khán giả, được các giám khảo khen và góp ý. Ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng thế mạnh của Xuân Định vẫn là lối hát chân thành, cách truyền tải bài hát đến người nghe nhưng còn hạn chế nhỏ trong xử lý thanh nhạc.
img 6547.jpg
 Trong khi đó, giám khảo Huy Tuấn lại nhận xét Xuân Đinh "đang đi ngang", không có nhiều bứt phá và cách diễn sẽ làm khán giả chán. 
img 6546.jpg
Lắng nghe những nhận xét, Xuân Định cho biết vẫn giữ chất riêng là tinh thần lạc quan, hát bằng trái tim chân thành nhưng sẽ làm mới bản thân nhiều hơn. “Từ đầu chương trình đến giờ, hầu như vòng nào tôi cũng làm mới bản thân. Sau mỗi đêm thi, tôi có được những bình luận của khán giả về phần trình diễn, tôi thấy biết ơn và hạnh phúc vì mọi người dành những lời động viên, yêu thương tôi”, “người kể chuyện” của Vietnam Idol tâm sự.
img 6623.jpg
Với các nhận xét tiêu cực, nam ca sĩ trải lòng: "Khán giả nói tôi cố tình rap giọng Huế hay sáng tác thêm lời để lấy lòng giám khảo, tôi không thể giải thích vì đó là tính cách, câu chuyện tôi muốn truyền tải qua bài hát. Nếu mọi người khen, tôi biết họ thích mình ở điểm nào và tập trung phát triển. Còn với những lời góp ý, tôi sẽ tiếp thu để thay đổi cho phù hợp". 

Phước Sáng

Vietnam Idol: Xuân Định nói về gia đình, PiaLinh - Lâm Phúc tự tin bản sắc riêngThí sinh Xuân Định K.Y, Pia Linh, Lâm Phúc có buổi phỏng vấn ngắn với VietNamNet sau đêm thi liveshow 2 Vietnam Idol 2023.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023