‘Hô biến’ đất 20% thành biệt thự, chung cư; 35.000m2 đất ven đô sắp đấu giá

‘Hô biến’ đất 20% thành biệt thự, chung cư; 35.000m2 đất ven đô sắp đấu giá

Lộ diện khu đất 35.000m2 ven Hà Nội sắp được đấu giá, xây nhà ở xã hội

Hơn 35.000m2 đất tại thôn Bạch Đa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) sẽ được xây dựng hạ tầng kỹ thuật để chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất và một phần khác dùng cho xây nhà ở xã hội.

Cụ thể, trong tổng diện tích hơn 35.000m2 đất có khoảng 13.777m2 đất ở để đấu giá quyền sử dụng đất với 15 ô đất… (Xem thêm chi tiết) 

Lý do 10.000 căn nhà ở xã hội ở Đà Nẵng ‘ế’ người thuê mua

Đà Nẵng có 10.579 căn nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước nhưng không có trường hợp nào thuê mua mà chỉ thuê. TP đã lập Đề án báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép bán 846 căn và đã bán được 616 căn.

W-nha-o-xa-hoi-vietnamnet-1.jpg
Bộ Xây dựng đề nghị chỉnh lý trong dự thảo Luật Nhà ở quy định về hình thức phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân theo hướng Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công chỉ để cho thuê. (Ảnh: Hồng Khanh)

Bộ Xây dựng đánh giá, việc cho phép hình thức thuê mua sẽ dẫn đến ít đối tượng được thụ hưởng làm giảm quỹ nhà cho thuê. (Xem thêm chi tiết) 

Hết thời 'sốt đất', Quảng Trị lên phương án chia nhỏ lô, hạ giá bán

Sau cơn sốt đất, nhiều phiên đấu giá không có người mua vì giá sàn cao, diện tích lô đất rộng. Tỉnh Quảng Trị đang lên phương án chia nhỏ lô, hạ giá bán để "tăng nhiệt" thị trường bất động sản.

Ghi nhận 9 tháng đầu năm 2023, Quảng Trị mới thu được 194 tỷ đồng từ đấu giá đất, chỉ đạt 24% mục tiêu. (Xem thêm chi tiết) 

Lật mở việc ‘hô biến’ quỹ đất 20% tại KĐT mới Trung Văn thành biệt thự, chung cư

Quỹ đất 20% tại dự án khu đô thị mới Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư xây dựng Hà Nội (Hancic) làm chủ đầu tư được “hô biến” thành khu biệt thự và chung cư cao tầng để bán.

W-kdt-trung-van-hancic-vietnamnet.jpg
Lô đất ký hiệu BT1 thuộc quỹ đất 20% ở KĐTM Trung Văn được biến thành khu nhà ở biệt thự để bán. (Ảnh: Hồng Khanh)

Kết luận của TTCP năm 2017 chỉ ra rằng, thực chất quỹ đất 20% trích lại cho TP là quỹ đất sạch, theo quy định Luật Đất đai và quyết định của Thủ tướng Chính phủ phải đấu giá quyền sử dụng đất nhưng TP đã giao lại cho chủ đầu tư hoặc giao cho chủ đầu tư khác, để xây nhà bán kinh doanh là trái quy định pháp luật. (Xem thêm chi tiết) 

Sao thị trường bất động sản khó khăn mà giá căn hộ không giảm?

9 tháng đầu năm nay, lượng giao dịch bất động sản trên thị trường chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước. Thế nhưng, giá bất động sản không giảm, đặc biệt phân khúc căn hộ.

Tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM đã bắt đầu có tín hiệu vượt “đáy”. Tức là các giao dịch sản phẩm thứ cấp đã tích cực hơn, lượng sản phẩm “cắt lỗ” giảm, giá nhích dần. (Xem thêm chi tiết) 

Khu đất 26ha sắp đấu giá khởi điểm 265 tỷ đồng ở Hà Nam

Khu đất đấu giá để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Công viên chủ đề kết hợp nhà ở tại TP Phủ Lý (Hà Nam) có diện tổng diện tích hơn 26ha. Trong đó, diện tích thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất là 21,7ha (gồm 23.565,5m2 đất ở; đất khu công viên chủ đề là 193,725m2)., giá khởi điểm hơn 265 tỷ đồng. (Xem thêm chi tiết) 

Khách sạn lớn nhất Đà Lạt xây sai phép hơn 4.400 m2Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện khách sạn được cho lớn nhất TP Đà Lạt (Lâm Đồng) có vi phạm đã xây vượt giấy phép hơn 4.400 m2.
Người nước ngoài được sở hữu căn hộ ở Nha Trang nhưng cấm mua bán kiếm lờiNgười nước ngoài sẽ được phép mua và sở hữu 167 căn trong dự án căn hộ và dịch vụ Phước Long ở TP Nha Trang (Khánh Hòa).
Đề xuất chỉ được bán nhà khi có giấy chứng nhận và nộp tiền đấtTrước những quy định chung chung về ‘giấy tờ quyền sử dụng đất’ và tiền sử dụng đất, Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất dự án bất động sản chỉ được bán khi có giấy chứng nhận và nộp xong tiền đất.

Tin tức mới nhất

Xem thêm

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Gia Lai: Khởi tố 11 thanh thiếu niên về hành vi 'giết người'

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Bản tin tài chính sáng 31/10/2023: Giá vàng, dầu và USD cùng đi xuống

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023

Những chính sách kinh tế nổi bật có hiệu lực từ tháng 11/2023